• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gaming

Theo khảo sát, tại Việt Nam có đến hơn một nửa số người dùng (59%) chơi game nhiều lần mỗi tuần

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
06/03/2023
Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gaming
5
CHIA SẺ
1.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Samsung Electronics công bố kết quả Nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO), khảo sát cho thấy cứ 10 người dùng trực tuyến trong khu vực thì có đến 7 người chơi trò chơi điện tử. Nghiên cứu được hợp tác thực hiện cùng ONE Esport, hơn 6.800 người tiêu dùng từ 18 đến 49 tuổi tại 7 thị trường (Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) tham gia khảo sát trong quý IV/2022, ghi nhận niềm đam mê bất tận đối với trải nghiệm gaming mọi lúc mọi nơi, tại nhà và cả khi di chuyển.

Giảm căng thẳng và thư giãn (84%) được bình chọn là lí do hàng đầu cho việc chơi game với thời gian trung bình khoảng 6 tiếng mỗi tuần. Có đến 89% người dùng thích tham gia trò chơi một cách thoải mái tại nhà, trong số đó hơn một nửa gamer (69%) được phát hiện chi trung bình 30 đô la Mỹ hàng tháng cho các giao dịch mua bán trong game, chẳng hạn như đăng ký các nội dung trực tuyến độc quyền, mua vé xem các giải đấu thể thao điện tử, phí đăng ký streamer, trang phục và các bộ sưu tập.

Dựa trên tổng thời gian chơi và xem các nội dung game hoặc esports, nghiên cứu đã xác định được bốn kiểu gamer điển hình trong khu vực bao gồm: Game thủ chuyên nghiệp, Người đam mê game, Người chơi thông thường kiêm Người xem, và Người chơi thông thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những Game thủ chuyên nghiệp và Người đam mê game.

Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gamingNgười đam mê game và Game thủ chuyên nghiệp đầu tư rất nhiều cho sở thích của họ, các hoạt động hàng đầu liên quan đến game gồm có: xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và cuối cùng là theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội.

Có thể bạn sẽ thích

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

20/11/2025
Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

20/11/2025
ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

20/11/2025
Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

20/11/2025
Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

Bộ đôi flagship vivo X300 và X300 Pro ra mắt

19/11/2025
Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

19/11/2025

Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gaming

Carl Nordenberg, Giám đốc Khu vực Ngành hàng Trải nghiệm Di động, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương, chia sẻ: “Ngày nay, chơi game không chỉ là một sở thích mà còn là hoạt động giúp gắn kết mọi người. Cộng đồng game thủ tại khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương rất lớn; nghiên cứu này cho thấy nhu cầu và thói quen chơi game riêng biệt của người chơi và người hâm mộ esports. Thấu hiểu tâm lý này, Samsung có thể tiếp tục tiếp sức cho người dùng tận hưởng niềm đam mê gaming một cách toàn vẹn nhất. Từ các thiết bị dòng Galaxy với cấu hình mạnh mẽ, TV QLED đến màn hình gaming, Samsung đều mang đến trải nghiệm gaming tốt nhất cho người chơi ở mọi cấp độ.”

Jane Guo, Phó Tổng Giám đốc, Analytics & Insights của One Esports, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Samsung trong nghiên cứu lần này, tận dụng những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về người tiêu dùng trong khu vực. Nghiên cứu cho thấy một thị trường khổng lồ gồm những người đam mê trò chơi điện tử và người hâm mộ esports chuyên nghiệp ở khu vực SEAO – những người luôn tìm kiếm trải nghiệm chơi game và xem nội dung game vượt trội với hiệu suất cao khi chọn mua các thiết bị và phụ kiện như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tai nghe và màn hình. Hệ sinh thái thiết bị chơi game đa dạng và sáng tạo của Samsung thực sự hỗ trợ kết nối với người tiêu dùng hiệu quả.”

Thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu gaming

Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gaming

Màn hình chính 7.6” của Galaxy Z Fold4 với tốc độ làm mới thích ứng 120Hz mang đến trải nghiệm chơi game đắm chìm mọi lúc mọi nơi.

Những người chơi game điện thoại mong muốn được chơi game mọi lúc mọi nơi mà không cần thay đổi lối chơi hay giảm chất lượng đồ họa, có thể trải nghiệm các thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt như Galaxy S23 series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Tab S8 Ultra và Galaxy A series.

Samsung công bố kết quả nghiên cứu thị trường gamingCác game thủ máy tính PC và console (máy chơi trò chơi điện tử) có thể lựa chọn các màn hình Samsung hiệu suất tốt nhất như Odyssey Ark và Odyssey OLED, trong khi những người dùng muốn có trải nghiệm chơi game thực sự đắm chìm trên màn hình lớn có thể tìm đến dòng sản phẩm Samsung Neo QLED QN90.

Mặt khác, những người yêu thích xem nội dung trò chơi có thể xem xét các thiết bị như Samsung Galaxy Z Flip4, Smart Monitor M8 và The Sero.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Motorola Edge 60 Fusion: Điện thoại tầm trung mà dùng như flagship

Đăng bởi Phương Uyên
20/11/2025
0

Năm 2025, smartphone tầm trung bước vào một cuộc chạy đua mới: màn hình đẹp hơn, pin trâu hơn, AI thông minh hơn và thiết kế bền bỉ hơn. 

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

Đăng bởi Thy Nhật
20/11/2025
0

Theo báo cáo mới nhất, Kingston chiếm tới 36% lượng SSD xuất xưởng toàn cầu thông qua kênh phân phối, vượt xa vị trí thứ hai chỉ đạt 13%.

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

ASUS OLED: Nâng tầm giá trị trải nghiệm

Đăng bởi Phương Uyên
20/11/2025
0

ASUS mang màn hình OLED lên mọi laptop văn phòng giúp nâng tầm trải nghiệm hình ảnh và bảo vệ mắt tối ưu cho người dùng phổ thông.

Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

Samsung kỷ niệm 30 năm, giữ vững ngôi vương TV

Đăng bởi Thy Nhật
20/11/2025
0

Samsung dẫn dắt xu hướng và giữ vững vị trí thương hiệu TV số 1 toàn cầu 19 năm liền, đồng thời đứng đầu thị trường Việt Nam suốt 11 năm.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

"Sàn đấu 38 tỷ" Võ Lâm 102 đã tìm ra quán quân

“Sàn đấu 38 tỷ” Võ Lâm 102 đã tìm ra quán quân

01/10/2021
ASUS mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP.HCM

ASUS mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP.HCM

08/08/2025
Xiaomi Pad 5, Xiaomi FlipBuds Pro và Xiaomi Mi WiFi Range Extender AC1200 đồng loạt ra mắt tại Việt Nam

Xiaomi Pad 5, Xiaomi FlipBuds Pro và Xiaomi Mi WiFi Range Extender AC1200 đồng loạt ra mắt tại Việt Nam

07/10/2021

Xu hướng

  • Chạy xe phân khối lớn ship hàng: "Chạy vì đam mê, không có gì sai cả"

    Chạy xe phân khối lớn ship hàng: “Chạy vì đam mê, không có gì sai cả”

    1 chia sẻ
    Share 0 Tweet 0
  • Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

    1 chia sẻ
    Share 12 Tweet 8
  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 11 Tweet 7
  • Khám phá Home Cinema Experience 2025 tại TP.HCM

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • VNPT và 60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế sang kê khai

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.