• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
05/01/2023
Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết
4
CHIA SẺ
1.1k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023, có thể thấy rõ qua một số xu hướng nổi bật dưới đây:

Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn

Theo thống kê từ Lazada Việt Nam: cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến     (báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” năm 2022). Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022 cũng thể hiện xu hướng này rõ rệt hơn khi: Càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3 năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1.2023.

Có thể bạn sẽ thích

Bóc “sít rịt” chấn động của HIEUTHUHAI và những ngôi sao hàng đầu khác 

Bóc “sít rịt” chấn động của HIEUTHUHAI và những ngôi sao hàng đầu khác 

01/07/2025
Pjpo ra mắt album NFT đầu tiên tại Việt Nam

Pjpo ra mắt album NFT đầu tiên tại Việt Nam

01/07/2025
Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

01/07/2025
Samsung ra mắt Galaxy A56 5G Hồng mới

Samsung ra mắt Galaxy A56 5G Hồng mới

30/06/2025
Huawei cùng đối tác bứt phá trong kỷ nguyên số

Huawei cùng đối tác bứt phá trong kỷ nguyên số

29/06/2025
FPT Shop tiếp sức sĩ tử "vượt vũ môn"

FPT Shop tiếp sức sĩ tử “vượt vũ môn”

29/06/2025

Mặt khác, với tâm lí hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên Thương mại điện tử (TMĐT) để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”.

  • Theo dữ liệu từ Lazada vào Lễ hội mua sắm 11.11, LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng) tiếp tục là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường.
  • Kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club ra mắt vào tháng 11 vừa qua cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với các sản phẩm chất lượng, thời thượng cùng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền chỉ dành cho thành viên, trong 4 ngày ra mắt LazBeauty Club đã thu hút hơn 50,000 thành viên mới.

Người dùng Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí

Thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu. Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022, ngành hàng Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

Mua sắm thông qua livestream trên TMĐT ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Bên cạnh hàng loạt những lợi ích trực tiếp cho khách hàng như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng nhờ vậy, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

Người tiêu dùng vui Tết bung xõa nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022.

Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết

Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…

Với những dự đoán trên, Lazada đang tích cực phối hợp với thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 “Tết sale bung xõa” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với 11 ngày siêu sale diễn ra liên tiếp từ 5/1/2023 đến 15/1/2023 người tiêu dùng sẽ có thể mở  Tết bung xõa với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn chỉ có trên Lazada như: ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc. Tham khảo thêm thông tin về Lễ hội mua sắm Tết 2023 của Lazada tại đây.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Bóc “sít rịt” chấn động của HIEUTHUHAI và những ngôi sao hàng đầu khác 

Bóc “sít rịt” chấn động của HIEUTHUHAI và những ngôi sao hàng đầu khác 

Đăng bởi Phương Uyên
01/07/2025
0

Tháng 7 này, hội SUNDAYs chính thức bước vào “chế độ báo động hồng” khi Galaxy A series chính thức “bắt tay” HIEUTHUHAI trong chuỗi sự kiện Meet & Greet khiến cộng đồng trẻ đứng ngồi không yên.

Pjpo ra mắt album NFT đầu tiên tại Việt Nam

Pjpo ra mắt album NFT đầu tiên tại Việt Nam

Đăng bởi Phương Uyên
01/07/2025
0

Pjpo phát hành “131km” – album âm nhạc NFT đầu tiên Việt Nam, đánh dấu bước đột phá ứng dụng công nghệ blockchain vào ngành âm nhạc.

Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

Đăng bởi Phương Uyên
01/07/2025
0

Huawei và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc.

Samsung ra mắt Galaxy A56 5G Hồng mới

Samsung ra mắt Galaxy A56 5G Hồng mới

Đăng bởi Phương Uyên
30/06/2025
0

Samsung vừa công bố chuỗi sự kiện trải nghiệm sôi động dành cho giới trẻ, đồng thời chính thức ra mắt phiên bản Galaxy A56 5G màu Hồng mới.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Gunny Origin mừng sinh nhật 1 tuổi, đãi tiệc triệu Xu

Gunny Origin mừng sinh nhật 1 tuổi, đãi tiệc triệu Xu

06/04/2023
PUBG Mobile: Tuyển Việt Nam trở thành đương kim vô địch toàn cầu

PUBG Mobile: Tuyển Việt Nam trở thành đương kim vô địch toàn cầu

19/12/2022
Ra mắt BMW 430i Convertible 2021 tại Việt Nam

Ra mắt BMW 430i Convertible 2021 tại Việt Nam

07/10/2021

Xu hướng

  • Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

    Huawei bắt tay EVN chuyển đổi số ngành điện lực Việt Nam

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 7
  • Best Face: Tính năng làm đẹp chuẩn mọi khung hình từ Galaxy A56 5G

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • 420 km chỉ với 2 lít xăng/100km: Liberty Z càng chạy càng thấy lợi

    2 chia sẻ
    Share 37 Tweet 23
  • Khánh thành nhà máy xe điện VinFast Hà Tĩnh

    2 chia sẻ
    Share 6 Tweet 4
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.