Có thể bạn sẽ thích
Phân khúc xe bán tải tiền tỷ ngày một sôi động hơn khi JVA giới thiệu thêm dòng xe RAM 1500 tại Việt Nam.
RAM 1500 – Từ 5,4 tỷ đồng
Sáng 26/9, JVA, nhà phân phối thương hiệu Jeep và RAM, giới thiệu dòng xe RAM 1500 tại Việt Nam với 3 phiên bản: Laramie, Laramie Night Edition và Longhorn với giá bán từ 5,388 tỷ đồng đến 5,688 tỷ đồng. Như vậy, RAM 1500 là cái tên tiếp theo ghi tên vào danh sách xe bán tải đắt đỏ tại Việt Nam, ngang ngửa với những mẫu xe sang của Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Lexus.
Giá bán cao xuất phát là do RAM 1500 sử dụng động cơ xăng Hemi V8 5.7L, áp khung thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 130%. Động cơ này cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh có gài cầu điện tử và vi sai cầu sau (bản Longhorn). Trong điều kiện hỗn hợp, xe ngốn 17,43 lít/100km.
Thuộc phân khúc xe bán tải cỡ lớn, không khó hiểu khi RAM 1500 mang thân hình đồ sộ, chiều dài tổng thể lên tới 5.916mm. Mâm xe bản thấp và bản cao 20 inch, trong khi bản giữa Laramie Night Edition dùng mâm 22 inch. Thùng chở hàng thiết kế sáng tạo với hai hộc chứa đồ hai bên, có tên gọi Rambox. Bậc lên xuống thùng chở hàng có thể gập gọn.
Khoang cabin hiện đại với màn hình giải trí trung tâm đặt dọc, dạng cảm ứng, kích thước 12 inch. Người dùng có thể điều khiển hầu hết tính năng của xe thông qua màn hình này. Một số trang bị nổi bật khác như kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 19 loa Harman Kardon, bàn đạp phanh và ga có thể nâng hạ, cần số dạng núm xoay hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.
Những tính năng cao cấp gồm có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe song song/vuông góc, ga tự động thông minh, camera toàn cảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao và 6 túi khí. Ngoài ra, xe còn trang bị sẵn công nghệ hỗ trợ khi kéo rơ-moóc: điều khiển phanh rơ-moóc, kiểm tra đèn rơ-moóc và điều chỉnh góc lái rơ-moóc khi lùi.
Ford F-150 – Hơn 4 tỷ đồng
Cùng phân khúc với RAM 1500, nhưng Ford F-150 chỉ được phân phối thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Ford F-150 2021 phiên bản Limited đầu tiên đã về Việt Nam hồi tháng 3 năm nay, giá bán hơn 4 tỷ đồng. Xe nhập khẩu từ Mỹ.
Ford F-150 là dòng bán tải “nhà giàu” khá quen thuộc tại Việt Nam và bán rất chạy tại Mỹ. Ở thế hệ mới lần này, F-150 mang diện mạo ít thay đổi so với thế hệ trước. Kiểu dáng tổng thể giữ nguyên, chỉ có một vài chi tiết thay đổi như cụm đèn lớn hơn nối liền lưới tản nhiệt, đèn hậu giao diện LED mới, 11 kiểu thiết kế lưới tản nhiệt tùy chọn, cản trước/sau cũng được làm lại…
Nội thất chiếc bán tải F-150 2021 có nhiều nâng cấp bất ngờ. Chiếc xe có mặt tại Việt Nam được trang bị màn hình 12,3 inch phía sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12 inch dùng hệ thống giải trí Sync 4. Thiết kế nội thất F-150 mang đến cảm giác như trong một mẫu SUV hạng sang.
Động cơ của chiếc xe này là loại V6 3.5L EcoBoost, cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Chiếc F-150 đầu tiên Việt Nam có gói công nghệ an toàn tiên tiến Co-Pilot360 2.0 với các tính năng hỗ trợ như phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng có thể dừng và chạy theo xe phía trước (Stop&Go), đèn pha thích ứng hay camera giám sát móc kéo phía sau.
Jeep Gladiator – Từ 3,2 tỷ đồng
Jeep Gladiator chính hãng có 2 phiên bản, bao gồm Sport và Rubicon với giá bán lần lượt 3,218 tỷ đồng và 3,498 tỷ đồng. Trong đó, Jeep Gladiator Rubicon là phiên bản cao cấp nhất với nhiều vượt trội về mặt trang bị, tính năng. Jeep Gladiator vốn thuộc phân khúc bán tải tầm trung, tức tương đương Ford Ranger về kích thước, nhưng kiểu dáng và công nghệ đưa mẫu xe này trở nên đắt đỏ hơn những mẫu bán tải cùng kích thước.
Jeep Gladiator tại Việt Nam trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L, cho công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 347 Nm tại 4.100 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Rock-Trac. Hệ thống treo Fox.
Xe có 3 chế độ khóa vi sai với tên gọi Tru-Lok, cùng chế độ Off-Road+ giúp xe tự động điều chỉnh sức mạnh động cơ trên nhiều loại điều hình. Chủ xe có thể xịt nước trực tiếp lên sàn xe để vệ sinh, và nước sẽ thoát ra qua 6 van rửa dưới sàn xe.
Thiết kế khoang cabin tương đồng “người anh em” Wrangler với những hình tròn và vuông lấy cảm hứng từ dòng xe sử dụng trong quân đội. Ở phiên bản Rubicon, vật liệu sử dụng chủ yếu là nhôm và da cao cấp. Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 8,4 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay cùng dàn âm thanh Alpine 8 loa.
Một điều rất thú vị đó chính là khả năng tùy biến của Jeep Gladiator, người dùng có thể tháo toàn bộ 4 cửa và trần xe để cắt giảm trọng lượng khi vận hành offroad và biến thành chiếc bán tải mui trần.
Về công nghệ, xe trang bị ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lên/xuống dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ kết nối và kéo rơ-moóc, camera lùi. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung tùy chọn camera phía trước đặt ẩn phía sau lưới tản nhiệt để người dùng dễ theo chướng ngại vật. Nhìn chung, Jeep Gladiator được tích hợp hơn 60 tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ.