Honda đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến cho khách hàng tại địa phương.
Dịch vụ có tên Honda ON hiện được cung cấp cho người dân Tokyo trên cơ sở hợp đồng thuê bao trước khi được mở rộng trên toàn quốc. Cho phép khách hàng hoàn thành toàn bộ quy trình trực tuyến, từ tư vấn đến hợp đồng.
Thông qua dịch vụ, khách hàng có thể chọn hợp đồng 3 năm hoặc 5 năm cho N-Box, Fit, Freed hoặc Vezel (HR-V). Người dùng sẽ trả một khoản phí hàng tháng bao gồm xe và chi phí bảo dưỡng. Honda cũng sẽ cung cấp tùy chọn cho khách hàng mua xe sau khi hợp đồng đăng ký hết hạn.
Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể chọn đại lý Honda tại địa phương mà họ muốn giao xe và nơi sẽ tiến hành bảo dưỡng liên tục.
Giá cho đăng ký bắt đầu từ 31.060 yên (279 đô la) mỗi tháng cho N-Box. Trong khi đó, Fit có giá từ 42.550 yên (382 đô la), Freed từ 48.850 yên (439 đô la) và Vezel từ 48.460 yên (435 đô la), bao gồm cả thuế. Người mua cũng có thể lên lịch lái thử thông qua dịch vụ Honda ON nếu họ muốn thử một chiếc xe mới trước khi đăng ký.
Một số nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu các mô hình đăng ký tại các thị trường khác nhau trên thế giới. Ví dụ, dịch vụ ‘Care by Volvo’ do nhà sản xuất Thụy Điển cung cấp đã hoạt động từ năm 2017 và tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới. Để so sánh, Mercedes-Benz đã kết thúc dịch vụ đăng ký của mình vào giữa năm 2020 sau khi chỉ vài trăm người đăng ký ở Mỹ