Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019 đến nay, trải nghiệm chơi Lắc Xì vào ngày Tết Nguyên Đán đã dần trở thành một thói quen không thể thiếu với hàng chục triệu người dùng Việt. Điều này có được là bởi nỗ lực không ngừng nghỉ của MoMo trong việc tận dụng thế mạnh Công nghệ, Sản phẩm và Gamification (trò chơi hóa), cũng như đổi mới sáng tạo trong cách thiết kế các hoạt động giải trí, đầu tư vào quà tặng cho người dùng.
Trong năm thứ 6 liên tiếp “ăn Tết” cùng người dùng MoMo, “Lắc Xì 2024 – Cá chép hóa rồng” tiếp tục kế thừa những điểm mạnh của các mùa Lắc Xì trước, đồng thời làm mới trải nghiệm của người chơi thông qua những đổi mới về thiết kế, tính năng.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Hơn cả một chương trình trò chơi, Lắc Xì từ lâu đã trở thành cầu nối để MoMo gắn kết chặt chẽ với hàng chục triệu người dùng và cộng đồng đối tác rộng lớn trong hệ sinh thái. Điểm đặc biệt là đây là chương trình trò chơi thuần Việt, được tạo ra 100% bởi đội ngũ Việt từ xây dựng ý tưởng cho đến thiết kế, lập trình và vận hành.
Năm nay, không chỉ “ghi điểm” ngay từ giao diện và đồ họa đẹp mắt, Lắc Xì 2024 còn rất hấp dẫn bởi danh mục quà tặng lớn và tạo cơ hội để người dùng trải nghiệm những tính năng mới của MoMo như dùng mã QR Nhận Tiền Đa Năng, dùng MoMo quét QR Ngân hàng (VietQR),… Các tính năng này đã được lồng ghép vào các nhiệm vụ để người chơi thực hiện trong Lắc Xì 2024 và săn quà hấp dẫn. Lắc Xì 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong các hoạt động thanh toán, chuyển tiền và nhận tiền, đồng thời giúp các đối tác và thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới trong dịp Tết.”
Chuỗi thẻ quà của Lắc Xì 2024 trải đều ở nhiều lĩnh vực đa dạng, giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ như đồ điện tử, đồ mẹ và bé, dịch vụ tài chính, dịch vụ đặt xe, dịch vụ đặt đồ ăn, ăn uống, thời trang,… Các thương hiệu đồng hành cùng MoMo trong dịp này để “chiêu đãi” người dùng gồm có: Samsung Vietnam, Con Cưng, Jetro, Ngân hàng Quốc Tế VIB, EnerZ, Grab, KFC, Katinat, The Coffee House, Starbucks Vietnam, Vascara, Vexere, FRV – Formula Racing Vietnam, ClipTV, Gojek, Kingfoodmart, Be Group, Xanh SM, ICANTech, ICON Connect,…
Lắc Xì 2024 có điểm gì hấp dẫn người dùng?
Năm nay đánh dấu mùa thứ hai liên tiếp MoMo triển khai chương trình “Đăng ký sớm” (từ ngày 24/1 đến 29/1/2024) sau khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng trong lần đầu triển khai. Hơn 2 triệu lượt người dùng MoMo đăng ký sớm đã nhận được các bao lì xì may mắn với giá trị ngẫu nhiên, trong đó bao lì xì có giá trị cao nhất là 5.000.000 đồng.
Ý tưởng của Lắc Xì năm Giáp Thìn được MoMo lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Cá chép hóa rồng” – biểu tượng của sự may mắn, can đảm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được thành công. Việc lồng ghép hài hòa chủ đề dân gian Việt liên quan đến linh vật của năm 2024 vào trải nghiệm giải trí hiện đại cho thấy sự tìm hiểu, đầu tư kỹ lưỡng của MoMo để tạo cảm giác gần gũi cho người dùng khi chơi. Thông qua đó, MoMo cũng gửi gắm lời chúc tốt lành đến người dùng về những điều tích cực sẽ đến trong năm con Rồng sau một năm nhiều vất vả.
Để vượt vũ môn hóa Rồng, người chơi sẽ hóa thân thành Cá Chép để nhảy qua các bục trong hành trình trò chơi. Đây là cách chơi được kế thừa từ MoMo Jump nổi tiếng của MoMo từ lâu đã được đông đảo người dùng yêu thích. Để có được các lượt nhảy nhận quà, người dùng chỉ cần làm các nhiệm vụ đơn giản như đăng nhập Lắc Xì hàng ngày, chuyển tiền tới Ví MoMo của bạn bè, nhận tiền bằng mã QR Nhận Tiền Đa Năng, quét mã QR Nhận Tiền Đa Năng của bạn bè để chuyển tiền, dùng MoMo quét mã QR Ngân hàng (VietQR) để chuyển tiền,…
Khi nhảy qua các bục, người chơi có thể nhận được thẻ quà, mảnh ghép điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra, hoặc các vật phẩm như Ngọc, Heo Vàng. Khi tích lũy được một số lượng Ngọc nhất định, người dùng có thể dùng Ngọc để đổi lấy các thẻ quà tại tính năng “Tích ngọc đổi quà” của chương trình. Trong khi đó, người chơi có thể dùng Heo Vàng để quyên góp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trực tiếp ngay trên MoMo, với cách thức tương tự như chương trình Heo Đất MoMo. Đây chính là điểm mới mẻ và ý nghĩa của Lắc Xì 2024 so với các mùa trước, cho thấy sự thấu hiểu của MoMo về mong muốn làm việc tốt đầu năm của người Việt.
