• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Tại sự kiện Made on YouTube vừa qua, YouTube tiết lộ rằng hơn 50 tỷ USD 1 là số tiền mà nền tảng này đã chi trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong ba năm qua.

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
21/09/2022
YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng
13
CHIA SẺ
1.8k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Tối hôm qua tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, YouTube đã đánh dấu một cột mốc mới của nền tảng này trong việc thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng. Tại Sự kiện Made on YouTube, YouTube đã chia sẻ rằng nền tảng đang mở rộng hệ thống kiếm tiền, Chương trình Đối tác của YouTube (YouTube Partner Program – YPP), cho phép nhiều nhà sáng tạo hơn tham gia chương trình, giới thiệu những phương thức mới giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập qua Shorts, và khuấy động lại sự sôi nổi của ngành công nghiệp âm nhạc và người sáng tạo bằng cách mở khả năng kiếm tiền từ quảng cáo cho những người lồng ghép âm nhạc trong video của họ.

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Thông báo hôm nay phản ánh sự đa dạng của cộng đồng nhà sáng tạo đang lớn mạnh của YouTube và cho phép hơn 2 triệu nhà sáng tạo bật nút kiếm tiền trên nền tảng này có thể có thêm thu nhập trên bất kỳ định dạng sáng tạo nào. Những cải tiến quan trọng được giới thiệu trong ngày hôm nay bao gồm:

  • Mở rộng quyền tham gia vào YPP: Từ đầu năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung trên Shorts có thể đăng ký tham gia vào YPP nếu kênh Shorts của họ đáp ứng được hơn 1000 lượt đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Những thành viên mới sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo kiếm tiền trên các video Shorts và video dài trên YouTube. Đây là một sự lựa chọn mới bên cạnh các tiêu chí hiện có – những nhà sáng tạo video dài vẫn có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác YouTube khi họ đạt được 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem. Nhà sáng tạo có thể tùy chọn sao cho phù hợp nhất với kênh của họ, YouTube vẫn cam kết bảo đảm mức độ an toàn thương hiệu cho các đối tác quảng cáo. Để hỗ trợ những nhà sáng tạo mới bắt đầu hành trình của mình trên YouTube, nền tảng này cũng sẽ giới thiệu một tiêu chuẩn YPP mới với các yêu cầu thấp hơn nhằm cung cấp quyền truy cập sớm vào các tính năng Gây Quỹ của Người hâm mộ như Vô cùng Cảm ơn, Super Chat, Hình dán đặc biệt và chế độ Hội viên của kênh.
  • Lần đầu tiên giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu trên Shorts: Với hơn 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và hơn 1.5 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, Shorts đang thực sự bùng nổ trên toàn thế giới. Nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo trên Shorts, từ đầu năm 2023, chúng tôi sẽ dịch chuyển khỏi quỹ cố định và bắt đầu vận hành mô hình chia sẻ doanh thu cho Shorts, áp dụng với tất cả các thành viên của YPP hiện tại và tương lai. Vì quảng cáo chạy giữa các video trên Shorts, hàng tháng, doanh thu từ đây sẽ được cộng lại với nhau và sử dụng để thưởng cho những nhà sáng tạo Shorts cũng như hỗ trợ chi phí bản quyền âm nhạc. Từ tổng số tiền được phân bổ cho nhà sáng tạo, 45% doanh thu sẽ được chia sẻ với họ, tính toán dựa trên tỷ lệ tổng số lượt xem trên Shorts. Bất kể video của bạn có sử dụng âm nhạc hay không, doanh thu vẫn được giữ nguyên như trước.

YouTube mở rộng hệ thống kiếm tiền, thúc đẩy sự sáng tạo có tưởng thưởng

Có thể bạn sẽ thích

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

19/11/2025
Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

19/11/2025
VNPT và 60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế sang kê khai

VNPT và 60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế sang kê khai

18/11/2025
Grab ra mắt dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” tiện lợi hơn

Grab ra mắt dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” tiện lợi hơn

18/11/2025
ASUS Ascent GX10 mở kỷ nguyên AI cấp doanh nghiệp

ASUS Ascent GX10 mở kỷ nguyên AI cấp doanh nghiệp

15/11/2025
Khám phá Home Cinema Experience 2025 tại TP.HCM

Khám phá Home Cinema Experience 2025 tại TP.HCM

15/11/2025
  • Ra mắt Creator Music: Sự phức tạp của bản quyền âm nhạc đồng nghĩa với việc nhà sáng tạo sẽ không được trả tiền ngay cả trong trường hợp video dạng dài của họ có sử dụng nhạc nền. Nhằm xây dựng một cầu nối giữa ngành công nghiệp âm nhạc và nhà sáng tạo, YouTube giới thiệu đến người dùng Creator Music, một điểm đến mới giúp nhà sáng tạo dễ dàng truy cập vào danh mục âm nhạc khổng lồ để sử dụng trong video, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền âm nhạc một khoản doanh thu cho tác phẩm của họ trên YouTube. Giờ đây, người sáng tạo có thể sở hữu giấy phép âm nhạc chất lượng cao với chi phí hợp lý, mang lại cho họ trọn vẹn tiềm lực kiếm tiền, tức họ sẽ giữ nguyên mức chia sẻ doanh thu tương đương với khi họ kiếm được trên các video không có bất kỳ bản nhạc nào. Và đối với những người sáng tạo không muốn mua trước giấy phép, họ sẽ có thể sử dụng các bài hát và chia sẻ doanh thu với nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền liên quan. Creator Music hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào năm 2023.

