• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh Nghiệm Lái xe an toàn

Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
28/10/2021
Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất
0
CHIA SẺ
36
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Với hệ thống treo được thiết kế dành cho xe đua và một khung gầm được gia cố bền bỉ, Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất ở tốc độ cao mà vẫn duy trì sự kiểm soát tối đa.

Ông Rob Hugo, Giám sát viên Bộ phận Trải nghiệm Động học của Ford tại Úc chia sẻ: Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford có tới 6 chế độ hoạt động, đặc biệt là chế độ Baja tập trung vào tăng cường hiệu suất của xe. “Các chế độ lái được lập trình chính là một phần ADN đặc trưng của Ford Performance”, Hugo khẳng định, “Cho dù đó là chế độ Track và Drag trên Mustang, hay chế độ lái địa hình đa dạng trên Ranger Raptor thì tất cả đều góp phần tạo nên những dòng xe hiệu năng cao – Ford Performance”.

Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất Bên cạnh đó, các chế độ lái trong Hệ thống Kiểm soát Đường Địa hình (TMS) được trang bị trên Raptor cũng giúp “việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo xe hoạt động trơn tru trên mọi loại địa hình. Các chế độ lái đó sẽ không thể thay thế kỹ năng lái xe song sẽ giúp hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm cho người lái” – Ông Justin Capicchiano, Giám đốc Chương trình Ford Performance cho biết thêm.

Chế độ Lái xe là gì? 

Các dạng địa hình bùn, đá, cỏ, sỏi, hay cát có những đặc điểm khác nhau, vì vậy một chiếc xe sẽ cần được vận hành theo những cách khác nhau. Hệ thống Kiểm Soát Đường Địa hình của Ranger Raptor cho phép điều chỉnh chế độ lái tương ứng với từng dạng địa hình.

Có thể bạn sẽ thích

Kiki Auto nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ

Kiki Auto nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ

17/12/2024
Ford Việt Nam nâng cấp dịch vụ bảo dưỡng

Ford Việt Nam nâng cấp dịch vụ bảo dưỡng

11/11/2024
Ford giới thiệu "chìa khóa vạn năng" FordPass

Ford giới thiệu “chìa khóa vạn năng” FordPass

14/06/2024
Ford Ranger có hệ thống giá đỡ linh hoạt mới

Ford Ranger có hệ thống giá đỡ linh hoạt mới

17/05/2024
Ford ra mắt dự án an toàn nhiều ý nghĩa

Ford ra mắt dự án an toàn nhiều ý nghĩa

15/12/2023
Bí quyết "lội nước" từ Ford Ranger và Everest

Bí quyết “lội nước” từ Ford Ranger và Everest

14/09/2023

Để xe hoạt động hiệu quả nhất, điều quan trọng là cần phải biết lựa chọn chế độ lái phù hợp. Ví dụ chế độ Thể thao (Sport) được thiết kế để sử dụng cho việc di chuyển trên đường nhựa với dẫn động 1 cầu (4×2). Trong khi đó, các chế độ lái khác lại được thiết kế để sử dụng trên đường địa hình với thiết lập 2 cầu (4×4).

Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất

Cụ thể chế độ lái địa hình Cỏ/Sỏi (chỉ dành cho 2 cầu tốc độ cao – 4H), chế độ lái địa hình Đá chỉ phù hợp với truyền động 2 cầu tốc độ thấp (4L); chế độ lái địa hình Bùn/Cát và Baja thì có thể kích hoạt ở thiết lập 2 cầu tốc độ cao và thấp). Chế độ lái Thường (Normal) là chế độ lái duy nhất có thể được sử dụng trong cả hai trường hợp lái xe trên đường nhựa với chế độ 1 cầu (4×2), hoặc lái xe địa hình ở chế độ 2 cầu tốc độ cao và thấp.

Mỗi chế độ lái đều được lập trình bằng phần mềm thay vì vận hành cơ học, giúp tối ưu hóa một loạt các yếu tố bao gồm: độ nhạy của ga và hộp số, kiểm soát phanh và lực kéo động cơ, cũng như khả năng điều chỉnh Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP).

Ông Capicchiano cho biết: “Mục tiêu của ý tưởng phát triển các chế độ lái trên Raptor là để hỗ trợ tốt nhất những tay lái mới đồng thời nâng cao trải nghiệm của các tay lái chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.”

