• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Nóng Sốt

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: ‘Đuối sức’ trên toàn thế giới

Trần Hưng Đăng bởi Trần Hưng
26/07/2021
Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: 'Đuối sức' trên toàn thế giới
0
CHIA SẺ
36
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: ‘Đuối sức’ trên toàn thế giới

Sau những tin đồn về việc rút khỏi thị trường Việt Nam, Infiniti đã xác nhận thông tin này. Cụ thể, hãng xe sang Nhật Bản sẽ ngừng kinh doanh xe mới tại Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo hoạt động bảo trì, sửa chữa cho những xe đã bán ra.

Ngừng kinh doanh tại Việt Nam sau 7 năm nhạt nhòa

Việc Infiniti gián đoạn kinh doanh tại Việt Nam đến từ biến động về quyền phân phối. Trước đây, cả Nissan và Infiniti được phân phối bởi Tan Chong. Từ tháng 10/2020, quyền phân phối Nissan thuộc về Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị này không đồng ý lấy thêm quyền phân phối Infiniti.

Có thể bạn sẽ thích

Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

06/11/2025
Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

05/11/2025
BYD Việt Nam tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe điện

BYD Việt Nam tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe điện

03/11/2025
VinFast ra mắt 2 mẫu xe máy điện mới dùng pin LFP

VinFast ra mắt 2 mẫu xe máy điện mới dùng pin LFP

01/11/2025
“Thời điểm Vàng Mua Xe Ford”

“Thời điểm Vàng Mua Xe Ford”

01/11/2025
Grab và Dat Bike hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Grab và Dat Bike hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

30/10/2025

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: 'Đuối sức' trên toàn thế giới

Do đó, thương hiệu xe sang này trở nên bất định và đang chờ quyết định từ công ty mẹ. Nếu không tìm được nhà phân phối mới, Infiniti chắc chắn sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam và không hẹn ngày quay lại.

Thực tế, không nhiều nhà phân phối cảm thấy mặn mà với Infiniti. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2014, hãng xe sang Nhật Bản không để lại dấu ấn đáng kể nào. Trong 7 năm, Infiniti chỉ mang về Việt Nam 4 mẫu xe và tất cả đều thuộc phân khúc SUV.

Dù không báo cáo doanh số, không khó để nhận ra sự mất hút của 4 mẫu xe Infiniti trên thị trường. Các mẫu xe của Infiniti có điểm chung là ngoại hình chưa thật sự nổi bật, nội thất lỗi thời và mức giá không cạnh tranh.

Infiniti rút khỏi châu Âu, doanh số liên tục giảm ở các thị trường trọng điểm

Khả năng Infiniti biến mất khởi Việt Nam là rất cao khi xét đến tình hình của hãng xe này trên toàn cầu.

Từ đầu năm 2020, Infiniti đã ngừng kinh doanh tại 13 thị trường châu Âu để dồn sức cho Mỹ và Trung Quốc – 2 thị trường được hãng xe Nhật xem trọng nhất. Hơn 70% doanh số của Infiniti toàn cầu đến từ Bắc Mỹ trong khi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ ô tô hàng đầu thế giới.

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: 'Đuối sức' trên toàn thế giới

Việc Infiniti “bỏ qua” thị trường châu Âu nằm trong kế hoạch “tái cơ cấu hoàn toàn” của hãng xe sang Nhật Bản.

Dù vậy, tình hình kinh doanh của Infiniti tại Mỹ và Trung Quốc cũng không được như mong đợi. Tại Mỹ, doanh số của Infiniti liên tục giảm từ năm 2018 đến năm 2020. Cụ thể, hãng này bán được 149.280 vào năm 2018, giảm 2,7% so với năm 2017. Các con số ở năm 2019 và 2020 lần lượt là 117.708 xe (giảm 21,15%) và 79.502 xe (giảm 32,46%).

Tại Trung Quốc, doanh số của Infiniti cũng giảm mạnh từ năm 2018. Theo số liệu của Statista, doanh số hãng xe sang Nhật Bản tăng liên tục trong giai đoạn 2012-2017. Đến năm 2018, doanh số của Infiniti giảm nghiêm trọng xuống còn 28.868 xe, từ mức 48.408 xe ở năm 2017. Sang năm 2019, tình hình có đôi chút khả quan khi hãng bán được hơn 35.000 xe. Sau đó, Infiniti lại tiếp tục đánh mất mình ở năm tiếp theo khi chỉ có 25.695 xe bán ra trong năm 2020, giảm 26,7% so với năm 2019.

Bê bối của lãnh đạo và sự bảo thủ khiến Infiniti đi xuống

Infiniti tiến vào thị trường Bắc Mỹ từ năm 1989 – cùng lúc với Lexus – với chiếc G20 (sedan cỡ nhỏ) và Q45 (sedan cỡ lớn). Tuy nhiên, Q45 dần đánh mất phong độ và chỉ còn G20 trụ được. Mẫu xe này lấy được lòng khách hàng Mỹ và trở thành đối trọng của BMW 3-Series ở phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Sau đó, các phiên bản G35, G37 lần lượt ra mắt với đa dạng biến thể, từ sedan, coupe đến mui trần. Động cơ V6 mạnh mẽ, cho công suất hơn 300 mã lực đã làm si mê người Mỹ.

