Volvo đã quyết định thay đổi hình ảnh thương hiệu của mình, sẽ là tiêu chuẩn trong mọi lĩnh vực của nhà sản xuất Thụy Điển. Từ mạng xã hội và ở tất cả các bộ phận – xe chở khách, xe tải, xe buýt thậm chí cả lĩnh vực hàng hải,…
So với thiết kế trước đó, logo mới đơn giản hơn rất nhiều với phong cách đơn sắc màu đen và tạo hình 2D. Tuy nhiên, nhìn chung thiết kế vẫn được giữ như cũ với chữ Volvo nổi bật nằm trong một hình tròn có mũi tên. Thiết kế này gọi là Iron Mark, một biểu tượng cổ xưa cho sắt. Ở logo mới, mũi tên và vòng tròn không được khép kín như logo cũ.
Các báo cáo chỉ ra rằng Volvo sẽ tiếp tục sử dụng logo cũ của mình cho đến năm 2022. Hãng sẽ chuyển sang thiết kế mới từ năm 2023 trở đi.
Tuy nhiên, dường như chưa có một thông cáo báo chí chính thức nào nói về logo mới này.
Volvo đã sử dụng logo Iron Mark từ năm 1930, mặc dù nó đã trải qua một loạt thay đổi trong nhiều năm. Những khách hàng của Volvo có lẽ sẽ quen thuộc với các logo dùng từ năm 2000 trở lại đây.
Trước đó không lâu, Volkswagen là hãng tiên phong đổi logo theo kịp xu hướng thời đại. Sau VW, nhiều hãng khác cũng rục rịch đổi hình ảnh như BMW, KIA với phong cách thiết kế mới.
Tuy độ đẹp xấu của những logo này còn gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận là tất cả đều hướng đến sự hiện đại, tính kỹ thuật số và tương lai điện hóa.