Có thể bạn sẽ thích
Nhưng đó là chỉ sau khi Koenigsegg Jesko Absolut thiết lập tiêu chuẩn siêu xe mới.
Koenigsegg – thương hiệu siêu xe Thụy Điển có quy mô kém xa các đối thủ khác được nhiều đại gia làng xe chống lưng lại là người nắm giữ không ít kỷ lục xe nhanh nhất thế giới, đình đám nhất là chiếc Agera RS cách đây một thập kỷ.
Tuy vậy, trong thời gian qua Koenigsegg có vẻ không còn quan tâm tới cuộc đua tốc độ thể hiện qua nhiều phát ngôn của CEO kiêm nhà sáng lập cũng như dòng sản phẩm mới nhất của hãng: một “siêu xe gia đình” 4 chỗ là Koenigsegg Gemera.
Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tập trung phát triển các công nghệ mang tính đột phá mới chẳng hạn hệ thống Free-Valve cho phép bất cứ xy-lanh nào trên động cơ ở bất cứ thời điểm nào cũng có thể kích hoạt/vô hiệu để phù hợp với điều kiện vận hành và nhu cầu sử dụng.
Tại tuần lễ ô tô Monterey vừa diễn ra tại Mỹ, đích thân CEO Christian von Koenigsegg đã chia sẻ với những người tham gia sự kiện rằng sau Jesko Absolut (dòng tên ra mắt ngay trước Gemera), họ sẽ không theo đuổi mục tiêu sở hữu xe nhanh nhất thế giới nữa. Koenigsegg Jesko Absolut – dòng xe “nhanh nhất lịch sử thương hiệu”, sẽ đảm nhận trọng trách dành kỷ lục Guinness tốc độ cuối cùng cho thương hiệu Thụy Điển.
Với động cơ V8 tăng áp kép được Koenigsegg tùy biến riêng, Koenigsegg Jesko Absolut sở hữu công suất 1.600 mã lực và kết hợp với hệ số lực cản không khí chỉ 0,278 Cd, siêu xe này có tốc độ tối đa trên lý thuyết lên tới 531 km/h. Chiếc Koenigsegg Jesko Absolut đầu tiên bàn giao cho khách hàng sẽ rơi vào giai đoạn quý I/2020.
Siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay là SSC Tuatara thiết lập kỷ lục tốc độ vào đầu năm nay ở mức 455,3 km/h. Trước đó, Bugatti Chiron Super Speed 300+ từng chạm ngưỡng 489 km/h nhưng không đạt điều kiện được Guinness đề ra (chạy cả theo chiều thuận và ngược gió) nên không được ghi nhận