• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Nóng Sốt

Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?

Trần Hưng Đăng bởi Trần Hưng
22/09/2021
Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?
0
CHIA SẺ
36
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Không chỉ đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều triển lãm ôtô bị hủy bỏ, xu thế các hãng xe rời bỏ những sự kiện lớn để tìm hướng đi riêng đã xuất hiện vài năm nay.

Xu hướng “ra riêng” xuất hiện từ trước dịch Covid-19

Thực tế, từ trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát và khiến hàng loạt sự kiện lớn của ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng như Việt Nam bị hủy bỏ, nhiều hãng sản xuất đã từng bước tách ra riêng, chủ động tổ chức các hoạt động giới thiệu xe mới thay vì góp mặt vào các triển lãm truyền thống.

Lấy ví dụ, Triển lãm Ôtô Bắc Mỹ 2020 trước khi được thông báo không thể tổ chức vì Covid-19 đã có danh sách dài các “ông lớn” rút lui, bao gồm Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche, Jaguar, Land Rover, MINI hay Volvo.

Có thể bạn sẽ thích

Green Future phân phối xe điện VF 8 đã qua kiểm định

Green Future phân phối xe điện VF 8 đã qua kiểm định

05/07/2025
Khánh thành nhà máy xe điện VinFast Hà Tĩnh

Khánh thành nhà máy xe điện VinFast Hà Tĩnh

30/06/2025
VF 5 dẫn đầu doanh số tháng 5/2025 của VinFast

VF 5 dẫn đầu doanh số tháng 5/2025 của VinFast

12/06/2025
BYD Việt Nam tung ưu đãi xe điện hấp dẫn

BYD Việt Nam tung ưu đãi xe điện hấp dẫn

06/06/2025
VinFast thúc đẩy nội địa hóa ngành ô tô Việt

VinFast thúc đẩy nội địa hóa ngành ô tô Việt

02/06/2025
Lalamove mở rộng sang vận chuyển hành khách

Lalamove mở rộng sang vận chuyển hành khách

20/05/2025

Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?

Song song với việc rời bỏ những triển lãm ôtô lâu đời có xu hướng nhàm chán hơn và ít thu hút được khách tham quan hơn trước, các hãng xe ngày càng chuộng việc tổ chức sự kiện ra mắt độc lập.

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho khâu quảng bá sản phẩm mà còn giúp nhà sản xuất chủ động, có toàn quyền quyết định với hoạt động của mình, thay vì phụ thuộc vào các ban tổ chức và phải chi ra rất nhiều tiền cho vài ngày tham gia triển lãm.

Theo ước tính, một đợt triển lãm ôtô quốc tế có thể tiêu tốn của hãng xe từ 5 đến 10 triệu USD, tùy theo quy mô gian hàng và các hoạt động liên quan. Các khó khăn từ đại dịch Covid-19 thực ra chỉ là tác động bổ sung, góp phần thúc đẩy các hãng xe mở rộng các hoạt động ra mắt riêng lẻ để tối ưu hiệu quả ở nhiều mặt.

Nhiều thương hiệu lớn trong nước không mặn mà với triển lãm lớn

Tại Việt Nam, từ lâu đã có vài thương hiệu “chọn lối đi riêng”, dần rút khỏi các sự kiện lớn hay thậm chí là chưa từng góp mặt ở bất kỳ triển lãm ôtô nào.

Đơn cử có thể kể đến Mazda và Kia, 2 hãng xe do Thaco phân phối từng có gian hàng tương đối hoành tráng tại VMS 2016 với nhiều mẫu xe hot được khách hàng quan tâm. Tuy vậy, đó là lần gần nhất Mazda và Kia đứng chung sân khấu lớn với Toyota, Honda, Ford hay Mitsubishi, những cái tên quen thuộc của các kỳ VMS nhiều năm qua.

Sau đó, Mazda và Kia trung thành với các buổi trình làng xe mới theo phong cách “cây nhà lá vườn” tổ chức ngay tại khuôn viên nhà máy. Dù vậy, các sự kiện dạng này chỉ dành cho những mẫu xe bán tốt và được thị trường quan tâm, trong khi nhiều dòng xe không quá hấp dẫn chỉ được ra mắt trực tuyến.

Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?

Tương tự, BMW và MINI sau khi “về tay” Thaco từ đầu năm 2018 cũng vắng bóng hoàn toàn khỏi các triển lãm ôtô trong nước. Điểm sáng hiếm hoi là 2 thương hiệu thuộc BMW Group có được một sự kiện trình diễn, giới thiệu xe mới khá quy mô ngay trong năm 2018.

Đó có thể xem như là màn chào sân đến khách hàng của nhà phân phối mới BMW và MINI. Còn từ đó đến các mẫu xe mới của 2 hãng xe này vẫn thường xuyên được ra mắt riêng lẻ thông qua các sự kiện tại đại lý. Đáng kể nhất có chăng là lần giới thiệu trực tuyến cùng lúc 10 model BMW mới trong giai đoạn giãn cách hồi tháng 4/2020.

Cái tên điển hình chứng minh cho việc không cần tham gia triển lãm vẫn có thể bán tốt tại là Hyundai. Nếu hãng xe Hàn Quốc khá chăm chỉ tham dự những sự kiện lớn của khu vực và thế giới để xây dựng hình ảnh thì tại Việt Nam, Hyundai vốn là “người lạ” của các kỳ VMS.

Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?

Từ khi được phân phối bởi Hyundai Thành Công, nay là TC Motor, xe Hyundai trung thành với việc trình làng tại sự kiện riêng, hay đơn giản là ra mắt online với hình ảnh và video về sản phẩm được đăng tải lên các kênh truyền thông.

Kết hợp với việc mở rộng hệ thống đại lý và các phương thức tiếp thị khác, nhìn chung thương hiệu Hyundai vẫn có được độ phủ tốt tại thị trường Việt Nam dù rằng hãng không xuất hiện những sự kiện quảng bá quy mô.

Triển lãm ôtô truyền thống chưa thể bị thay thế

Dù có dấu hiệu thoái trào, triển lãm ôtô vẫn là một phần thiết yếu và chưa thể thay thế của ngành công nghiệp 4 bánh, ít nhất là ở giai đoạn hiện tại.

Họ có thể tiếp cận được khách hàng sâu sát hơn và phục vụ tốt hơn, tránh được sự so sánh trực tiếp với các hãng đối thủ và có thể chủ động hơn trong các sự kiện riêng của mình.

Tuy nhiên, mặt hạn chế là những thương hiệu chọn sân chơi riêng sẽ không tiếp cận được công chúng rộng rãi bằng so với việc tham dự triển lãm ôtô thường niên, đây là bất lợi thấy rõ nhất.

Thiếu những triển lãm hoành tráng, các hãng xe có gặp khó?

Ngoài ra, sức mạnh truyền thông và quảng bá thương hiệu từ một kỳ triển lãm quy mô toàn quốc cũng sẽ mạnh hơn đáng kể so với các sự kiện riêng lẻ, anh Hải nhận xét.

Cùng với đó, hình thức ra mắt xe trực tuyến “nở rộ” trong khoảng 2 năm vừa qua của ngành ôtô cũng được đánh giá là kém hiệu quả hơn các sự kiện “người thật việc thật”. Vì thế, xu hướng này khó có thể thay thế được hoàn toàn các buổi ra mắt thực tế, hay xa hơn là những triển lãm hoành tráng.

Nhận định thêm về khả năng VMS có thể không diễn ra năm thứ 2 liên tiếp, anh Phạm Quang Hải cho rằng triển lãm năm nay không còn nhiều ý nghĩa và khó mang đến được tác động tích cực đến thị trường, nhất là trong bối cảnh nhu cầu mua xe suy giảm mạnh do dịch bệnh.

Những năm trước, các triển lãm ôtô là cơ hội để hãng xe thúc đẩy doanh số dịp cuối năm. Nhưng trong thời điểm này thị trường cần hơn các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, chẳng hạn tái áp dụng quy định giảm phí trước bạ như năm 2020 thì mới có thể tạo ra được những tín hiệu lạc quan, anh Hải nói.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Green Future phân phối xe điện VF 8 đã qua kiểm định

Green Future phân phối xe điện VF 8 đã qua kiểm định

Đăng bởi Phương Uyên
05/07/2025
0

Green Future chính thức công bố phân phối dòng VinFast VF 8 được kiểm định và làm mới tại nhà máy VinFast.

Khánh thành nhà máy xe điện VinFast Hà Tĩnh

Khánh thành nhà máy xe điện VinFast Hà Tĩnh

Đăng bởi Phương Uyên
30/06/2025
0

VinFast khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh tại Khu kinh tế Vũng Áng, chỉ sau chưa đầy 7 tháng kể từ khi khởi động dự án.

VF 5 dẫn đầu doanh số tháng 5/2025 của VinFast

VF 5 dẫn đầu doanh số tháng 5/2025 của VinFast

Đăng bởi Phương Uyên
12/06/2025
0

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2025 với 11.496 xe ô tô điện được bàn giao tại thị trường Việt Nam.

BYD Việt Nam tung ưu đãi xe điện hấp dẫn

BYD Việt Nam tung ưu đãi xe điện hấp dẫn

Đăng bởi Phương Uyên
06/06/2025
0

Nhằm thúc đẩy giao thông xanh, BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất” dành cho khách hàng.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Huawei gây sốt với loạt sản phẩm vừa được giới thiệu

Huawei gây sốt với loạt sản phẩm vừa được giới thiệu

18/02/2025
Điểm danh loạt sản phẩm và thương hiệu công nghệ được vinh danh tại Tech Awards 2021

Điểm danh loạt sản phẩm và thương hiệu công nghệ được vinh danh tại Tech Awards 2021

08/01/2022
VNPT và PVcomBank hợp tác cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số

VNPT và PVcomBank hợp tác cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số

22/06/2023

Xu hướng

  • Samsung ra mắt Galaxy Watch8: Mỏng hơn, thông minh hơn

    Samsung ra mắt Galaxy Watch8: Mỏng hơn, thông minh hơn

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Galaxy Z Fold7 và Flip7: Mỏng nhẹ, ngập tràn AI

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Trải nghiệm Galaxy Z7 Series tại The Ultra Fest. Unfolds

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • MSI tặng game WUCHANG khi mua case hoặc PSU đủ điều kiện

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Ransomware tấn công cả cơ quan chính phủ và bệnh viện

    2 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.