• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Tại sự kiện Made on YouTube vừa qua, YouTube tiết lộ rằng hơn 50 tỷ USD 1 là số tiền mà nền tảng này đã chi trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong ba năm qua.

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
21/09/2022
YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng
13
CHIA SẺ
1.8k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Tối hôm qua tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, YouTube đã đánh dấu một cột mốc mới của nền tảng này trong việc thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng. Tại Sự kiện Made on YouTube, YouTube đã chia sẻ rằng nền tảng đang mở rộng hệ thống kiếm tiền, Chương trình Đối tác của YouTube (YouTube Partner Program – YPP), cho phép nhiều nhà sáng tạo hơn tham gia chương trình, giới thiệu những phương thức mới giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập qua Shorts, và khuấy động lại sự sôi nổi của ngành công nghiệp âm nhạc và người sáng tạo bằng cách mở khả năng kiếm tiền từ quảng cáo cho những người lồng ghép âm nhạc trong video của họ.

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Thông báo hôm nay phản ánh sự đa dạng của cộng đồng nhà sáng tạo đang lớn mạnh của YouTube và cho phép hơn 2 triệu nhà sáng tạo bật nút kiếm tiền trên nền tảng này có thể có thêm thu nhập trên bất kỳ định dạng sáng tạo nào. Những cải tiến quan trọng được giới thiệu trong ngày hôm nay bao gồm:

  • Mở rộng quyền tham gia vào YPP: Từ đầu năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung trên Shorts có thể đăng ký tham gia vào YPP nếu kênh Shorts của họ đáp ứng được hơn 1000 lượt đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Những thành viên mới sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo kiếm tiền trên các video Shorts và video dài trên YouTube. Đây là một sự lựa chọn mới bên cạnh các tiêu chí hiện có – những nhà sáng tạo video dài vẫn có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác YouTube khi họ đạt được 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem. Nhà sáng tạo có thể tùy chọn sao cho phù hợp nhất với kênh của họ, YouTube vẫn cam kết bảo đảm mức độ an toàn thương hiệu cho các đối tác quảng cáo. Để hỗ trợ những nhà sáng tạo mới bắt đầu hành trình của mình trên YouTube, nền tảng này cũng sẽ giới thiệu một tiêu chuẩn YPP mới với các yêu cầu thấp hơn nhằm cung cấp quyền truy cập sớm vào các tính năng Gây Quỹ của Người hâm mộ như Vô cùng Cảm ơn, Super Chat, Hình dán đặc biệt và chế độ Hội viên của kênh.
  • Lần đầu tiên giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu trên Shorts: Với hơn 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và hơn 1.5 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, Shorts đang thực sự bùng nổ trên toàn thế giới. Nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo trên Shorts, từ đầu năm 2023, chúng tôi sẽ dịch chuyển khỏi quỹ cố định và bắt đầu vận hành mô hình chia sẻ doanh thu cho Shorts, áp dụng với tất cả các thành viên của YPP hiện tại và tương lai. Vì quảng cáo chạy giữa các video trên Shorts, hàng tháng, doanh thu từ đây sẽ được cộng lại với nhau và sử dụng để thưởng cho những nhà sáng tạo Shorts cũng như hỗ trợ chi phí bản quyền âm nhạc. Từ tổng số tiền được phân bổ cho nhà sáng tạo, 45% doanh thu sẽ được chia sẻ với họ, tính toán dựa trên tỷ lệ tổng số lượt xem trên Shorts. Bất kể video của bạn có sử dụng âm nhạc hay không, doanh thu vẫn được giữ nguyên như trước.

