Trong kế hoạch tương lai của Mazda, mẫu crossover CX-8 đã hoàn toàn bị thương hiệu Nhật “ngó lơ”.
Trong tài liệu thuyết trình về kết quả tài chính quý II năm tài khoá 2022 của Mazda được công bố vào tháng 11/2021 cho thấy, thương hiệu Nhật đã hoàn toàn “ngó lơ” CX-8 trong phân khúc SUV của mình tại thị trường quê nhà.
Cụ thể, Mazda đã liệt kê ra những mẫu crossover sẽ bán ở 3 thị trường “chủ chốt” là Bắc Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Trong đó tại khu vực Nhật Bản, Mazda sẽ bán ra tổng cộng 6 mẫu crossover gồm CX-3, CX-30, MX-30, CX-5, CX-60 và CX-80.
Qua báo cáo có thể thấy, mẫu crossover 3 hàng ghế CX-8 đã không còn được xuất hiện. Đây được cho là nguồn cơn của tin đồn Mazda CX-8 sẽ bị “khai tử” tại thị trường Nhật Bản xuất hiện. Nhiều thông tin cho rằng, trong tương lai vị thế của CX-8 có thể sẽ bị thay thế bởi đàn em CX-80 sắp ra mắt.
Mazda CX-80 là một trong những mẫu crossover mới nằm trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe thể thao đa dụng (SUV) từ năm 2022 của thương hiệu Nhật. Ngoài CX-80, Mazda còn có các mẫu crossover mới khác như CX-50, CX-60, CX-70 và CX-90. Trong đó, riêng CX-50 được dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ và thuộc nhóm sản phẩm cỡ nhỏ. Hai mẫu xe khác cũng có mặt tại khu vực Bắc Mỹ là CX-70 và CX-90 đều thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn, có thân rộng. Riêng Mazda CX-60 và CX-80 lại không dành cho thị trường Bắc Mỹ mà dành cho các thị trường có đường hẹp hơn và bãi đỗ xe nhỏ hơn như châu Âu và Nhật Bản.
Trong số những mẫu crossover mới kể trên hiện có Mazda CX-50 2022 đã được chính thức ra mắt trong tháng 11/2021. Trong những tháng tới CX-60 sẽ là cái tên tiếp theo được Mazda vén màn tại khu vực Châu Âu. Chiếc SUV cỡ lớn gần đây đã bị rỏ rỉ thiết kế khi bị bắt gặp chạy trên đường phố để quay video quảng cáo.
Nếu Mazda CX-60 là mẫu SUV 2 hàng ghế thì CX-80 được trang bị nội thất 3 hàng ghế. Mazda CX-80 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng. Do đó, giá của chiếc SUV này được dự đoán sẽ “nhỉnh” hơn so với CX-8 hiện đang bán tại thị trường Nhật Bản. Dự kiến, giá của Mazda CX-80 bản cao cấp nhất tại xứ sở hoa anh đào rất có thể sẽ lên đến 6 triệu Yên (~ 1,21 tỷ VNĐ) thay vì 5 triệu Yên (~1,01 tỷ VNĐ) như CX-8 hiện nay.
Ngoài ra, trong kế hoạch tương lai của hãng Mazda tại Nhật Bản vẫn có sự xuất hiện của CX-3, trái ngược hoàn toàn so với thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ, nơi Mazda CX-3 sẽ bị “khai tử”.