MX-5 Miata 2022 không có nhiều thay đổi về thiết kế, hãng xe Nhật Bản chỉ tập trung nâng cấp công nghệ cho phiên bản mới này.
Mazda MX-5 Miata, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản, vừa nhận được nâng cấp giữa vòng đời (facelift). So với đời cũ, MX-5 Miata 2022 không có quá nhiều thay đổi ở bên ngoài, thay vào đó là những cải thiện về công nghệ nhằm mang đến cảm giác lái thể thao và an toàn hơn.
Phiên bản mới của mẫu xe thể thao 2 cửa này được bổ sung thêm màu sơn vàng kem với tên gọi Platinum Quartz Metallic
Phiên bản mới của MX-5 Miata vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của nhà Mazda. So với thế hệ cũ, MX-5 Miata mới cho cảm giác góc cạnh và khỏe khoắn hơn với phần đầu được hạ thấp.
Nâng cấp quan trọng nhất trên MX-5 Miata 2022 là có thêm công nghệ kiểm soát tư thế động học KPC (Kinematic Posture Control). Mazda cho biết hệ thống này giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
KPC hoạt động dựa trên việc xác định vòng quay của 4 bánh xe, từ đó đưa ra các xử lý về phanh nhằm mang đến sự ổn định cho chiếc xe. Khi vào cua ở tốc độ cao, KPC sẽ tạo ra một lực phanh vừa đủ vào bánh sau nhằm tránh tình trạng dư lái (oversteer).
Bước vào khoang lái, dễ dàng nhận ra Mazda đã cung cấp thêm cho MX-5 Miata 2022 gói nội thất da Nappa Terracotta.
Tại thị trường Austalia, MX-5 Miata mới đã không còn tùy chọn động cơ 1.5L, hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị duy nhất động cơ 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên 2.0L. Khối động cơ này cho công suất 181 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 204,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Trước đây, Thaco từng phân phối mẫu xe roadster này với mức giá khoảng 2 tỷ đồng từ tháng 4/2021, tuy nhiên doanh số không đạt kỳ vọng khiến cho Mazda MX-5 nhanh chóng bị khai tử. Vào khoảng giữa năm nay, một đại lý tư nhân tại TP.HCM đã chào bán MX-5 Miata 2020 với mức giá 1,8 tỷ đồng.