• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023

Kết quả thống kê từ Google cho thấy Người Việt dành nhiều sự quan tâm cho chủ đề Trí tuệ Nhân tạo (AI - Artificial Intelligence).

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
12/12/2023
Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
1
CHIA SẺ
2.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2023 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể: “Tìm kiếm về A.I”, “Thể thao”, “Game”, “Du lịch”, “Phim chiếu rạp”, “Cách làm”, “Công thức món ăn”, “Định nghĩa – Là gì” và “Địa điểm Gần đây”; phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023. 

AI trở thành chủ đề nóng

Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng trong những năm gần đây. Trong năm nay, sự cạnh tranh của nhiều hãng công nghệ hàng đầu nhằm đưa các ứng dụng AI tiếp cận người dùng cuối đã thu hút sự chú ý lớn và dẫn đến sự phổ biến của những từ khóa tìm kiếm liên quan đến AI trên Google Tìm Kiếm 2023.

Trong chủ đề tìm kiếm này, đứng đầu là cụm từ “robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam chế tạo phục vụ cho ngành” – cho thấy người dùng Việt dù tò mò với các nội dung “hot” của thế giới nhưng vẫn dành sự ưu tiên tìm hiểu cho những sản phẩm do chính người Việt làm ra. Những cụm từ khóa trong top 10 thể hiện mối quan tâm của người Việt về lợi ích của AI, ngành học AI có gì và cách để ứng dụng AI vào các lĩnh vực cụ thể.

Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
Xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Trí tuệ nhân tạo” tại Việt Nam tăng vọt từ đầu năm 2023.

Nội dung “bóng đá” và “game mobile” áp đảo trong chủ đề Thể Thao và Game

Các tìm kiếm về bóng đá chiếm 9/10 top những nội dung thuộc chủ đề thể thao được người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó top 1 và top 3 thuộc về những giải đấu có sự tham gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam như “AFF cup” và “giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023”. Top 2 và top 5 thuộc về “Inter Miami” và “Al Nassr” – hai câu lạc bộ chủ quản mới của siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á – “SEA Games 32”, chỉ xếp thứ 4 trong danh sách này.

Có thể bạn sẽ thích

UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

21/11/2025
Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

20/11/2025
Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

20/11/2025
ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

20/11/2025
Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

20/11/2025
Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

19/11/2025
Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
So sánh xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Al Nassr” và “Inter Miami” tại Việt Nam trong năm 2023 trên Google Xu Hướng.

Cùng lúc, chủ đề game cũng chứng kiến sự áp đảo của xu hướng di động, khi 9/10 tìm kiếm phổ biến nhất thuộc về các game mobile. Hai trong top 10 là các từ khóa “FIFA mobile” và “FC online” – phản ánh sự xôn xao của cộng đồng game thể thao khi tựa game bóng đá nổi tiếng “FIFA Online 4” đổi tên thành “FC Online”.

Ưu tiên du lịch nội địa và dành sự quan tâm cho nội dung giải trí trong nước

Các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước chiếm một nửa trong tổng số top 10 địa điểm có xu hướng tìm kiếm nổi bật. 5 địa điểm nội địa này đều không thuộc về những thành phố lớn mà thiên về hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên, bao gồm: “Du lịch Hà Giang”, “Du lịch Cần Thơ, “Du lịch Phú Quốc”, “Du lịch Cồn Phụng”, “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Đối với các điểm du lịch quốc tế, khách du lịch Việt thể hiện xu hướng chọn địa điểm gần và có nhiều sự tương đồng về văn hóa, bao gồm top 1 là “Du lịch Đài Loan”, top 2 “Du lịch Thái Lan”, cùng “Du lịch Bali” và “Du lịch Singapore Malaysia” cũng thuộc top những địa điểm được quan tâm nhiều nhất.

Người Việt cũng thể hiện sự chú ý đặc biệt đối với phim Việt trong năm 2023, với 6/10 phim trong nước được xuất hiện trong danh sách như “Nhà bà Nữ”, “Chị Chị Em Em 2”, “Đất Rừng Phương Nam”, bên cạnh những bộ phim đình đám quốc tế khác như “Oppenheimer”, “Avatar 2”, “Elemental”.

