Trong thời gian qua, VNG đang tiếp tục nỗ lực hỗ trợ cộng đồng thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Hỗ trợ nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp từ thiện, cung cấp bữa ăn sáng cho các y bác sỹ tuyến đầu tại TP.HCM,… hay sử dụng chính thế mạnh về công nghệ của mình để mang đến nhiều dự án giúp đỡ người dân như nền tảng Sài Gòn Bao Dung, tính năng Zalo Connect,…
VNG ỦNG HỘ 4000 MÁY TÍNH BẢNG CHO CHƯƠNG TRÌNH “SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM”
Tối ngày 12/9/2021 tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp tổ chức Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Mục tiêu chương trình nhằm huy động nguồn lực tổng thể của các bộ, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để giúp hàng triệu em học sinh trên cả nước có thể học tập trực tuyến tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội đề phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thúc đẩy phát triển xã hội số.
Hưởng ứng chương trình, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, chung sức hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là những nhóm đối tượng đang chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, VNG đã tham gia ủng hộ 4000 máy tính bảng, tương đương với số tiền khoảng 12 tỷ đồng.
1.000 PHẦN QUÀ “GÓI TRỌN YÊU THƯƠNG” ĐƯỢC ZALOPAY VÀ SENDO TRAO CHO NGƯỜI DÂN KHÓ KHĂN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Ngày 15/9, ZaloPay, Sendo cùng Hội chữ thập đỏ Thành phố đã đại diện các Mạnh thường quân trên cả nước để trao tận tay 1000 phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Thông qua “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chương trình đã phân bổ quà tặng đến người khó khăn ở quận 6, 7, 12, quận Tân Phú và thành phố Thủ Đức theo nhu cầu và tình hình dịch bệnh cụ thể tại từng địa phương.
Đây là những phần quà do người dân cả nước đặt hàng trên ứng dụng Sendo, thanh toán bằng ZaloPay và được ZaloPay trợ giá trong khoảng thời gian từ ngày 02/08 – 14/09 theo chương trình “Gói trọn yêu thương” do hai bên phối hợp tổ chức.
HỆ SINH THÁI SẢN PHẨM CỦA VNG ĐẠT CẤP ĐỘ BẢO MẬT QUỐC TẾ CAO NHẤT
Vừa qua, Hệ thống Quản lý an toàn thông tin của VNG (VNG ISMS) – hệ thống phụ trách đảm bảo an toàn cho các sản phẩm dịch vụ của VNG đã đạt chứng nhận bảo mật cấp quốc tế ISO27001.
Cụ thể, ISO 27001 là chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế cấp độ cao nhất, được cấp bởi Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas từ Vương quốc Anh. Việc đánh giá và chứng nhận dựa trên 18 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe, đặc biệt là các tiêu chí về Mã hóa, Giám sát an toàn thông tin 24/7, Đánh giá về an toàn thông tin trước khi vận hành, Kiểm soát truy cập qua bảo mật nhiều lớp, …
Hiện tại, phạm vi chứng nhận của Hệ thống Quản lý an toàn thông tin VNG đang được áp dụng cho loạt sản phẩm gồm Adtima – Dịch vụ quảng cáo, truyền thông đa phương tiện trên hệ sinh thái Zalo, Bshield – Giải pháp bảo mật bao quanh ứng dụng di động (dành cho các sản phẩm Games của VNG, ví điện tử ZaloPay,…) và Data Platform – Giải pháp lưu trữ và xử lý dữ liệu trên nền tảng Dữ liệu lớn (Big Data). Trong thời gian tới, Hệ thống Quản lý an toàn thông tin VNG ISMS đang tích cực hoàn thiện để mở rộng phạm vi chứng chỉ tới các sản phẩm dịch vụ khác trong hệ sinh thái VNG như trueID – giải pháp định danh điện tử eKYC dành cho ngân hàng và các tổ chức tín dụng.
Việc đáp ứng đầy đủ 18 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe nhất cho thấy VNG có đầy đủ khả năng trong việc bảo mật thông tin trong tất cả các khâu phát triển và vận hành sản phẩm, điển hình như ví điện tử ZaloPay. ZaloPay đã trở thành một trong hai ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế cấp độ cao nhất. Giải pháp bảo mật của VNG ISMS giúp ZaloPay quản lý an ninh thông tin theo cách hiệu quả nhất, từ việc xác định được các nguy cơ, rủi ro đến thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu những rủi ro. Qua đó, cơ sở dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin và tất cả các khâu vận hành của ZaloPay đều được đảm bảo tính bảo mật ở mức cao nhất.
Trong bối cảnh an toàn thông tin là vấn đề được ưu tiên hàng đầu tại các quốc gia, chứng chỉ ISO27001 giúp các tập đoàn, doanh nghiệp và người dùng cá nhân an tâm khi sử dụng dịch vụ do VNG cung cấp, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh cho VNG khi tiến ra các thị trường quốc tế.
