Trong thời gian vừa qua, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có sự “chuyển mình” mạnh mẽ khi các nhà sản xuất liên tục trình làng những phiên bản nâng cấp cho sản phẩm của mình. Ngoài Ford Ranger, Nissan Navara… thì Isuzu D-Max cũng là một cái tên vừa có sự “thay da, đổi thịt” nhằm mở rộng đối tượng khách hàng hơn so với trước đây.
Tại thị trường ô tô Thái Lan, Isuzu D-Max là “vua” bán tải với doanh số liên tục dẫn đầu trong nhiều năm liền. Mới nhất, năm 2020, chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản cũng đạt 160.328 xe bàn giao đến khách hàng, bỏ xa các đối thủ phía sau như Toyota Hillux (129.839 xe) và Ford Ranger (24.508 xe).
Mặc dù “làm mưa, làm gió” tại xứ sở chùa Vàng, nhưng Việt Nam lại là thị trường mà Isuzu D-Max gây thất vọng lớn dù gia nhập thị trường Việt Nam đã từ rất lâu. Theo đó, trong năm 2019, chỉ có 368 chiếc và năm 2020 thậm chí doanh số của Isuzu D-Max mới chỉ đạt 188 xe được bán ra.
Bước sang thế hệ thứ 3, Isuzu D-Max dù chưa tạo được sự bứt phá về thiết kế nhưng ít ra nó đã không còn vẻ cục mịch của “người tiền nhiệm”. Theo đánh giá của chúng tôi, D-Max thế hệ mới đã sở hữu một vẻ ngoài có thể gọi là trẻ trung và thể thao hơn, hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều mục đích của người dùng chứ không đơn thuần làm nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa.
Thiết Kế
Phần đầu xe là nơi dễ thể hiện sự khác biệt nhất đối với người xem mà Isuzu đã thực hiện truyền tải sự mới mẻ ở khu vực này khá rõ ràng. Bộ lưới tản nhiệt trên Isuzu D-Max 2021 bản TYPE Z đã tạo thành một khối liền mạch khiến kích thước của nó trông to lớn hơn hẳn, cùng với đó là các nan được sơn màu xám cũng góp phần tôn lên sự khỏe khoắn cho mẫu bán tải này.
Cụm đèn chiếu sáng trước của Isuzu D-Max 2021 vẫn sử dụng chế độ pha/cos trong cùng một bóng Projector LED kèm dải LED chiếu sáng ngày nhưng đèn chiếu sáng này đã được tạo hình một cách khá tinh tế. Đèn pha của D-Max có tính năng tự động bật/ tắt, nhưng chưa có tính năng cân bằng góc chiếu cũng như điều chỉnh độ cao.
Một điểm mới nữa ở cụm đèn chiếu sáng này là không còn tích hợp đèn xi nhan. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản đã chuyển đèn xi nhan xuống gần với đèn sương mù đem lại điểm nhấn nhá trong thiết kế cho khu vực cản trước. Với phiên bản TYPE Z, đèn sương mù cũng đã được nâng tiêu chuẩn lên dạng LED
Nhưng thứ mà người mua xe đáng quan tâm nhất trên phiên bản Isuzu D-Max TYPE Z 2021 đến từ hệ thống an toàn khi có sự hiện diện của 4 cảm biến phía trước xuất hiện, kèm với đó là camera trước nhằm hỗ trợ tối đa người lái trong quá trình vận hành ở những cung đường hẹp hoặc địa hình.
Sự cải tiến lớn nhất của Isuzu D-Max All New lần này ngoài cụm đèn hậu thì không thể không đề cập tới phần cản sau. Nó được thiết kế thành bậc lên xuống giúp cho người dùng dễ dàng sắp xếp hàng hoá khi cần thiết. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản không quên trang bị loạt cảm biến nhằm và camera lùi đảm bảo an toàn cho người lái khi vận hành.
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max 2021 sử dụng duy nhất động cơ Diesel, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.9L, Turbo biến thiên cho công suất cực đại 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Cỗ máy trên ghép nối hộp số tự động 6 cấp và chỉ có hệ thống dẫn động 4 bánh trên bản cao cấp nhất.
Nội Thất
Hấp dẫn nhất trên Isuzu D-Max 2021 phải kể đến màn hình giải trí 9 inch lớn hơn đời cũ và cách thiết kế nổi trên táp-lô cũng giúp mẫu xe này trở nên hiện đại hơn rất nhiều. Ngoài ra, màn hình của Isuzu D-Max mới còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa vòm có bố trí ở trần xe giúp hành khách trải nghiệm không gian âm nhạc sống động hơn.
Không thể bỏ qua những cải tiến về mặt tiện nghi mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng ở thị trường Việt Nam trên Isuzu D-Max 2021 như: hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với phím bấm dạng piano, cửa gió điều hòa phía sau, nút bấm khởi động, kính lái tự động lên xuống 1 chạm, cổng sạc 12V,…
Trang bị ấn tượng nhất trong phân khúc không thể bỏ qua trên chiếc Isuzu D-Max 2021 là hệ thống khởi động từ xa đã xuất hiện.
Tổng Quan
Nhìn chung, với những thay đổi toàn diện ở thế hệ mới, Isuzu D-Max 2021 đang mang đến những sự lựa chọn chất lượng hơn cho người Việt ở phân khúc xe bán tải. Một ngoại hình đúng chất bán tải đầy cơ bắp, nhưng đủ sự hiện đại, nội thất chỉn chu hơn với nhiều cải tiến và rất nhiều trang bị được bổ sung.
Hơn nữa, xe còn sở hữu nhiều nâng cấp về mặt an toàn, động cơ đủ mạnh mẽ, nhưng đạt được sự êm ái cần thiết. Rào cản lớn của Isuzu D-Max 2021 là thương hiệu chưa được ưa chuộng tại Việt Nam, giá bán cao với phiên bản “full option” nên người dùng vẫn còn phân vân khi đặt cạnh Ford Ranger hay Toyota Hilux.