Trong thời gian vừa qua, để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, VNG đã triển khai liên tục nhiều hoạt động thiết thực.
TRIỂN KHAI DỰ ÁN SÀI GÒN HEROES – TIẾP LỬA CHO NHỮNG “NGƯỜI HÙNG ÁO TRẮNG”
Ngày 10/7/2021, 11.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp 3, 50.000 khẩu trang 3m N95 (loại đặc biệt cho các bác sĩ tiếp xúc F0), 100.500 khẩu trang N95 và 57.500 đôi găng tay y tế cùng với những lời động viên chân thành từ VNG dành cho đội ngũ y bác sĩ đã được gửi tặng đến 23 đơn vị bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.
Ngày 20/7/2021, VNG tiếp tục trao tặng 18 máy thở trị giá hơn 3,7 tỷ đồng cho 18 đơn vị bệnh viện nhằm phục vụ cho công tác cứu chữa những bệnh nhân mắc COVID-19, góp sức cho công tác chống dịch của toàn xã hội.
Bên cạnh đó, trước tình hình nhiều doanh nghiệp sản xuất phải thực hiện “3 tại chỗ” để vừa đảm bảo năng lực sản xuất, vừa tuân thủ quy tắc phòng chống dịch, VNG đã hỗ trợ thực phẩm cho các công nhân tại KCX Tân Thuận, TP.HCM, bao gồm: 700 thùng mì gói, 4000 đồ hộp, 50 thùng sữa đặc…
ZALOPAY VÀ CÁC NỖ LỰC HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN NGHÈO, TIỂU THƯƠNG MÙA DỊCH
Để hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân nghèo trong bối cảnh TP.HCM thực hiện nghiêm chỉ thị giãn cách xã hội, Ví điện tử ZaloPay đã phối hợp cùng Sàn thương mại điện tử Lazada thực hiện chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”.
Theo đó, các nhà hảo tâm có thể mua các nhu yếu phẩm trên Lazada với giá ưu đãi, sau đó giao đơn hàng này đến địa chỉ “Siêu thị 0 đồng”. “Siêu thị 0 đồng” là nơi cung cấp các loại thực phẩm khô, nông sản tươi sống, gia vị, rau, củ, quả… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong vùng tâm dịch. Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, tuy nhiên người dân nghèo không cần bỏ tiền mua mà có thể lấy miễn phí theo nhu cầu của mình.
Ngoài ra, việc TP.HCM phong tỏa trên diện rộng cũng khiến cho nhiều hộ kinh doanh, đặc biệt là những người buôn bán nhỏ, tiểu thương chật vật mưu sinh. Với nền tảng sẵn có là tính năng Zalo Official Account (tài khoản chính thức) trên Zalo, ZaloPay đã triển khai tính năng “Đi chợ mùa Covid” để hỗ trợ nhóm tiểu thương, chủ cửa hàng nhỏ lẻ có thêm kênh bán hàng online. Các tiểu thương có thể đăng ký mở gian hàng trên Zalo OA mà không phải chịu bất kỳ phí nền tảng hay phí chiết khấu nào. Người mua hàng cũng có thể chat với tiểu thương, đặt hàng, đồng thời có thể chọn thanh toán bằng ZaloPay ngay trong ứng dụng chat này.
Trước đó, ZaloPay đã triển khai thành công mô hình này cho các siêu thị, nhà bán hàng lớn. Hiện tại đã có hơn 30 siêu thị, cửa hàng triển khai bán hàng trên Zalo OA, trong đó có Co.opmart (91 cửa hàng), Big C/GO (35 cửa hàng), Satramart, Circle K, Family Mart…
ZALO CONNECT CHÍNH THỨC RA MẮT – GIÚP CỘNG ĐỒNG TƯƠNG TRỢ KHẨN CẤP TRONG DỊCH BỆNH
Sau 5 ngày cấp tốc triển khai, Zalo Connect đã chính thức ra mắt người dùng tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Đây là những nỗ lực của các kĩ sư VNG phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia nhằm giải quyết nhanh chóng nhu cầu cấp bách của người dân về thực phẩm, y tế, thuốc men.
Người dùng dễ dàng truy cập tính năng này ngay trên đầu trang Nhật ký Zalo và chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ” tùy theo nhu cầu.
Ở phía cần hỗ trợ, người dân chỉ cần điền thông tin liên lạc kèm theo điền vào biểu mẫu các hạng mục cần thiết như lương thực, nhu yếu phẩm,… để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.
Ở phía muốn giúp đỡ, người dùng chỉ sẽ thấy bản đồ các điểm cần hỗ trợ trong phạm vi bán kính 5km xung quanh và nhanh chóng tương trợ kịp thời trong khả năng của mình.
Trong thời gian tới, Zalo dự kiến có thêm công cụ cho phép những nhà hảo tâm có thể cập nhật xem trường hợp nào đã nhận được sự hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.
DỰ ÁN SÀI GÒN BAO DUNG THU HÚT GẦN 50.000 LƯỢT THEO DÕI VÀ HƠN 300 TRIỆU ĐÓNG GÓP SAU 20 NGÀY RA MẮT
Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng khiến cho không ít người lao động tại TP.HCM gặp khó khăn trong việc mưu sinh hàng ngày, nền tảng Sài Gòn Bao Dung được ra đời dựa trên nguồn lực công nghệ sẵn có nhằm kết nối người dân TP.HCM và các đơn vị thiện nguyện uy tín trên địa bàn.
Sài Gòn Bao Dung đã được tích hợp ngay trong giao diện chính của ví điện tử ZaloPay và trong app chat Zalo nhằm giúp người dân cần sự hỗ trợ dễ dàng tìm kiếm tổ chức từ thiện thông qua các địa điểm cứu trợ tương ứng. Đồng thời cộng đồng cũng có thể chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn thông qua việc quyên góp cho các tổ chức xã hội hiện diện trên nền tảng.
Tính đến nay, đã có gần 60 đơn vị thiện nguyện tham gia Sài Gòn Bao Dung với nhiều hình thức tương trợ đa dạng: từ nhu yếu phẩm là gạo, mỳ tôm, thuốc men, xe vận chuyển miễn phí cho đến các bếp ăn 0 đồng. Hàng chục nghìn suất ăn, phần quà mỗi ngày đã được chuyển đến những khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến và tận tay những người dân nghèo.
Sau 20 ngày ra mắt, dự án đã ghi nhận hơn 50.000 lượt theo dõi và hơn 300 triệu đóng góp từ cộng đồng. Dự án kì vọng sẽ sớm nhân rộng mô hình để triển khai không chỉ tại TP.HCM mà còn ở nhiều địa phương khác.
Bà Trương Cẩm Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Zion (Đơn vị chủ quản Ví điện tử ZaloPay) đồng thời là người chịu trách nhiệm chính dự án Sài Gòn Bao Dung chia sẻ: “Sài Gòn Bao Dung đang cố gắng khai thác tốt nhất nguồn lực sẵn có, đó là tập khách hàng lên tới hàng trăm triệu người dùng của Zalo, cùng sự tích hợp của ví điện từ ZaloPay với ứng dụng Zalo. Những thông điệp ý nghĩa sẽ tiếp tục được gửi tới người dùng Zalo nhằm giúp kết nối mọi người với Sài Gòn Bao Dung và kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ các tổ chức thiện nguyện.”
Đồng thời, đầu tháng 8, quỹ Sài Gòn Bao Dung cũng đã dành 2 tỷ đồng hỗ trợ cho các đơn vị thiện nguyện trên nền tảng này để giúp cho các đơn vị thiện nguyện có thêm nguồn lực, tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.