Nokia đã chia sẻ chiến lược công ty và chiến lược công nghệ đã được cập nhật đồng thời công bố thương hiệu đã được làm mới, đây là một phần của quá trình chuyển đổi chiến lược lâu dài của mình.
Các công ty trong mọi ngành công nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả, độ linh hoạt và năng suất làm việc một cách bền vững. Các hạ tầng mạng là trọng tâm của quá trình chuyển đổi này và Nokia có vị thế riêng nhờ danh mục sản phẩm tốt nhất trong các lĩnh vực công nghệ mạng như cố định, di động và đám mây.
Ông Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Nokia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, ngành công nghiệp và xã hội có khả năng thu được những lợi ích đáng kể về cải thiện năng suất làm việc, tính bền vững và khả năng truy cập. Các công nghệ hàng đầu thị trường cho mạng thiết yếu của chúng tôi ngày càng trở thành nhu cầu không thể thiếu của khách hàng và đối tác trong mọi ngành.
Chúng tôi nhìn thấy một tương lai nơi các môi trường mạng vượt ra ngoài phạm vi kết nối con người người và vạn vật. Mà chúng còn có thể thích nghi, tự chủ và tiêu dùng được. Đó là những hạ tầng mạng có khả năng cảm nhận, tư duy và hành động và từ đó hiện thực hóa tiềm năng của tiến trình chuyển đổi số.
Hôm nay, chúng tôi chia sẻ cập nhật chiến lược về công ty và công nghệ của mình với trọng tâm là giải phóng tiềm năng to lớn của các hạ tầng mạng – đi tiên phong trong tương lai nơi các mạng trên hạ tầng đám mây.
Để thể hiện tham vọng này, chúng tôi đang làm mới thương hiệu của mình để phản ánh về công ty chúng tôi hiện nay – một đơn vị dẫn đầu trong đổi mới công nghệ B2B. Đó là Nokia, nhưng là một Nokia mới, không giống với những gì cả thế giới đã biết về chúng tôi trước đây”.
Chiến lược công ty đã được làm mới
Nokia tiếp tục thực hiện chiến lược ba giai đoạn của mình để đảm bảo phát triển bền vững, tăng trưởng lợi nhuận. Sau khi hoàn thành giai đoạn tái thiết Nokia sẽ tiếp tục giai đoạn tăng trưởng đồng thời đặt nền móng cho giai đoạn mở rộng dựa vào vị thế là công ty dẫn đầu về công nghệ đồng thời mở rộng tập khách hàng của mình.
Chiến lược mới của Nokia là tập trung vào việc tăng trưởng hơn nữa trên cơ sở của sáu trụ cột:
- Gia tăng thị phần với các nhà cung cấp dịch vụ, được thúc đẩy bởi sự liên tục dẫn đầu về công nghệ;
- Mở rộng thị phần trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp trong cơ cấu khách hàng của công ty;
- Tiếp tục chủ động quản lý danh mục sản phẩm để đạt được vị trí dẫn đầu trong tất cả các phân khúc nơi công ty quyết định tham gia cạnh tranh;
- Nắm bắt cơ hội từ các lĩnh vực ngoài thiết bị di động để tạo doanh thu từ giải pháp IP của Nokia đồng thời tiếp tục đầu tư vào hoạt động nghiên cứu & phát triển (R&D) của Nokia Technologies;
- Triển khai các mô hình kinh doanh mới, như “dưới dạng dịch vụ” (as-a-Service); và
- Phát triển ESG thành một lợi thế cạnh tranh và trở thành “Đối tác tin cậy” trong ngành.
Để kiến tạo những trụ cột này, Nokia xác định bốn yếu tố hỗ trợ chính, bao gồm: phát triển người tài phù hợp với yêu cầu tương lai; đầu tư vào nghiên cứu dài hạn, đặc biệt là trong các lĩnh vực chính như 6G; chuyển đổi số các hoạt động của mình nhằm nâng cao hơn nữa độ linh hoạt và năng suất làm việc cùng như làm mới thương hiệu.
Chiến lược công nghệ
Chiến lược công nghệ mới của Nokia chỉ ra làm thể nào để các hạ tầng mạng sẽ phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên vũ trụ ảo – metaverse.
Khi thế giới phát triển và ngày càng cần các kết nối, hạ tầng mạng sẽ trở thành hạ tầng thiết yếu cho thế giới số, ở đó hiệu suất và khả năng tiêu dùng mạng sẽ có vị trí và tầm quan trọng như nhau. Chất lượng của mạng truyền thống là cần thiết để kết hợp với độ linh hoạt và khả năng mở rộng của hạ tầng đám mây.
Những hạ tầng mạng có khả năng cảm nhận, tư duy và hành động này có tiềm năng đưa sức mạnh chuyển đổi số đến với mọi ngành.
Nokia đang dẫn đầu tiến trình chuyển đổi này thông qua mở rộng danh mục sản phẩm của mình và tăng cường hoạt động nghiên cứu đột phá trong ngành dưới sự dẫn dắt của phòng thí nghiệm Nokia Bell Labs.
Làm mới thương hiệu
Cùng với chiến lược được cập nhật của công ty, Nokia đang làm mới thương hiệu của mình để thể hiện công ty hiện đại: một công ty dẫn đầu về đổi mới công nghệ B2B giúp hiện thực hóa tiềm năng của tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành. Thương hiệu mới khẳng định giá trị mà Nokia mang lại trong các lĩnh vực chuyên môn về hạ tầng mạng, vị thế dẫn đầu về công nghệ, tiên phong đổi mới và hợp tác.
Lô-gô mới của công ty là biểu tượng về một Nokia tràn đầy năng lượng, năng động và hiện đại, đại diện cho giá trị và mục đích của công ty. Lô-gô này được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác mà Nokia tin rằng có ý nghĩa rất quan trọng để hiện thực hóa tiềm năng to lớn của các hạ tầng mạng như: mở ra những thành công về tính bền vững, năng suất làm việc và khả năng truy cập.