Sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh doanh của các nhà hàng, quán ăn bị ảnh hưởng rất nhiều và gặp nhiều khó khăn. Hiểu được trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, Xiaomi Việt Nam đã bắt tay hành động để đóng góp ngược lại cho cộng đồng thông qua chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau” kết hợp cùng HTV CafeTek. Xuyên suốt cả chiến dịch, Xiaomi Việt Nam đã mang các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức và các giải pháp công nghệ đến với các doanh nghiệp start-up vừa và nhỏ trong lĩnh vực ăn uống. Đặc biệt, gần 100 chiếc smartphone Redmi A1 đã được Xiaomi Việt Nam trao tặng đến các chị em phụ nữ để làm công cụ cho việc kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống trên nền tảng số.
Ông Patrick Chou – Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược lâu dài của Xiaomi tại thị trường Việt Nam là vì sự phát triển của đất nước này nói chung và hỗ trợ người dân nói riêng. Bởi tập đoàn Xiaomi đã phát triển vượt bậc nhờ sự đồng hành của các quý khách hàng, nên chúng tôi luôn mong muốn thực hiện thật nhiều chiến dịch mang lợi ích đóng góp ngược lại cho xã hội. Sau đợt dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã gặp rất nhiều vấn đề khó khăn. Chẳng hạn, họ thiếu vốn kinh doanh nên phải thu hẹp, cắt giảm lao động; bị đứt chuỗi cung ứng nguyên liệu; bị cản trở hoạt động kinh doanh do biện pháp cách ly xã hội phòng dịch,… Hiểu được tất cả các khó khăn đó, điều mà Xiaomi Việt Nam muốn làm đầu tiên là nâng cao tinh thần của người dân sau đại dịch bằng việc thực hiện các lớp học để hỗ trợ các chị em phụ nữ đang theo đuổi hình thức kinh doanh ăn uống online. 100 món quà công nghệ trao tặng chính là 100 ước mơ theo đuổi kinh doanh ăn uống online của các chị em được chắp cánh để thành công. Chúng tôi hy vọng các sản phẩm công nghệ của nhà Xiaomi sẽ là giải pháp siêu việt để các hộ doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết hiệu quả các vấn đề công nghệ.”
Hân hạnh đồng cùng chương trình HTV Cafetek – Cuộc sống tương lai, Xiaomi Việt Nam đã thực hiện các buổi học và thực hành chụp ảnh đồ ăn bằng chính chiếc smartphone sử dụng hằng ngày. Nhiếp ảnh gia ẩm thực đã hướng dẫn các chị em phụ nữ sử dụng smartphone Redmi A1 để chụp những tấm ảnh đồ ăn một cách sinh động và màu sắc rực rỡ nổi bật để thu hút khách hàng. Bởi theo nhiều khảo sát về ảnh hưởng của Covid-19, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể bởi sự phát triển tân tiến của các công nghệ hiện đại. Xu hướng người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các nền tảng số để phục vụ các nhu cầu cá nhân, trong đó không thể không kể đến hành vi đặt đồ ăn thức uống qua các ứng dụng công nghệ.
Một học viên có chia sẻ rằng: “Sau buổi học, tôi đã tiếp cận được nhiều khái niệm kinh doanh trực tuyến cực kỳ hữu ích cho việc lập nghiệp sắp tới của hộ gia đình tôi. Về lớp học chụp ảnh trực tiếp với nhiếp ảnh gia ẩm thực đã giúp chúng tôi có thêm nhiều kiến thức bỏ túi để thực hiện các tấm ảnh chụp đồ ăn thức uống hằng ngày mà không cần nhờ đến con cái hỗ trợ. Ngoài ra, việc thực hành các thành phẩm của buổi học trên smartphone Redmi A1 đã khiến tôi ấn tượng với các công nghệ mà nhà Xiaomi đã trang bị trên con điện thoại thuộc phân khúc giá dễ tiếp cận. Redmi A1 có thiết kế vô cùng thời thượng bởi được trang bị lớp giả da cho phía sau lưng máy cùng bộ camera kép có vẻ ngoài tinh tế. Nó còn nổi bật ở viên pin có dung lượng lớn để tôi có thể sử dụng cho việc kinh doanh online cả ngày dài mà không sợ bị gián đoạn. Chiến dịch lần này của HTV Cafetek và nhà Xiaomi thực sự đã giúp đỡ về mặt tinh thần cho các chị em phụ nữ rất hữu ích và hiệu quả.”
Qua các buổi hướng dẫn về chụp ảnh đồ ăn bằng điện thoại, sản phẩm Redmi A1 đã nhận được hàng loạt đánh giá tích cực từ chị em phụ nữ. Đại diện của người dùng tham dự workshop chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với sản phẩm lần này của Xiaomi bởi cấu hình mạnh mẽ cùng các công nghệ hiện đại được tích hợp rất phù hợp cho việc kinh doanh trên nền tảng số của chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, giá thành của Redmi A1 cực kỳ dễ tiếp cận, chỉ với chi phí tầm 2 triệu đồng để sở hữu ngay một chiếc smartphone. Tại sao phải dành ra bằng ấy số tiền mua điện thoại chỉ để nghe gọi, trong khi có thể sở hữu smartphone Redmi A1 có hàng loạt tính năng cao cấp tại mức giá đó.”
Sứ mệnh của Xiaomi cũng chính là giúp tất cả mọi người dễ dàng tiếp cận với công nghệ. Sản phẩm Redmi A1 được trang bị các tính năng hiện đại cùng một hiệu năng cao, mang đến sự thuận tiện cho người dùng. Tại chiến dịch lần này, Xiaomi Việt Nam đã trao tặng 100 chiếc smartphone Redmi A1 đến các hộ kinh doanh khởi nghiệp trong lĩnh vực ăn uống, chủ yếu là các chị em phụ nữ đang theo đuổi hình thức kinh doanh ăn uống online. Cũng theo tôn chỉ đó, vào tháng trước, Xiaomi Việt Nam cũng đã trao tặng 400 chiếc máy tính bảng LCD viết chữ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Xiaomi tin rằng: các sản phẩm công nghệ và thiết bị thông minh sẽ giúp mọi người có cuộc sống dễ dàng và đơn giản hơn.
Có thể thấy những hoạt động vì cộng đồng của Xiaomi đều xuất phát từ tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì sự phát triển chung của kinh tế đất nước. Từng món quà trao đi là từng hơi ấm Xiaomi Việt Nam đang cố gắng lan tỏa đến với người dân Việt Nam, giúp họ có một cuộc sống tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Bởi mục tiêu của tập đoàn Xiaomi không chỉ là tập trung vào các hoạt động tìm kiếm lợi nhuận mà còn phải ưu tiên các trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bởi chúng tôi hiểu rằng: xã hội phát triển đi lên sẽ thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại quốc gia đó.