• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Dưới đây là những hành vi tiêu dùng nổi bật được ghi nhận trên Lazada Việt Nam trong quý 3 năm 2022 (tháng 7-8-9) và một số dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
28/10/2022
Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm
12
CHIA SẺ
1.8k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Bước sang thời kỳ “New Normal” cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã dần phục hồi và được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, với tâm lý lo lắng về dịch bệnh và những biến động kinh tế toàn cầu, người tiêu dùng có xu hướng cân nhắc và tiết kiệm trong việc mua sắm. Bên cạnh đó, người tiêu dùng tiếp tục duy trì thói quen mua hàng trực tuyến, cứ 10 người thì sẽ có 8 người tiếp tục mua sắm online vì sự thoải mái và tiện lợi, mặc dù mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng thấp hơn so với hai năm trước (theo Báo cáo định hướng về Dịch Vụ Tài Trợ Lazada – Lazada Sponsored Solutions (LSS)  “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” của Tập đoàn Lazada năm 2022). Đặc biệt, khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng dành nhiều công sức và thời gian tìm kiếm các ưu đãi kèm theo tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu.

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Dưới đây là những hành vi tiêu dùng nổi bật được ghi nhận trên Lazada Việt Nam trong quý 3 năm 2022 (tháng 7-8-9) và một số dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm:

Điểm lại hành vi mua sắm nổi bật trong quý 3 năm 2022 trên Lazada Việt Nam

Người tiêu dùng ưa chuộng hàng nội địa Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dành sự ưu tiên nhiều hơn đối với các thương hiệu nội địa. Theo khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á của Lazada và Milieu Insight năm 2022, 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt, đặt lòng tin nơi thương hiệu Việt nhiều hơn.

Có thể bạn sẽ thích

POCO C85 ra mắt: Màn hình lớn, giá từ hơn 3 triệu đồng

POCO C85 ra mắt: Màn hình lớn, giá từ hơn 3 triệu đồng

09/09/2025
Stacked from 8 images. Method=B (R=4,S=2)

SSD Samsung 9100 PRO có phiên bản 8TB

08/09/2025
Grab Việt Nam được HR Asia vinh danh

Grab Việt Nam được HR Asia vinh danh

08/09/2025
Shiper yên tâm "cày cuốc" với Galaxy A17 5G

Shiper yên tâm “cày cuốc” với Galaxy A17 5G

08/09/2025
Vun đắp yêu thương mùa Vu Lan cùng Galaxy Z Fold7

Vun đắp yêu thương mùa Vu Lan cùng Galaxy Z Fold7

08/09/2025
Garmin ra mắt fēnix 8: Đồng hồ MicroLED đầu tiên thế giới

Garmin ra mắt fēnix 8: Đồng hồ MicroLED đầu tiên thế giới

08/09/2025

Xu hướng này được cho là tất yếu khi các thương hiệu nội địa Việt Nam ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cùng giá thành phù hợp trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, các thương hiệu nội địa cũng tích cực đổi mới sáng tạo, mang đến các sản phẩm phù hợp và ứng dụng cao cho người Việt. Đơn cử như trong Lễ hội mua sắm 9.9 và 10.10 trên Lazada, nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam đã lọt top các thương hiệu được yêu thích nhất trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada.

Các ngành hàng ghi nhận sức mua sắm nổi bật trên Lazada

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam, trong quý 3 năm 2022, ngành hàng Làm Đẹp được người dùng tích cực mua sắm và ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu vượt trội, đặc biệt là trong các Lễ hội mua sắm lớn như 9.9 và 10.10. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc da được mua nhiều nhất như kem chống nắng, kem dưỡng da, dầu gội – sữa tắm, son môi,…

Lazada tiếp tục là điểm đến mua sắm lý tưởng dành cho những người yêu thích thời trang và làm đẹp  khi “áo khoác”, “áo thun nam/nữ”, “balo”, “túi xách nữ”, “dép” là các từ khóa được tìm kiếm hàng đầu. Thời trang và Làm đẹp cũng là hai ngành hàng ghi nhận số lượng sản phẩm bán ra thông qua livestream trên kênh LazLive nhiều nhất trong quý này.

