Lợi ích đầu tiên, dễ thấy nhất khi mua xe ô tô cũ đó là giá bán rẻ hơn nhiều so với việc mua một chiếc ô tô mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mà vẫn có thể sở hữu chiếc xe như mong muốn.
Theo ước tính của giới kinh doanh xe, các mẫu ô tô sẽ mất đi khoảng 20% – 25% giá sau 3 năm sử dụng liên tiếp. Không những thế, người chủ sở hữu đầu tiên còn phải tốn thêm một số khoản chi phí khác như bảo hiểm, đăng kiểm…
2. Chi phí lăn bánh thấp
Hiện tại, nếu mua một chiếc xe ô tô mới, khách hàng sẽ phải nộp từ 10% – 12% lệ phí trước bạ, tương đương với một khoản tiền không nhỏ để xe có thể lăn bánh. Ngay cả khi Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 về hỗ trợ giảm phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì con số lệ phí này vẫn đáng để cân nhắc.
Trong khi đó, nếu lựa chọn mua xe ô tô cũ, người mua chỉ phải nộp lệ phí trước bạ bằng 2% giá trị xe. Hơn thế nữa, giá tính phí trước bạ của ô tô cũ cũng căn cứ theo thời gian sử dụng của xe. Ví dụ như xe sau 1 – 3 năm sử dụng sẽ chỉ tính 70% giá trị so với xe mới. Đó là chưa kể đến các loại phí như phí biển số, phí đăng ký, đăng kiểm,…
Bên cạnh đó, các công nghệ và kiểu dáng của xe cũng không phải thay đổi quá lớn qua mỗi năm. Bởi thực tế, ô tô phổ thông thường được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Chính vì vậy, mua một chiếc xe cũ, đặc biệt là xe “lướt”, người chủ tiếp theo có thể được bảo hành từ nhà sản xuất.
Cùng với đó, các trung tâm của hãng, các bên thứ 3 cũng tung ra dịch vụ kiểm tra xe cũ, có cam kết và đảm bảo về chất lượng giúp người mua xe cũ có thêm căn cứ để hiểu chi tiết hơn về chiếc xe của mình.
Lợi ích đầu tiên, dễ thấy nhất khi mua xe ô tô cũ đó là giá bán rẻ hơn nhiều so với việc mua một chiếc ô tô mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mà vẫn có thể sở hữu chiếc xe như mong muốn.
Theo ước tính của giới kinh doanh xe, các mẫu ô tô sẽ mất đi khoảng 20% – 25% giá sau 3 năm sử dụng liên tiếp. Không những thế, người chủ sở hữu đầu tiên còn phải tốn thêm một số khoản chi phí khác như bảo hiểm, đăng kiểm…
2. Chi phí lăn bánh thấp
Hiện tại, nếu mua một chiếc xe ô tô mới, khách hàng sẽ phải nộp từ 10% – 12% lệ phí trước bạ, tương đương với một khoản tiền không nhỏ để xe có thể lăn bánh. Ngay cả khi Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 về hỗ trợ giảm phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì con số lệ phí này vẫn đáng để cân nhắc.
Trong khi đó, nếu lựa chọn mua xe ô tô cũ, người mua chỉ phải nộp lệ phí trước bạ bằng 2% giá trị xe. Hơn thế nữa, giá tính phí trước bạ của ô tô cũ cũng căn cứ theo thời gian sử dụng của xe. Ví dụ như xe sau 1 – 3 năm sử dụng sẽ chỉ tính 70% giá trị so với xe mới. Đó là chưa kể đến các loại phí như phí biển số, phí đăng ký, đăng kiểm,…
Bên cạnh đó, các công nghệ và kiểu dáng của xe cũng không phải thay đổi quá lớn qua mỗi năm. Bởi thực tế, ô tô phổ thông thường được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Chính vì vậy, mua một chiếc xe cũ, đặc biệt là xe “lướt”, người chủ tiếp theo có thể được bảo hành từ nhà sản xuất.
Cùng với đó, các trung tâm của hãng, các bên thứ 3 cũng tung ra dịch vụ kiểm tra xe cũ, có cam kết và đảm bảo về chất lượng giúp người mua xe cũ có thêm căn cứ để hiểu chi tiết hơn về chiếc xe của mình.