Vậy, bạn nên lựa chọn chế độ lái nào và tại sao? 

Dù bạn đang lái xe trên đường nhựa hay đường địa hình, Ranger Raptor sẽ có các chế độ lái phù hợp giúp nâng cao trải nghiệm lái xe của bạn.

“Những tay lái mới và những chuyên gia lái xe địa hình sẽ tận dụng được tối đa khả năng vượt trội của Raptor khi nắm rõ việc cần sử dụng chế độ lái nào vào từng thời điểm. Hầu hết các chủ xe chỉ lựa chọn chế độ Thường khi lái xe trên đường địa hình nhưng chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng và trải nghiệm các chế độ lái khác phù hợp hơn trong những chuyến phiêu lưu tới đây. Đội ngũ kỹ sư của Ford đã rất nỗ lực để phát triển các chế độ lái giúp cải thiện hiệu năng của chiếc Raptor”.

Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất

Chế độ lái Thường được thiết lập mặc định trên Raptor và phù hợp nhất với các nhu cầu lái xe hàng ngày. “Chế độ này có thể được sử dụng trên cả đường nhựa và đường địa hình dù ở cài đặt 1 cầu hay 2 cầu”, ông Rob Hugo chia sẻ. “Khi chuyển từ đường nhựa sang đường sỏi đá, bạn nên chọn chế độ lái Thường kết hợp với chế độ dẫn động 2 cầu tốc độ cao”, ông Capicchiano cho biết thêm.

Chế độ lái Thể thao tăng rõ rệt độ nhạy của chân ga, đồng thời việc chuyển số sẽ chậm hơn so với Chế độ lái Thường. Ngoài ra, Chế độ lái Thể thao cũng mang lại cảm giác tay lái “đầm” hơn khi chủ xe để vô lăng hướng thẳng về phía trước.

Ông Capicchiano chia sẻ: “Bên cạnh việc làm cho chiếc Raptor trở nên thể thao hơn, chúng tôi khuyến khích lựa chọn Chế độ lái Thể thao trong quá trình lái xe lên hoặc xuống đồi, bởi khi đó và xe sẽ hạn chế việc chuyển số khi không cần thiết”.

“Chế độ lái trên Cỏ/Sỏi được thiết kế để thích ứng với bề mặt địa hình trơn trượt, nhưng sẽ không phù hợp cho việc lái xe địa hình thông thường. Chế độ khuyến khích bạn cài cấu hình sang hệ dẫn động bốn bánh tốc độ cao; làm giảm độ nhạy của chân ga để ngăn bạn tăng tốc quá mức trên đường trơn trượt và đặt mức số thấp nhất là số 2 thay vì số 1 như thông thường”, ông Rob Hugo chia sẻ.

Chế độ lái Bùn/Cát được thiết kế để sử dụng khi đi vào bề mặt cát hoặc bùn lún – những địa hình mà chiếc xe sẽ cần duy trì sức mạnh và đà di chuyển ổn định. Khi chọn chế độ này, Raptor sẽ nhắc bạn chọn hệ dẫn động bốn bánh cùng lúc độ nhạy của của ga được giảm bớt, và chuyển số chậm hơn. Những thay đổi hỗ trợ duy trì đà di chuyển bao gồm việc giảm độ nhạy của phanh và giảm mức độ kiểm soát lực kéo, trong khi hệ thống kiểm soát cân bằng cho phép chiếc xe có góc trượt nhiều hơn.

Ranger Raptor được thiết kế để chinh phục những địa hình khó khăn nhất

“Địa hình Cát rất mềm, cần nhấn chân ga một cách hợp lý để tránh việc quay bánh quá sâu xuống cát, dẫn đến hiện tượng lún xe. Chế độ lái xe trên Cát và Bùn tập trung vào việc lấy đà và giữ cho xe di chuyển qua các khu vực có bề mặt mềm – là những vùng khó phát hiện ra khi đang lái xe”, ông Capicchiano nói.

Chế độ lái trên Đá chỉ nên được sử dụng với cài đặt 2 cầu tốc độ thấp. Bạn nên sử dụng chế độ lái này ở những địa hình yêu cầu độ bám đường cao, nhưng cần chú ý di chuyển với tốc độ chậm để tránh những khối đá lớn hoặc đường rãnh sâu – chướng ngại vật có thể khiến một trong những bốn bánh xe mất tiếp xúc với mặt đất.