Khi nhảy đến bục cuối (Cổng Vũ Môn), Cá Chép sẽ hóa thân thành một trong 5 chú Rồng bất kỳ gồm Rồng Mãng Cầu, Rồng Dừa, Rồng Đu Đủ, Rồng Xoài và Rồng Thanh Long. Người chơi khi sưu tập đủ 5 loại Rồng khác nhau sẽ có cơ hội nhận bao lì xì trị giá đến 100.000.000đ.
Không chỉ tham gia đường nhảy của Cá Chép, ngay trong Lắc Xì 2024, người chơi còn có thể tận hưởng những giờ phút thư giãn vui vẻ trong ngày Tết khi rủ bạn bè so tài trong mini game đối kháng Ủi Ủi. Nếu muốn “trêu chọc” bạn bè, người chơi có thể dùng tính năng “Hái lộc bạn bè” và chờ đến lượt bạn bè “trả đũa” khi hái lại lộc nhà mình. Có thể thấy, Lắc Xì 2024 không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí thích thú nhờ luật chơi hấp dẫn, mà còn gắn kết bạn bè và cộng đồng người dùng trong dịp Tết thông qua những minigame và tính năng với độ tương tác cao.
Chuỗi sự kiện để người dùng MoMo gặt lì xì “mỏi tay”
Hiểu rằng người dùng còn nhiều hoạt động vui chơi khác trong mùa Tết, MoMo tinh tế lên lịch sẵn chuỗi các sự kiện “đinh” của Lắc Xì 2024 để người dùng tiện theo dõi và tham gia, săn được quà yêu thích và đúng ý:
- Sự kiện “Săn Lì Xì Ông Táo” (từ ngày 31/1 đến 2/2/2024): 10.000 bao lì xì trị giá đến 100.000 đồng và 3 điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra
- Sự kiện “Săn Lì Xì Sắm Tết” (từ ngày 4/2 đến 6/2/2024): 10.000 bao lì xì trị giá đến 100.000 đồng và 100.000 thẻ quà sắm Tết 0 đồng
- Sự kiện “Giật Lì Xì” (từ ngày 8/2 đến 11/2/2024): 400.000 bao lì xì với tổng giá trị đến 700.000.000 đồng
- Sự kiện “Ngày Yêu Săn Deal Du Hí” (từ ngày 13/2 đến 14/2/2024): 10 chuyến du lịch nội địa, 1 năm bay miễn phí, 50 suất di chuyển Grab miễn phí
- Sự kiện “Săn Lì Xì Vía Thần Tài” (từ ngày 17/2 đến 19/2/2024): 100 miếng vàng Thần Tài PNJ và 10.000 bao lì xì trị giá đến 100.000 đồng
- Sự kiện “Săn sale 0 đồng” (từ ngày 20/2 đến 23/2/2024): 300.000 thẻ quà mua sắm online 0 đồng (TikTokShop, Lazada) và 10.000 bao lì xì trị giá đến 100.000 đồng
- Sự kiện “Săn nước 0 đồng & Data 0 đồng” (từ ngày 26/2 đến 28/2/2024): 600.000 ly nước và data 0 đồng và 10.000 bao lì xì trị giá đến 100.000 đồng
Năm vừa qua, MoMo tiếp tục nâng cấp trải nghiệm thanh toán, chuyển tiền và nhận tiền của người dùng ngày càng nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng hơn, cũng như tiếp tục bổ sung nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực vào hệ sinh thái. Ngay trong dịp Tết này, người dùng có thể dùng MoMo để quét mọi QR Ngân hàng (VietQR) để chuyển khoản tiền thanh toán khi mua sắm, ăn uống, giải trí,… Người dùng cũng có thể dùng MoMo hoặc hầu hết ứng dụng ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tại tất cả các cửa hàng, quán ăn có sử dụng mã QR Thanh Toán Đa Năng của MoMo.
Với mã QR Nhận Tiền Đa Năng của MoMo, ngay trong dịp Tết này, người dùng tận hưởng trải nghiệm “lì xì số” một cách tiện lợi khi mã này có thể nhận tiền từ hầu hết ứng dụng ngân hàng và ví điện tử, phù hợp với mọi thói quen chuyển tiền của người gửi. Tính năng này cũng được MoMo cá nhân hóa khi người dùng có thể tùy chỉnh thiết kế mã QR cho riêng mình, thêm thiệp và câu chúc thú vị, hóm hỉnh.