Cập nhật mọi thông tin với một thanh tìm kiếm

Google Tìm kiếm tiếp tục trả lời các câu hỏi hàng ngày và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng về mọi khía cạnh của cuộc sống. Danh sách “Cách làm” và “Là gì” cho thấy người Việt đã tìm hiểu nhiều về “cách làm định danh mức 2” và “số định danh cá nhân  VNEID là gì” trong năm 2023, qua đó cho thấy sự quan tâm lớn đến những cập nhật trong chính sách quản lý hành chính của nhà nước. Người dùng cũng cập nhật thông tin về những chủ đề nóng của quốc gia như “năng lượng tái tạo là gì”, quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình như “botulinum là gì”, “suy hô hấp là gì”.

Chủ đề “Công thức” cho thấy người Việt tìm kiếm cách thực hiện những món ăn truyền thống của Việt Nam, như “công thức nấu bánh chưng”, “công thức nấu bò kho”, “công thức nấu bún bò huế”. Mọi người cũng quan tâm nhiều hơn đến việc tự thực hiện những món ăn tốt cho sức khỏe, ví dụ như “công thức nấu sữa hạt”, “công thức nấu ăn lành mạnh”.

Trong khi đó, danh sách từ khóa “Gần đây” cũng thể hiện nhu cầu thiết yếu về ăn uống, sức khỏe, thư giãn trong đời sống hằng ngày của người Việt như tìm kiếm “bác sĩ tim mạch giỏi gần đây”, “trà mãng cầu gần đây”, “gội đầu dưỡng sinh gần đây”. Có thể nói, Google Tìm Kiếm đã tiếp tục là công cụ mà người dùng Việt tra cứu và cập nhật về những tin tức mới nhất về mọi mặt trong cuộc sống.

Với những thông tin thống kê về xu hướng tìm kiếm của người Việt trong một năm đã qua, Google Year In Search 2023 (Google Một năm Tìm kiếm) cho thấy mối quan tâm và sự chuyển biến trong nhiều lĩnh vực có liên quan mật thiết đến đời sống hàng ngày tại Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông tin thị trường – xã hội.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

Đăng bởi Phương Uyên
21/11/2025
0

Dự án chạy bộ vì cộng đồng lớn nhất Việt Nam - UpRace 2025 - sẽ chính thức diễn ra từ 28/11 đến 21/12/2025 với thông điệp “Every Step Matters”.

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Đăng bởi Phương Uyên
20/11/2025
0

Năm 2025, smartphone tầm trung bước vào một cuộc chạy đua mới: màn hình đẹp hơn, pin trâu hơn, AI thông minh hơn và thiết kế bền bỉ hơn. 

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Đăng bởi Thy Nhật
20/11/2025
0

Theo báo cáo mới nhất, Kingston chiếm tới 36% lượng SSD xuất xưởng toàn cầu thông qua kênh phân phối, vượt xa vị trí thứ hai chỉ đạt 13%.

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

Đăng bởi Phương Uyên
20/11/2025
0

ASUS mang màn hình OLED lên mọi laptop văn phòng giúp nâng tầm trải nghiệm hình ảnh và bảo vệ mắt tối ưu cho người dùng phổ thông.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

CSC 2025 S2: Bùng nổ trở lại vào ngày 25/06

CSC 2025 S2: Bùng nổ trở lại vào ngày 25/06

25/06/2025
VNPT tham gia Industry 4.0 Summit 2023 với nhiều giải pháp hàng đầu

VNPT tham gia Industry 4.0 Summit 2023 với nhiều giải pháp hàng đầu

15/06/2023
CSC 2025 Season 1: Dragon Quest lên ngôi vô địch

CSC 2025 Season 1: Dragon Quest lên ngôi vô địch

30/04/2025

Xu hướng

  • Chạy xe phân khối lớn ship hàng: "Chạy vì đam mê, không có gì sai cả"

    Chạy xe phân khối lớn ship hàng: “Chạy vì đam mê, không có gì sai cả”

    1 chia sẻ
    Share 0 Tweet 0
  • Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

    1 chia sẻ
    Share 12 Tweet 8
  • Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 11 Tweet 7
  • Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.