ZALO CONNECT LIÊN TỤC CẬP NHẬT NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI ĐỂ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN
Được nhiều người dùng hưởng ứng nhờ phát huy sức mạnh công nghệ trong bối cảnh Covid-19, Zalo Connect vẫn không ngừng bổ sung chức năng mới để đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ cộng đồng.
Có thể “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu”
Với số lượng rất lớn các yêu cầu cần giúp đỡ tại Zalo Connect, việc phân bổ sự trợ giúp, chia sẻ cơ hội và đảm bảo đến đúng người khó khăn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu đó, Zalo Connect đã kịp thời bổ sung hai chức năng mới là “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu” (Report).
Cụ thể, các Mạnh thường quân sau khi hoàn thành việc hỗ trợ sẽ ấn “Xác nhận đã giúp”, biến những chấm cam tại bản đồ cứu trợ chuyển màu xanh. Theo đó, việc phân biệt và ưu tiên trở nên dễ dàng, tăng cơ hội nhận giúp đỡ cho những người khó khăn khác. Đồng thời, mọi cá nhân khi phát hiện những trường hợp đùa cợt, đăng thông tin quảng cáo, lừa đảo, không đúng sự thật có thể sử dụng chức năng “Báo xấu” để xử lý. Điều này trở nên quan trọng khi nhiều cá nhân thiếu ý thức, từ đó đảm bảo không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm và ảnh hưởng đến người khó khăn thực sự.
Bổ sung “Đi chợ gần nhà”
Trước bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt và nhu cầu về lương thực, thực phẩm tăng cao, Zalo Connect bổ sung chức năng “Đi chợ gần nhà”. Lúc này, ngay tại nơi sinh sống, người dân dễ dàng tìm được những nhà cung cấp từ rau củ, thực phẩm đến thuốc men,… Các tiểu thương cũng có thể chọn “Đăng ký” để bán hàng, vừa không bị gián đoạn vì đại dịch, vừa đem lại hiệu quả tiếp cận rất tốt. Nhờ tính tiện lợi và dễ sử dụng, 50,000 điểm bán hàng đã được phủ sóng chỉ sau một tuần ra mắt.
Những cải tiến trong Zalo Connect đã thể hiện rõ nỗ lực của Zalo với cộng đồng, trở thành cầu nối hiệu quả giữa người cần và người có khi ghi nhận 100,000 lượt trợ giúp, mở rộng ra 45 tỉnh thành chỉ trong một thời gian ngắn.
VNG ĐÓN SINH NHẬT TUỔI 17 VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG SẺ CHIA CÙNG CỘNG ĐỒNG
Với chủ đề “Cùng nhau vượt bão”, VNG 17 là lời kêu gọi các Starter (Cách gọi nhân viên VNG) cùng nhau và cùng cộng đồng vượt qua khó khăn thông qua những hoạt động gắn kết và sẻ chia đầy ý nghĩa.
Ngày 09/09 vừa qua, VNG đã chính thức đánh dấu cột mốc 17 năm hành trình làm công nghệ bằng một chương trình Gala show trực tuyến với sự tham gia của hơn 4000 Starters cả trong và ngoài nước. Chương trình đã dành phần lớn thời gian để gửi lời tri ân đến những lực lượng tuyến đầu chống dịch và lan tỏa các thông điệp tích cực, khuyến khích Starter chung tay giúp đỡ cộng đồng, cùng nhau vượt qua “cơn bão” Covid-19.
Trước đó, hàng loạt hoạt động tiền sự kiện cũng đã được tổ chức như: Giải đấu Esport nội bộ – VNG Esport Championship với hai tựa game đình đám PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến; Chuỗi hội thảo trực tuyến chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm hữu ích – VNG 17h Sharing và các lớp thể dục trực tuyến VNG17 Special Fitness Class giúp Starter rèn luyện sức khỏe trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chuỗi hoạt động không chỉ giúp kết nối, tạo không gian tương tác mang các Starter xích lại gần nhau hơn mà còn lan tỏa tinh thần chung sức cùng cộng đồng của VNG. Khi với mỗi lượt đăng ký tham gia hoạt động của Starter, VNG cam kết sẽ quyên góp 170,000 VND vào quỹ phòng chống dịch Covid -19.
Kết thúc sự kiện, chương trình đã ghi nhận sự tham gia của gần 600 Starters, tương đương với hơn 130 triệu đồng được đóng góp. Toàn bộ khoản tiền này đã được chi vào dự án “Hỗ trợ bữa sáng cho lực lượng tuyến đầu”, bao gồm bánh, sữa, nước suối, nước điện giải và đã được VNG gửi cho 31 bệnh viện đang tiếp nhận điều trị Covid-19, giúp 14,000 y bác sĩ và nhân viên y tế có thêm năng lượng để thực hiện sứ mệnh cứu chữa các bệnh nhân.