Bà Susan Wojcicki, CEO của YouTube, đã phát biểu: “Chương trình Đối tác YouTube là một cuộc cách mạng lớn kể từ khi chúng tôi cho ra mắt vào năm 2007, thậm chí cho đến tận ngày hôm nay, sức ảnh hưởng đó vẫn chưa bao giờ thay đổi. Trong ba năm vừa qua, YouTube đã trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ, các công ty truyền thông số tiền hơn 50 tỷ USD. Số tiền này đã giúp thay đổi cuộc sống của nhiều nhà sáng tạo trên khắp thế giới, góp phần đưa những tiếng nói mới và những câu chuyện mới đến gần hơn với đại chúng. Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Khi giới thiệu Chương trình Đối tác YouTube, một ghi nhớ chung đã được đề ra, rằng: chúng tôi chỉ thực sự thành công khi cộng đồng nhà sáng tạo của chúng tôi thành công. Và ngày hôm nay, một chương mới về cuộc hành trình không ngừng khích lệ tính sáng tạo ở YouTube sẽ được viết tiếp, thông qua việc mở rộng quyền tham gia vào Chương trình Đối tác YouTube”.

Neal Mohan, Giám đốc Sản phẩm YouTube, nói rằng: “Chương trình Đối tác YouTube – loại hình đầu tiên và đang dẫn đầu trong cùng lĩnh vực – đã thay đổi bố cục thị trường video dài (long-form). Một lần nữa, chúng tôi xoay chuyển cuộc chơi bằng việc mở rộng đối tượng tham gia đối với nhà sáng tạo Shorts và giới thiệu tính năng chia sẻ lợi nhuận với video Shorts. Sự kiện đánh dấu cột mốc lần đầu tiên việc chia sẻ lợi nhuận được ra mắt trên video dạng ngắn trong bất kỳ nền tảng nào trên thị trường, làm giàu thêm danh sách 10 cách các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trên YouTube. Tính năng này sẽ áp dụng với tất cả thành viên YPP – bao gồm những người sáng tạo mới, đặc biệt là sử dụng thiết bị di động, cũng như lần đầu tiên tham gia chương trình.”

Lyor Cohen, Giám đốc Toàn cầu mảng Âm nhạc của YouTube, cho hay: “Creator Music sẽ là xu hướng của tương lai. Chúng tôi đang rút ngắn khoảng cách giữa nghệ sĩ và những nhà sáng tạo trên YouTube để nâng tầm âm thanh nền trong ngành kinh tế của các nhà sáng tạo; đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Với Creator Music, những nghệ sĩ sẽ có thể đưa âm nhạc của mình đến với khán giả; người hâm mộ sẽ khám phá âm nhạc của nghệ sĩ họ yêu thích trên các kênh chính thức, và cả nhà sáng tạo cũng như nghệ sĩ sẽ có những cơ hội mở rộng doanh thu mới.”

Những nhà sáng tạo và nghệ sĩ đang sử dụng YouTube để dẫn đầu làn sóng tiếp theo của nền kinh tế nhà sáng tạo và là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy những thay đổi ngày hôm nay sẽ tác động như thế nào đến hệ sinh thái rộng lớn hơn:

Nhà sản xuất/DJ, Marshmello cho rằng: “Là một nghệ sĩ, Creator Music giúp chúng tôi có được cơ hội tham gia vào cộng đồng nhà sáng tạo khổng lồ trên YouTube và tiếp cận với những người hâm mộ mới. Bản thân tôi đã xây dựng được một lượng khán giả toàn cầu đáng kinh ngạc trên YouTube và sáng kiến Creator Music sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp cho YouTube trở thành nền tảng uy tín cho âm nhạc phát triển, và quan trọng hơn là cho người hâm mộ của tôi.”

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

Đăng bởi Phương Uyên
19/11/2025
0

vivo Việt Nam vừa chính thức trình làng bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro, đánh dấu bước tiến lớn trong công nghệ nhiếp ảnh di động.

Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

Đăng bởi Phương Uyên
19/11/2025
0

Xiaomi đứng vững ở vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025 với 19% thị phần, kéo dài chuỗi thành tích nhiều quý liên tiếp.

VNPT và 60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế sang kê khai

VNPT và 60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế sang kê khai

Đăng bởi Phương Uyên
18/11/2025
0

Đội ngũ VNPT trên toàn quốc đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế để hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận mô hình quản lý thuế mới.

Grab ra mắt dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” tiện lợi hơn

Grab ra mắt dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” tiện lợi hơn

Đăng bởi Phương Uyên
18/11/2025
0

Grab Việt Nam vừa giới thiệu dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”, bổ sung lựa chọn ăn trực tiếp bên cạnh đặt món trực tuyến.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Sony ra mắt dịch vụ cân chỉnh ống kính chính hãng

Sony ra mắt dịch vụ cân chỉnh ống kính chính hãng

19/08/2025
GAM eSports đưa sự kiện Fan Meeting trở lại sau 2 năm ấp ủ

GAM eSports đưa sự kiện Fan Meeting trở lại sau 2 năm ấp ủ

09/05/2022
Game thủ Gunny Origin làm gì sau khi kết thúc thử nghiệm?

Game thủ Gunny Origin làm gì sau khi kết thúc thử nghiệm?

24/12/2021

Xu hướng

  • Crossfire tung hoạt động Thử Thách Chiến Binh Season 2

    Crossfire tung hoạt động Thử Thách Chiến Binh Season 2

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
  • Motorola trở lại, khuấy động đường đua công nghệ Việt

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Samsung hợp tác Hai Sáu Sáu mở rộng kênh điện máy

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 11 Tweet 7
  • Khám phá Home Cinema Experience 2025 tại TP.HCM

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.