Ford Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh với 23.700 xe giao đến tay khách hàng, nắm giữ 60% thị phần phân khúc xe bán tải và 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.
Với 23.700 xe ô tô giao đến tay khách hàng trong năm 2021, Ford Việt Nam lọt Top 10 thương hiệu ô tô ăn khách nhất tại thị trường ô tô Việt với thứ tự lần lượt là: Hyundai 70.518 xe, Toyota 67.533 xe, Kia 45.532 xe, VinFast 35.723 xe, Mazda 27.286 xe, Mitsubishi 27.243 xe, Ford 23.708 xe, Honda 21.698 xe,…
Thành tích này nhờ công đóng góp rất lớn của Ford Ranger, mẫu xe bán tải bán chạy nhất hiện nay. Với tổng doanh số đạt 15.650 xe trong năm 2021, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, Ranger giúp Ford thâu tóm 60% thị phần phân khúc xe bán tải.
Bên cạnh đó, mẫu SUV hạng trung Ford Everest cũng có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc với 5.485 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh. Nhờ đó, Ford dễ dàng nắm giữ 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, rộng rãi, an toàn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định là lợi thế giúp Everest chinh phục khách hàng.
Mặc dù dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành du lịch và ngành vận tải hành khách nhưng nhu cầu mua xe Ford Transit không hề giảm sút. Với doanh số đạt 898 xe trong năm 2021, mẫu xe 16 chỗ của Ford trở thành xe bán chạy nhất phân khúc năm thứ 9 liên tiếp.
Năm 2021 đánh dấu mốc lịch sử 20 năm Ford Ranger xuất hiện tại thị trường Việt với doanh số 100.000 xe bán ra thị trường Việt. Cùng với đó, Ford Việt Nam quyết định chuyển sang lắp ráp trong nước đối với Ford Ranger 2022 nhằm ổn định nguồn cung. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, hãng xe Mỹ đã đầu tư 2.000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy sản xuất ở Hải Dương, đạt chuẩn quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor.
Sự thay đổi này được xem là bước ngoặt lịch sử đối với hãng xe hơi Mỹ nhằm thích ứng với sự biến đổi của thị trường, đồng thời chủ động nguồn cung cho khách hàng trong nước.
Trong năm vừa qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Ford Việt Nam tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực như: trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá thơn 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.
Năm 2021, Ford Việt Nam tích cực “thay máu” cho sản phẩm của mình bằng phiên bản nâng cấp với sự cải tiến vượt trội về thiết kế, trang bị. Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn kết hợp với các đại lý mang lại chính sách tốt cho người dùng, giúp họ yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ Ford.
Trong năm tới, Ford tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam và coi Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi. Đây sẽ là những thị trường tiềm năng, được Ford dồn lực đầu tư và thực hiện các chiến lược marketing và giới thiệu sản phẩm mới.