Ngoài ra, có thể kể đến ngành hàng Điện Tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao, các sản phẩm dành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: tai nghe bluetooth, loa bluetooth, máy ảnh, laptop,… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hàng ngày; đặc biệt trong thời điểm bắt đầu năm học mới.

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Người tiêu dùng mong đợi TMĐT mang đến nhiều trải nghiệm hơn một ứng dụng mua sắm thông thường

Bên cạnh việc mua sắm đơn thuần, người tiêu dùng ngày càng mong muốn TMĐT là một điểm đến tích hợp, nơi họ có thể xem livestream, chơi game giải trí, giao lưu với người nổi tiếng…

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Tại Lazada, kênh livestream LazLive là một trong những kênh mua sắm kết hợp giải trí then chốt dành cho người dùng cũng như hỗ trợ thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả. Theo đó, Lazada ghi nhận số lượt xem livestream trên LazLive vào quý 3 năm 2022 đã tăng 97% so với cùng kì năm 2021 nhờ vào những nội dung livestream thú vị, đặc sắc cũng như tính năng Nhìn thấy – Mua ngay (See Now Buy Now) ngày càng được tối ưu và cải tiến.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tận hưởng phút giây giải trí và mua hàng cùng lúc thông qua các review khách quan và chân thực từ các KOLs/KOCs, đồng thời voucher giảm giá và quà tặng độc quyền được tung ra trong quá trình livestream giúp mua sắm tiết kiệm hơn. Do vậy, lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trên LazLive trong quý 3 năm nay tăng hơn 4 lần; từ đó giúp tổng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia livestream cũng tăng trưởng doanh thu hơn 4 lần so với cùng kì năm ngoái.

Không chỉ về công nghệ hiện đại, người dùng còn có nhu cầu cao hơn về chất lượng và sự đa dạng của nội dung livestream mang lại. Do đó, Lazada đã triển khai chương trình LazLive+ “Hộp Ơi Mở Ra”, từ tháng 7 năm nay. Đây là chuỗi livestream mang đến những trải nghiệm thực tế từ các chuyên gia có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực như: thời trang, làm đẹp, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, trang trí không gian sống… Qua định dạng livestream mới này, người dùng có thể vừa mua sắm, giải trí, đồng thời biết thêm nhiều thông tin, bí quyết hữu ích, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

Dự đoán xu hướng mua sắm trên TMĐT trong quý 4 năm 2022

  • Quý 4 năm nay sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho các dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.
  • Người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì mua sắm nhưng với tâm lí cân nhắc và thận trọng. Do vậy, TMĐT được dự đoán là kênh mua sắm được ưa chuộng và đón sóng truy cập cao trong giai đoạn cuối năm vì sự tiện lợi, nhanh chóng, lựa chọn đa dạng, cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Người dùng Việt sẽ tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm như 11.11, 12.12, Tết trên TMĐT để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác như voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển và tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí để tiết kiệm chi tiêu. Cụ thể, để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và thoải mái, Lazada triển khai Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn” duy nhất ngày 11/11 với hàng triệu sản phẩm được ưu đãi lớn nhất năm, miễn phí vận chuyển và Voucher tích lũy đến 800.000 đồng.
  • Nắm bắt giai đoạn này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên TMĐT. Đây là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn TMĐT để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.
  • Đơn cử,  Các Dịch Vụ Tài Trợ Lazada  (Lazada Sponsored Solutions) đang thu hút sự tham gia của đông đảo thương hiệu và nhà bán hàng, tăng khoảng hơn 107% trong quý 3/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, dịch vụ Tài trợ hiển thị sản phẩm (Sponsored Discovery)  có tỉ lệ nhà bán hàng tham gia cao nhất vì là một trong những “chìa khóa vàng” giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm đến đối tượng khách hàng mục tiêu; tiếp đó lần lượt là Giải pháp tiếp thị liên kết (Sponsored Affiliate), Tài trợ hiển thị (Sponsored Display) và Tài trợ sản phẩm mới (New product launcher). Khi tham gia và sử dụng Các Dịch Vụ Tài Trợ Lazada này, các thương hiệu và nhà bán hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong quý 3 năm 2022 và dự đoán tiếp tục tăng trong mùa mua sắm cuối năm.

