Với mức giá khởi điểm hấp dẫn, Mazda3 là mẫu sedan 2.5 S dẫn động cầu trước, và người dùng có thể chọn bản hatchback với giá cao hơn 1.000 USD tương ứng cho mỗi phiên bản. Cả mẫu sedan và hatchback đều có điểm chung là đi kèm bộ tính năng an toàn i-Active, Mazda Connected Services, màn hình thông tin giải trí 8,8 inch và nhiều tính năng khác.
Thay vì động cơ 2.0 lít như tiền nhiệm, tất cả các phiên bản Mazda3 mới đều trang bị động cơ Skyactiv-G 2,5 lít 4 xi-lanh; tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn giữa các phiên bản động cơ hút khí tự nhiên và tăng áp, cũng như dẫn động bánh trước hoặc tất cả bánh. Hầu hết các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn, mặc dù chỉ các bản hatchback và dẫn động cầu trước của 2.5 S Premium mới trang bị hộp số tay. Số tiền mà người tiêu dùng chi trả cho tùy chọn này là 30.215 USD.
Đối với những người quan tâm đến các mẫu Turbo có thể chọn các phiên bản 2.5 Turbo và 2.5 Turbo Premium Plus, đều sử dụng dẫn động bốn bánh (AWD). Lựa chọn Turbo chỉ dành cho mẫu hatchback với giá khởi điểm 33.515 USD, trong khi cấu hình Turbo Premium Plus được bán với hai lựa chọn sedan hoặc hatchback với giá tương ứng là 35.065 USD và 36.365 USD.
Lựa chọn cấu hình AWD rẻ nhất thuộc về Mazda3 2.5 S Carbon Edition với giá 29.665 USD cho bản sedan, hoặc 30.665 USD cho bản hatchback. Chúng cũng có có tùy chọn sử dụng cấu hình FWD với giá thấp hơn 1.400 USD cho mỗi tùy chọn. Được biết, Carbon Edition là mẫu xe được sản xuất với màu sơn ngoại thất Polymetal Grey kết hợp nội thất ghế bọc da màu đỏ.
Các đánh giá ban đầu với phiên bản 2.5 Turbo của Mazda3 cho thấy máy có vòng quay nhanh và cung cấp trải nghiệm lái xe phấn khích. Động cơ turbo được điều chỉnh thông qua các động cơ Porsche và BMW chuẩn, mang đến cảm nhận lái mượt mà. Xe có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 320 lb-ft được đánh giá khá cao.
Mazda3 thế hệ mới sẽ bắt đầu được trao đến tay khách hàng vào cuối mùa thu này cho bản hatchback, trong khi bản sedan sẽ phải chờ sang mùa đông.