• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ
No Result
View All Result
CarZ
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
05/01/2023
0
Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết
4
CHIA SẺ
1k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023, có thể thấy rõ qua một số xu hướng nổi bật dưới đây:

Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn

Theo thống kê từ Lazada Việt Nam: cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến     (báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” năm 2022). Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Có thể bạn sẽ thích

Viettel Post tăng trưởng mạnh trong cuối năm 2022

Thiên Long Bát Bộ 2 VNG tung TVC mừng Tết nhiều ý nghĩa

Ngày 30 Tết và mùng 3 này, OMG 3Q ra mắt hai máy chủ đặc biệt đón xuân

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022 cũng thể hiện xu hướng này rõ rệt hơn khi: Càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3 năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1.2023.

Mặt khác, với tâm lí hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên Thương mại điện tử (TMĐT) để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”.

  • Theo dữ liệu từ Lazada vào Lễ hội mua sắm 11.11, LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng) tiếp tục là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường.
  • Kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club ra mắt vào tháng 11 vừa qua cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với các sản phẩm chất lượng, thời thượng cùng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền chỉ dành cho thành viên, trong 4 ngày ra mắt LazBeauty Club đã thu hút hơn 50,000 thành viên mới.

Người dùng Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí

Thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu. Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022, ngành hàng Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

Mua sắm thông qua livestream trên TMĐT ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Bên cạnh hàng loạt những lợi ích trực tiếp cho khách hàng như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng nhờ vậy, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

Người tiêu dùng vui Tết bung xõa nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…

Với những dự đoán trên, Lazada đang tích cực phối hợp với thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 “Tết sale bung xõa” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với 11 ngày siêu sale diễn ra liên tiếp từ 5/1/2023 đến 15/1/2023 người tiêu dùng sẽ có thể mở  Tết bung xõa với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn chỉ có trên Lazada như: ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc. Tham khảo thêm thông tin về Lễ hội mua sắm Tết 2023 của Lazada tại đây.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Viettel Post tăng trưởng mạnh trong cuối năm 2022

Viettel Post tăng trưởng mạnh trong cuối năm 2022

Đăng bởi Khuong Duy
31/01/2023
0

Kết quả kinh doanh Quý IV/2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh...

Thiên Long Bát Bộ 2 VNG tung TVC mừng Tết nhiều ý nghĩa

Thiên Long Bát Bộ 2 VNG tung TVC mừng Tết nhiều ý nghĩa

Đăng bởi Khuong Duy
23/01/2023
0

Tết đến Xuân về, tựa game Thiên Long Bát Bộ 2 VNG đã gửi đến khán giả một món ăn...

Ngày 30 Tết và mùng 3 này, OMG 3Q ra mắt hai máy chủ đặc biệt đón xuân

Ngày 30 Tết và mùng 3 này, OMG 3Q ra mắt hai máy chủ đặc biệt đón xuân

Đăng bởi Khuong Duy
21/01/2023
0

S599, S600 là hai máy chủ đặc biệt xuất hiện lần lượt vào 21 và 24/1 với hàng loạt sự...

MV Tết ghi điểm bằng câu chuyện của những người con xa xứ

MV Tết ghi điểm bằng câu chuyện của những người con xa xứ

Đăng bởi Khuong Duy
20/01/2023
0

Với giai điệu vui nhộn, ca từ gần gũi kết hợp hình ảnh tươi sáng, MV “Tết Rồi Sao” mang...

Có thể bạn sẽ thích

Ford Ranger - mẫu xe “Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford”

Ford Ranger – mẫu xe “Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford”

22/04/2021
Ca sĩ Khánh Phương từng mua 3 chiếc laptop để "cày cuốc" Võ Lâm Truyền Kỳ

Ca sĩ Khánh Phương từng mua 3 chiếc laptop để “cày cuốc” Võ Lâm Truyền Kỳ

11/01/2023
OPPO ra mắt tai nghe Enco Buds và smartphone A54 phiên bản 6GB: Nâng tầm trải nghiệm với mức giá cực tốt!

OPPO ra mắt tai nghe Enco Buds và smartphone A54 phiên bản 6GB: Nâng tầm trải nghiệm với mức giá cực tốt!

01/07/2021

Xu hướng

  • Thiên Long Bát Bộ 2 VNG: Bộ ba môn phái "cân team" có gì đặc sắc?

    Thiên Long Bát Bộ 2 VNG: Bộ ba môn phái “cân team” có gì đặc sắc?

    23 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Bí quyết “làm giàu không khó” trong Thiên Long Bát Bộ 2 VNG

    3 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
  • Dương Môn chính thức gia nhập Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

    1 chia sẻ
    Share 0 Tweet 0
  • Thiên Long Bát Bộ 2 VNG tung TVC mừng Tết nhiều ý nghĩa

    3 chia sẻ
    Share 8 Tweet 5
  • Viettel Post tăng trưởng mạnh trong cuối năm 2022

    3 chia sẻ
    Share 6 Tweet 4
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: 04 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: 0764745809
Liên hệ nội dung: noidung@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.