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Có thể bạn sẽ thích

Bộ 3 tai nghe thể thao Open-Ear của JBL trình làng

Bộ 3 tai nghe thể thao Open-Ear của JBL trình làng

08/11/2025
Top smartphone tầm trung "chuẩn gu" Gen Z

Top smartphone tầm trung “chuẩn gu” Gen Z

07/11/2025
Biến góc giải trí sống động với hệ thống đèn WiZ

Biến góc giải trí sống động với hệ thống đèn WiZ

07/11/2025
Samsung mở Trung tâm Đào tạo Điều hòa tại HCMUTE

Samsung mở Trung tâm Đào tạo Điều hòa tại HCMUTE

07/11/2025
Canon giới thiệu máy ảnh full-frame và ống kính mới

Canon giới thiệu máy ảnh full-frame và ống kính mới

07/11/2025
FPT Shop hợp tác TriGood triển khai “Thu cũ – Đổi mới”

FPT Shop hợp tác TriGood triển khai “Thu cũ – Đổi mới”

07/11/2025
  • Ra mắt Creator Music: Sự phức tạp của bản quyền âm nhạc đồng nghĩa với việc nhà sáng tạo sẽ không được trả tiền ngay cả trong trường hợp video dạng dài của họ có sử dụng nhạc nền. Nhằm xây dựng một cầu nối giữa ngành công nghiệp âm nhạc và nhà sáng tạo, YouTube giới thiệu đến người dùng Creator Music, một điểm đến mới giúp nhà sáng tạo dễ dàng truy cập vào danh mục âm nhạc khổng lồ để sử dụng trong video, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền âm nhạc một khoản doanh thu cho tác phẩm của họ trên YouTube. Giờ đây, người sáng tạo có thể sở hữu giấy phép âm nhạc chất lượng cao với chi phí hợp lý, mang lại cho họ trọn vẹn tiềm lực kiếm tiền, tức họ sẽ giữ nguyên mức chia sẻ doanh thu tương đương với khi họ kiếm được trên các video không có bất kỳ bản nhạc nào. Và đối với những người sáng tạo không muốn mua trước giấy phép, họ sẽ có thể sử dụng các bài hát và chia sẻ doanh thu với nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền liên quan. Creator Music hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào năm 2023.

Bà Susan Wojcicki, CEO của YouTube, đã phát biểu: “Chương trình Đối tác YouTube là một cuộc cách mạng lớn kể từ khi chúng tôi cho ra mắt vào năm 2007, thậm chí cho đến tận ngày hôm nay, sức ảnh hưởng đó vẫn chưa bao giờ thay đổi. Trong ba năm vừa qua, YouTube đã trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ, các công ty truyền thông số tiền hơn 50 tỷ USD. Số tiền này đã giúp thay đổi cuộc sống của nhiều nhà sáng tạo trên khắp thế giới, góp phần đưa những tiếng nói mới và những câu chuyện mới đến gần hơn với đại chúng. Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Khi giới thiệu Chương trình Đối tác YouTube, một ghi nhớ chung đã được đề ra, rằng: chúng tôi chỉ thực sự thành công khi cộng đồng nhà sáng tạo của chúng tôi thành công. Và ngày hôm nay, một chương mới về cuộc hành trình không ngừng khích lệ tính sáng tạo ở YouTube sẽ được viết tiếp, thông qua việc mở rộng quyền tham gia vào Chương trình Đối tác YouTube”.

Neal Mohan, Giám đốc Sản phẩm YouTube, nói rằng: “Chương trình Đối tác YouTube – loại hình đầu tiên và đang dẫn đầu trong cùng lĩnh vực – đã thay đổi bố cục thị trường video dài (long-form). Một lần nữa, chúng tôi xoay chuyển cuộc chơi bằng việc mở rộng đối tượng tham gia đối với nhà sáng tạo Shorts và giới thiệu tính năng chia sẻ lợi nhuận với video Shorts. Sự kiện đánh dấu cột mốc lần đầu tiên việc chia sẻ lợi nhuận được ra mắt trên video dạng ngắn trong bất kỳ nền tảng nào trên thị trường, làm giàu thêm danh sách 10 cách các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trên YouTube. Tính năng này sẽ áp dụng với tất cả thành viên YPP – bao gồm những người sáng tạo mới, đặc biệt là sử dụng thiết bị di động, cũng như lần đầu tiên tham gia chương trình.”

