Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.
Tính đến hết ngày 13/9, dịch vụ di động VinaPhone đã được khôi phục 97% các cơ sở hạ tầng trạm di động và đảm bảo liên lạc thông suốt. Dự kiến, trước 20/09/2024, mạng di động VinaPhone sẽ được VNPT cơ bản khắc phục. Tại Yên Bái, đến thời điểm 14/9 đã có 100% sóng di động.
Trong quá trình ứng cứu thông tin gặp một số khó khăn tại các như khu vực huyện đảo tại Quảng Ninh (Cô Tô, Quan Lạn…), Hải Phòng (Bạch Long Vỹ, Cát Bà) nhưng VNPT đã thực hiện các giải pháp kỹ thuật và khôi phục liên lạc tất cả các huyện đảo trên.
Đối với dịch vụ Băng rộng cố định, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục mạng truyền tải BRCĐ . Tính đến thời điểm hết ngày 13/09/2024 đã khôi phục 97.4% thiết bị truy nhập trên toàn mạng và thuê bao internet cáp quang đã hoạt động 1,91 triệu/ 2,13 triệu lúc trước bão (tương ứng 89.8%). Về cơ bản các Tỉnh/TP đã khôi phục trên 90% số thuê bao so với thời điểm trước bão, ngoại trừ 2 Tỉnh/TP vẫn đang còn ảnh hưởng nhiều: Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý đảm bảo khôi phục thuê bao; Dự kiến, VNPT sẽ khắc phục mạng BRCĐ trước 30/09/2024.
Đến thời điểm này, do tính hình lũ diễn biến phức tạp nên tại Cao bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn còn một số xã bị cô lập. VNPT đang nỗ lực tiếp cận các xã này để khắc phục mạng lưới, kết nối liên lạc trước 20/09/2024.
Tuy nhiên tiến độ phụ thuộc vào tính hình thời tiết và diễn biến của lũ sau bão, xử lý sự cố của điện lực. VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý đảm bảo khôi phục thuê bao.