Vừa qua, Công ty Ideal Life đã tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm insurtech IZIon24 – ứng dụng bảo hiểm bỏ túi đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của nhiều đơn vị báo chí, các công ty bảo hiểm như Công ty Bảo Minh Gia Định, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ, Công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Bảo hiểm Bưu Điện, Công ty Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội… và đối tác chiến lược Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC.
Buổi họp báo còn có sự góp mặt của ông Hugh Terry – chuyên gia về bảo hiểm với hơn 25 năm kinh nghiệm tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và là nhà sáng lập The Digital Insurer, cộng đồng chuyên nghiệp toàn cầu về bảo hiểm kỹ thuật số với hơn 40.000 thành viên.
Là một startup do người Việt Nam phát triển, Công ty cổ phần tư vấn Ideal Life chuyên cung cấp những ứng dụng thông minh, tiện lợi nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng đến kỷ nguyên số đột phá. Trong đó, IZIon24 là ứng dụng bảo hiểm bỏ túi thuộc Ideal Life với nhiều điểm khác biệt như: đa sản phẩm đa mức giá, tính năng so sánh sản phẩm, yêu cầu bồi thường trực tuyến, tái tục nhanh chóng chỉ với 1 lần chạm, quản lý bảo hiểm ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi…
Ideal Life nuôi hy vọng giúp hàng triệu người Việt Nam được bảo vệ
Theo Cổng Thông Tin Điện Tử – Viện Phát Triển Bảo Hiểm Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường phi nhân thọ ước đạt 15.188 tỷ đồng, tăng 7,78% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của bảo hiểm của người dân đã được nâng cao.
Song theo Tạp chí ngân hàng, tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam vẫn khá thấp so với các thị trường khác trong khu vực, và đang ở mức dưới 3%. Theo đó, phân khúc thu nhập trung bình thấp là một trong những phân khúc gặp nhiều khó khăn, rào cản nhất trong việc tiếp cận bảo hiểm.
Đa số người Việt Nam thường chỉ sở hữu bảo hiểm y tế bắt buộc. Tuy nhiên, bảo hiểm y tế bắt buộc lại chưa đủ sức chi trả cho một số khoản tiền liên quan đến điều trị. Để giải quyết những khó khăn này, bảo hiểm phi nhân thọ chính là lời giải đáp hợp lý. Chỉ với mức phí từ vài trăm đến 1-2 triệu/năm, người dân vẫn có thể yên tâm và hưởng những quyền lợi khám chữa bệnh với tổng quyền lợi bảo hiểm có thể lên đến vài chục hay vài trăm triệu.
Ông Nguyễn Thanh Duy – Giám đốc Ideal Life chia sẻ: “IZIon24 ra đời với mong muốn trở thành cầu nối nhằm mang sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phù hợp đến với khách hàng thông qua các giải pháp công nghệ tiên tiến. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn thay đổi quan niệm của người dân Việt Nam về bảo hiểm thông qua việc mang đến trải nghiệm dễ dàng và giá trị gia tăng khi sử dụng ứng dụng IZIon24.”
Ông Kalidas Ghose – Giám đốc Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC – được nhận diện với thương hiệu FE Credit – đối tác chiến lược của Công ty Ideal Life, cũng phát biểu: “Trong hành trình tìm kiếm cộng sự phù hợp, chúng tôi luôn mong muốn có thể hợp tác cùng đơn vị có chung mối quan tâm để tạo ra các giá trị chia sẻ cho cộng đồng. Để có thể đứng vững trước thị trường bảo hiểm đầy cạnh tranh, các doanh nghiệp cần phải sở hữu một nền tảng tốt. Với tiềm năng của ứng dụng IZIon24, năng lực lãnh đạo của đội ngũ Ideal Life cùng sự đồng hành của FE Credit, chúng tôi tin rằng IZIon24 sẽ là giải pháp bảo hiểm được đông đảo người dân Việt Nam đón nhận.”
IZIon24 – Tạo ra khác biệt để hướng đến phát triển bền vững
Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, ứng dụng IZIon24 đã chính thức ra đời để giải quyết những khúc mắc mà người mua bảo hiểm tại Việt Nam thường gặp phải.
https://www.youtube.com/watch?v=LAZ41gnYIuY&ab_channel=B%E1%BA%A3ohi%E1%BB%83mIZIon24
Với giải pháp một điểm đến (one-stop solution), ứng dụng IZIon24 cho phép người dùng được thỏa mãn mọi nhu cầu từ việc chọn lựa bảo hiểm, điền thông tin, thanh toán, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường.
Chẳng hạn quy trình yêu cầu bồi thường luôn khiến người tham gia bảo hiểm ngán ngẩm, nay đã được thiết lập sẵn, rõ ràng và minh bạch ngay trên ứng dụng. Khi cần được chi trả cho các vấn đề liên quan đến viện phí hay sự cố, người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn trên ứng dụng là có thể nhận số tiền bồi thường bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Với thông tin sản phẩm được chắt lọc nhằm chuyển tải nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, người dùng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin và hiểu được mục đích, quyền lợi của từng loại bảo hiểm.
Khách hàng có thể mua sản phẩm bảo hiểm cho người thân ngay trên IZIon24 và dễ dàng quản lý hợp đồng mọi lúc, mọi nơi. Nếu hợp đồng hết hạn, chỉ cần một lần chạm duy nhất là đã có thể tái tục gói bảo hiểm cũ.
Ngoài ra, ứng dụng IZIon24 còn cho phép người dùng so sánh các gói sản phẩm với giao diện trực quan, từ đó dễ dàng tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình và người thân mà không cần phải tham khảo từ nhiều nguồn.
Tại sự kiện, các khách mời đã được tự trải nghiệm ứng dụng bằng việc mua bảo hiểm trực tiếp. Thời gian để hoàn tất việc mua, bao gồm điền thông tin cá nhân, chọn sản phẩm, thanh toán… chỉ mất chưa đến 5 phút.
Kim chỉ nam cho doanh nghiệp insurtech: “Khách hàng là trung tâm”
Khách mời đặc biệt của chương trình – ông Hugh Terry – Nhà sáng lập của The Digital Insurer đã có cuộc thảo luận cùng ông Kalidas Ghose. Cả hai đã có những phân tich, thảo luận sâu về ngành bảo hiểm truyền thống và công nghệ bảo hiểm trong tương lai.
Trong phiên thảo luận, ông Kalidas khẳng định về tầm quan trọng của công nghệ đối với lĩnh vực bảo hiểm. Ông cho rằng công nghệ chính là yếu tố kích hoạt, thúc đẩy sự đổi mới cho thị trường bảo hiểm. Theo đó, nhờ công nghệ mà khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tham gia bảo hiểm với chi phí phải chăng.
Ông Hugh Terry nhận định: “Với lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng con người, Việt Nam là một quốc gia tiềm năng cho thị trường insurtech. Để thành công, bên cạnh sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều đơn vị trong hệ sinh thái, các doanh nghiệp insurtech cần phải biết đặt sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng. Và IZIon24 là một sản phẩm insurtech hội tụ các yếu tố trên.”
Trong thời gian tới, đội ngũ Ideal Life sẽ tiếp tục nâng cấp, phát triển ứng dụng và bổ sung nhiều sản phẩm, cũng như các tính năng, tiện ích hấp dẫn nhằm ngày càng gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng. Riêng ứng dụng bảo hiểm bỏ túi IZIon24 hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm bảo hiểm được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.