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Lazada dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận định: “Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm 2022 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế nếu đón đầu và đáp ứng nhanh chóng xu hướng người tiêu dùng. Với chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng là yếu tố trọng tâm, Lazada sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích mua sắm cho người dùng như tăng cường đa dạng hàng hóa, tối đa hóa ưu đãi và miễn phí vận chuyển. Đồng thời, thông qua các Lễ hội mua sắm sắp tới như 11.11, 12.12 và Tết, chúng tôi sẽ tiếp sức cho các thương hiệu và nhà bán hàng nâng cao chiến lược kinh doanh trực tuyến, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tối ưu lượt truy cập và bứt phá doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.”

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

POCO C85 ra mắt: Màn hình lớn, giá từ hơn 3 triệu đồng

POCO C85 ra mắt: Màn hình lớn, giá từ hơn 3 triệu đồng

Đăng bởi Phương Uyên
09/09/2025
0

POCO vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới POCO C85 với thiết kế bắt mắt, hiệu năng ổn định, pin dung lượng lớn và giá bán tốt.

Stacked from 8 images. Method=B (R=4,S=2)

SSD Samsung 9100 PRO có phiên bản 8TB

Đăng bởi Thy Nhật
08/09/2025
0

Samsung vừa công bố mở rộng dòng SSD 9100 PRO với hai mẫu 8TB mới dành cho người dùng hiệu năng cao.

Grab Việt Nam được HR Asia vinh danh

Grab Việt Nam được HR Asia vinh danh

Đăng bởi Phương Uyên
08/09/2025
0

Grab Việt Nam được Tạp chí HR Asia vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á trong năm 2025.

Shiper yên tâm "cày cuốc" với Galaxy A17 5G

Shiper yên tâm “cày cuốc” với Galaxy A17 5G

Đăng bởi Phương Uyên
08/09/2025
0

Đồng hành cùng tài xế công nghệ, Galaxy A17 5G không chỉ là smartphone mà còn là chiến hữu bền bỉ, 'cày' cuốc bất chấp mọi khó khăn

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Loạt laptop gaming "đỉnh chóp" vừa được ASUS ROG giới thiệu tại CES 2022

Loạt laptop gaming “đỉnh chóp” vừa được ASUS ROG giới thiệu tại CES 2022

05/01/2022
Gunny Origin mở Alpha Test 2, công bố lộ trình ra mắt trong tháng 4

Gunny Origin mở Alpha Test 2, công bố lộ trình ra mắt trong tháng 4

20/02/2022
Ford Ranger Raptor tranh tài tại giải đua xuyên Quốc gia Châu Á 2023

Ford Ranger Raptor tranh tài tại giải đua xuyên Quốc gia Châu Á 2023

10/08/2023

Xu hướng

  • ASUS Vivobook M3407KA: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    ASUS Vivobook M3407KA: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Galaxy S25 FE nâng tầm trải nghiệm với Provisual Engine

    2 chia sẻ
    Share 8 Tweet 5
  • Doanh nghiệp APAC đẩy mạnh ứng dụng AI chiến lược

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
  • Galaxy S25 FE: Chuẩn flagship, giá dễ tiếp cận

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
  • Galaxy Tab S11 Series: Mỏng nhẹ, mạnh mẽ, đa nhiệm

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.