• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

VinaPhone bắt đầu khóa các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc). 

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
31/03/2023
VinaPhone bắt đầu khóa các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
5
CHIA SẺ
1k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

VinaPhone bắt đầu khóa các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Có thể bạn sẽ thích

VNG và ĐHQG TPHCM mở trung tâm nghiên cứu AI

VNG và ĐHQG TPHCM mở trung tâm nghiên cứu AI

28/11/2025
Mùa lễ hội âm nhạc cuối năm nhất định phải bỏ túi bí quyết quay chụp trên S25 FE

Mùa lễ hội âm nhạc cuối năm nhất định phải bỏ túi bí quyết quay chụp trên S25 FE

27/11/2025
POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

26/11/2025
Xóa tan nỗi lo chọn quà Noel với Gemini Live và Galaxy A56 5G

Xóa tan nỗi lo chọn quà Noel với Gemini Live và Galaxy A56 5G

26/11/2025
Galaxy S25 FE Săn Code tuần 2 nóng rực: Mách bạn cách săn Code gặp Anh Trai Say Hi!

Galaxy S25 FE Săn Code tuần 2 nóng rực: Mách bạn cách săn Code gặp Anh Trai Say Hi!

26/11/2025
Kiếm Hiệp Tình 2 Mobile tung cập nhật lớn nhất năm

Kiếm Hiệp Tình 2 Mobile tung cập nhật lớn nhất năm

26/11/2025

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

VinaPhone bắt đầu khóa các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:

– Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

– Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

– Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

– Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Pháp luật.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

VNG và ĐHQG TPHCM mở trung tâm nghiên cứu AI

VNG và ĐHQG TPHCM mở trung tâm nghiên cứu AI

Đăng bởi Phương Uyên
28/11/2025
0

Saigon AI Hub là không gian nghiên cứu AI mở đầu tiên tại TP.HCM, hướng đến giải quyết các bài toán kinh tế - xã hội bằng công nghệ AI.

Mùa lễ hội âm nhạc cuối năm nhất định phải bỏ túi bí quyết quay chụp trên S25 FE

Mùa lễ hội âm nhạc cuối năm nhất định phải bỏ túi bí quyết quay chụp trên S25 FE

Đăng bởi Phương Uyên
27/11/2025
0

Chỉ cần vài tips nhỏ và “trợ thủ đắc lực” Galaxy S25 FE, bạn hoàn toàn biến mọi chỗ ngồi thành vị trí vàng, bắt trọn mọi khoảnh khắc idol tỏa sáng.

POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

Đăng bởi Phương Uyên
26/11/2025
0

POCO vừa chính thức giới thiệu POCO F8 Pro tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của dòng F Series sau hai năm vắng bóng.

Xóa tan nỗi lo chọn quà Noel với Gemini Live và Galaxy A56 5G

Xóa tan nỗi lo chọn quà Noel với Gemini Live và Galaxy A56 5G

Đăng bởi Phương Uyên
26/11/2025
0

Dịp Giáng Sinh đến, chúng ta lại có "ê hề" nỗi lo với việc quà sao cho ưng ý nhất, năm nay hãy cứ để Gemini Live và Galaxy A56 5G "gánh team".

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Lá chắn ngăn app giả trộm tiền tài khoản ngân hàng

Lá chắn ngăn app giả trộm tiền tài khoản ngân hàng

15/07/2024
Cân mọi trend với Galaxy A17 5G

Cân mọi trend với Galaxy A17 5G

12/09/2025
Garmin trình làng smartwatch thời trang Lily 2 Active

Garmin trình làng smartwatch thời trang Lily 2 Active

14/10/2024

Xu hướng

  • POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

    POCO F8 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
  • Samsung đẩy mạnh xu hướng sống khỏe với thiết bị đeo

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Xiaomi tăng trưởng vượt kỳ vọng

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Cats & Soup: Fluffy Town tung chuỗi sự kiện đăng ký sớm

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Kiếm Hiệp Tình 2 Mobile tung cập nhật lớn nhất năm

    2 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.