Rob Hugo cho biết: “Tính năng Kiểm soát Độ bám đường của phanh vẫn luôn được bật khi sử dụng chế độ lái trên Đá để giúp duy trì đà di chuyển về phía trước cũng như đảm bảo sự kiểm soát của xe khi đi qua các tảng đá lớn hoặc đường rãnh sâu; tuy nhiên, tính năng kiểm soát cân bằng sẽ bị vô hiệu hoá do bạn đang gài cầu thấp và lái xe với tốc độ chậm”.

“Độ nhạy của chân ga được giảm bớt do chân bạn có khả năng nảy lên khi lái xe qua đường đá và bạn sẽ không muốn xe bị rồ ga và mất sự ổn định. Hộp số sẽ ưu tiên về số một và trì hoãn việc sang số, mặc dù bạn vẫn có thể sang số thủ công thông qua lãy chuyển số trên vô lăng.”

Điểm nhấn của Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Raptor là chế độ Baja, được lấy cảm hứng từ giải đua Baja 1000 – một thử thách cam go diễn ra trên Bán đảo Baja California tại Mexico. Đây cũng đồng thời là một trong những đường đua địa hình danh giá nhất thế giới. Giống như mẫu xe tiền nhiệm và Ford F-150 Raptor thế hệ mới nhất, Ranger Raptor đã trải qua những thử thách vô vùng khắc nghiệt trên các sa mạc xung quanh Borrego Springs ở Hoa Kỳ cũng như trên đường đua Finke Desert ở vùng hẻo lánh của nước Úc.

“Chế độ Baja được thiết kế để mang lại hiệu năng toàn diện khi bạn lái xe trên đường địa hình. Những yếu tố như độ nhạy của chân ga và việc chuyển số cũng được cải thiện nhằm gia tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe.”

“Nhờ khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe được cải thiện, bộ giảm xóc FOX, các chế độ lái và bộ lốp địa hình mạnh mẽ, Ranger Raptor tự tin là chiếc Ranger ưu việt nhất trên thị trường hiện nay”, ông Capicchiano khẳng định.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Kiki Auto nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ

Kiki Auto nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ

Đăng bởi Khuong Duy
17/12/2024
0

Trợ lý Kiki Auto của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt.

Ford Việt Nam nâng cấp dịch vụ bảo dưỡng

Ford Việt Nam nâng cấp dịch vụ bảo dưỡng

Đăng bởi Khuong Duy
11/11/2024
0

Ford Việt Nam đem đến sự tiện lợi ngày càng lớn cho khách hàng với chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí ở khu vực Hà Nội.

Ford giới thiệu "chìa khóa vạn năng" FordPass

Ford giới thiệu “chìa khóa vạn năng” FordPass

Đăng bởi Phương Uyên
14/06/2024
0

FordPass giúp việc kết nối và điều khiển từ xa các chức năng chính của Ranger và Everest dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Ford Ranger có hệ thống giá đỡ linh hoạt mới

Ford Ranger có hệ thống giá đỡ linh hoạt mới

Đăng bởi Khuong Duy
17/05/2024
0

Ford đã gặp gỡ các chủ xe bán tải để hiểu cách thức họ sử dụng xe và nghiên cứu các giải pháp sử dụng xe dễ dàng, thuận tiện hơn.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Hãng nội thất toàn cầu bị mã độc tấn công, thiệt hại 23 triệu đôla

Hãng nội thất toàn cầu bị mã độc tấn công, thiệt hại 23 triệu đôla

22/04/2025
“Tôi là Boss - Săn quà cực hot” - Chuỗi sự kiện khiến gamer Gunny Origin đứng ngồi không yên

“Tôi là Boss – Săn quà cực hot” – Chuỗi sự kiện khiến gamer Gunny Origin đứng ngồi không yên

08/08/2022
Redmi Note 12S và Redmi Note 12 Pro ra mắt tại Việt Nam

Redmi Note 12S và Redmi Note 12 Pro ra mắt tại Việt Nam

18/05/2023

Xu hướng

  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Best Face: Tính năng làm đẹp chuẩn mọi khung hình từ Galaxy A56 5G

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Piaggio giới thiệu Vespa Primavera và Sprint 2025

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Khám phá chức năng Codex, nguồn tăng lực kỳ lạ trong Lineage2M

    1 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Kingston mang nhiều công nghệ mới tới Computex 2025

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.