Ngày 4/11/2021, Toyota Việt Nam trình làng mẫu xe Toyota Raize, mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam.
Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize cũng đã có mặt tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
Phù hợp với xu hướng xe gầm cao hiện nay, Toyota Raize sở hữu những yếu tố thu hút khách hàng trẻ. Ngoại thất với các đường nét góc cạnh và trục ngang cao thể hiện chất SUV. Với kích thước (DxRxC) 4.030×1.710×1.605mm và chiều dài cơ sở 2.525mm lớn nhất phân khúc. Từng chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu cùng hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt.
Khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm mang tới khoảng để chân thoải mái cho hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có dung tích lớn 369L, và khả năng tùy biến linh hoạt giúp tăng lên 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau, cùng 10 hộc chứa đồ tiện dụng.
Toyota Raize được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7-inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9-inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.
Cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm lên tới 200mm đem lại khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều loại địa hình. Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 – 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút.
Toyota Raize còn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD …
Phát biểu tại buổi ra mắt trực tuyến, Ông Hiroyuki Ueda, Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Tôi thực sự tự hào khi Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu xe Toyota Raize hoàn toàn mới. Điều này cho thấy thị trường tại đây rất tiềm năng với tốc độ phát triển mạnh mẽ cùng nhịp sống đô thị sôi động. Khách hàng của Toyota ngày càng trẻ hóa và hiện đại. Họ là khách hàng mua xe lần đầu – những cá nhân hay gia đình trẻ theo đuổi phong cách sống năng động, mong muốn lựa chọn một chiếc xe đa dụng cho công việc cũng như giải trí. Và chúng tôi đã lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của khách hàng, không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ của họ bằng việc mang lại mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn tiên phong, với thiết kế trẻ trung, không gian đa dụng, dễ vận hành, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn mỗi ngày và những kỳ nghỉ cuối tuần thú vị bên gia đình.”
Theo: Cartimes