Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất chưa kiểm toán cho quý I/2025, ghi nhận doanh thu đạt 15,46 tỷ USD – tăng 47,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 1,49 tỷ USD, tăng 64,5%, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp doanh thu vượt mốc 13 tỷ USD.
Mảng smartphone tiếp tục là trụ cột với doanh thu 7,03 tỷ USD, tăng gần 9%. Xiaomi đã xuất xưởng 41,8 triệu thiết bị, giữ vững vị trí Top 3 toàn cầu trong 19 quý liên tiếp và trở lại dẫn đầu tại Trung Quốc sau một thập kỷ, chiếm 18,8% thị phần. Mẫu Xiaomi 15 Ultra có doanh số tăng 90% so với thế hệ trước.
Doanh thu từ thiết bị IoT và gia dụng đạt 4,49 tỷ USD, tăng gần 59%. Biên lợi nhuận gộp đạt kỷ lục 25,2%. Các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh và điều hòa đều ghi nhận mức tăng trưởng trên 65%, lập kỷ lục mới về sản lượng.
Mảng xe điện (EV) và các sáng kiến mới đóng góp 2,58 tỷ USD. Trong quý, Xiaomi đã bàn giao 75.869 chiếc SU7, nâng tổng lượng xe giao từ khi ra mắt lên hơn 258.000 chiếc. Công ty đặt mục tiêu giao 350.000 xe trong năm nay và sẽ ra mắt thêm mẫu SUV cao cấp YU7.
Mảng dịch vụ Internet ghi nhận doanh thu 1,26 tỷ USD với biên lợi nhuận gộp 76,9%. Số người dùng hoạt động hàng tháng toàn cầu đạt 718,8 triệu, tăng 9,2%.
Chi phí R&D tăng 30,1% lên 930,6 triệu USD. Xiaomi hiện có hơn 43.000 bằng sáng chế toàn cầu và dự kiến đầu tư 27,78 tỷ USD vào R&D trong 5 năm tới. Cột mốc đáng chú ý là sự ra mắt chip Xiaomi XRING O1 tiến trình 3nm, đánh dấu việc hoàn thiện cả 3 nền tảng công nghệ cốt lõi: chip, AI và hệ điều hành.
Xiaomi đang mở rộng mạnh mẽ hệ sinh thái “Người × Xe × Nhà” với gần 944 triệu thiết bị IoT kết nối và tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.