G35 là trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Infiniti. Đến nỗi, cứ 3 chiếc Infiniti được bán ra thì có một chiếc là G35. Năm 2016, hãng xe sang quyết định khai tử dòng G-series để tập trung phát triển Q-series. Và khó khăn bắt đầu xảy đến với hãng xe Nhật.

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: 'Đuối sức' trên toàn thế giới

Dòng Q-series bị đánh giá là nhạt nhòa, không tạo được điểm nhấn như G-series. Do đó, dòng xe này trở nên mất hút trước đối thủ đồng hương Lexus hay các đại diện châu Âu như Mercedes-Benz, BMW. Dù vậy, Infiniti vẫn “sống tốt” khi tăng trưởng đều trong giai đoạn 2012-2017 nhờ các mẫu SUV.

Thời gian êm đềm không kéo dài được lâu khi cựu Chủ tịch Tập đoàn Nissan Carlos Ghosn bị bắt vào năm 2018. Dù bị bắt vì bê bối tài chính, Ghosn lại khá được lòng cấp dưới. Dưới thời của mình, Ghosn đã áp dụng nhiều chính sách thưởng hậu hĩnh cho nhân viên, qua đó thúc đẩy doanh số của Infiniti.

Sang năm 2019, mất đi sự lèo lái của Ghosn, doanh số Infiniti liên tục sụt giảm. Theo Jalopnik, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự đi xuống của Infiniti dù trước đó, các dòng xe của hãng này cũng không được đánh giá cao.

Nhìn lại tình cảnh của Infiniti trước khi rời Việt Nam: 'Đuối sức' trên toàn thế giới

“Infiniti đã cố gắng tạo ra đột phá công nghệ bằng động cơ VC-Turbo nhưng chi phí phát triển, sản xuất quá cao trong khi doanh số bán ra không được như kỳ vọng. Bên cạnh đó, động cơ tốt chẳng thể bù đắp cho thiết kế nhàm chán, nội thất lỗi thời của những mẫu xe Infiniti. Nội thất của chiếc QX60 đời 2020 chẳng khác gì mẫu xe của 10 năm về trước”, trang Car & Driver nhận xét.

Một số tờ báo quốc tế khác cũng nhận định rằng cái mác “xe sang” vẫn còn quá rộng với Infiniti. Hãng xe Nhật chưa đủ tầm để đứng ngang hàng với Mercedes-Benz, Audi, BMW hay đối thủ “đồng hương” Lexus.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

Đăng bởi Phương Uyên
06/11/2025
0

Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm EICMA 2025 bằng màn ra mắt từ tất cả thương hiệu trực thuộc: Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.

Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

Đăng bởi Phương Uyên
05/11/2025
0

Ford Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ với đối tác bảo hiểm gồm Bảo Việt, BSH, DBV và Tasco, nhằm thúc đẩy chương trình Ford Ensure.

BYD Việt Nam tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe điện

BYD Việt Nam tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe điện

Đăng bởi Thy Nhật
03/11/2025
0

BYD Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt “Siêu khuyến mãi – Quà liền tay”, áp dụng từ nay đến hết ngày 30/11/2025.

VinFast ra mắt 2 mẫu xe máy điện mới dùng pin LFP

VinFast ra mắt 2 mẫu xe máy điện mới dùng pin LFP

Đăng bởi Phương Uyên
01/11/2025
0

Cả hai mẫu xe của VinFast không yêu cầu bằng lái, sử dụng pin LFP tiên tiến có độ bền cao, an toàn vượt trội và thân thiện với môi trường.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Bách Hóa Xanh sẽ kinh doanh tôm tươi chuẩn xuất khuẩn

Bách Hóa Xanh sẽ kinh doanh tôm tươi chuẩn xuất khuẩn

26/03/2024
Xiaomi Redmi A5 ra mắt: Tiện dụng và giá hợp lý

Xiaomi Redmi A5 ra mắt: Tiện dụng và giá hợp lý

26/04/2025
Chung kết CFVL 2024 Mùa 1: Khép lại món nợ cũ

Chung kết CFVL 2024 Mùa 1: Khép lại món nợ cũ

14/04/2024

Xu hướng

  • Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

    Piaggio khẳng định vị thế tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025

    2 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
  • FPT Shop hợp tác TriGood triển khai “Thu cũ – Đổi mới”

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Samsung khuấy động Esports với Odyssey Cup 2025

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Ford Việt Nam thúc đẩy phát triển chương trình Ford Ensure

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Huawei ra mắt MatePad 11.5 PaperMatte tại Việt Nam

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.