Lyor Cohen, Giám đốc Toàn cầu mảng Âm nhạc của YouTube, cho hay: “Creator Music sẽ là xu hướng của tương lai. Chúng tôi đang rút ngắn khoảng cách giữa nghệ sĩ và những nhà sáng tạo trên YouTube để nâng tầm âm thanh nền trong ngành kinh tế của các nhà sáng tạo; đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Với Creator Music, những nghệ sĩ sẽ có thể đưa âm nhạc của mình đến với khán giả; người hâm mộ sẽ khám phá âm nhạc của nghệ sĩ họ yêu thích trên các kênh chính thức, và cả nhà sáng tạo cũng như nghệ sĩ sẽ có những cơ hội mở rộng doanh thu mới.”

Những nhà sáng tạo và nghệ sĩ đang sử dụng YouTube để dẫn đầu làn sóng tiếp theo của nền kinh tế nhà sáng tạo và là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy những thay đổi ngày hôm nay sẽ tác động như thế nào đến hệ sinh thái rộng lớn hơn:

Nhà sản xuất/DJ, Marshmello cho rằng: “Là một nghệ sĩ, Creator Music giúp chúng tôi có được cơ hội tham gia vào cộng đồng nhà sáng tạo khổng lồ trên YouTube và tiếp cận với những người hâm mộ mới. Bản thân tôi đã xây dựng được một lượng khán giả toàn cầu đáng kinh ngạc trên YouTube và sáng kiến Creator Music sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp cho YouTube trở thành nền tảng uy tín cho âm nhạc phát triển, và quan trọng hơn là cho người hâm mộ của tôi.”

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Bộ 3 tai nghe thể thao Open-Ear của JBL trình làng

Bộ 3 tai nghe thể thao Open-Ear của JBL trình làng

Đăng bởi Phương Uyên
08/11/2025
0

JBL Việt Nam chính thức ra mắt bộ ba tai nghe thể thao Open-Ear mới gồm JBL Sense Pro, JBL Endurance Pace và JBL Soundgear Clips.

Top smartphone tầm trung "chuẩn gu" Gen Z

Top smartphone tầm trung “chuẩn gu” Gen Z

Đăng bởi Phương Uyên
07/11/2025
0

Top 5 smartphone tầm trung hội tụ camera chất lượng pin lâu hiệu năng ổn định và thiết kế sành điệu phù hợp cá tính Gen Z.

Biến góc giải trí sống động với hệ thống đèn WiZ

Biến góc giải trí sống động với hệ thống đèn WiZ

Đăng bởi Thy Nhật
07/11/2025
0

Signify vừa phối hợp cùng Mạng xã hội Khoa học & Công nghệ Tinh tế tổ chức sự kiện trải nghiệm hệ sinh thái ánh sáng thông minh WiZ.

Samsung mở Trung tâm Đào tạo Điều hòa tại HCMUTE

Samsung mở Trung tâm Đào tạo Điều hòa tại HCMUTE

Đăng bởi Phương Uyên
07/11/2025
0

Samsung khánh thành Trung tâm Đào tạo Điều hòa Không khí Samsung tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Intel vPro giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả

Intel vPro giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả

28/02/2024
Gojek và Dat Bike hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện

Gojek và Dat Bike hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện

19/05/2023
Baisha Gaming vô địch Asian Champions League 2025

Baisha Gaming vô địch Asian Champions League 2025

18/05/2025

Xu hướng

  • Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

    Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

    2 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
  • FPT Shop hợp tác TriGood triển khai “Thu cũ – Đổi mới”

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Samsung khuấy động Esports với Odyssey Cup 2025

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Huawei ra mắt MatePad 11.5 PaperMatte tại Việt Nam

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.