So với mô hình thế hệ trước, giá đã tăng lần lượt 21% và 17% cho hai biến thể, tuy nhiên xe được bổ sung một loạt tính năng mới. Trong khi BR-V thế hệ trước chỉ có 2 túi khí thì mẫu xe hoàn toàn mới này có 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng có camera giúp giám sát điểm mù.
Bộ Honda Sensing bao gồm Lead Car Departure Notification (LCDN), tuy nhiên Adaptive Cruise Control (ACC) bỏ qua Low Speed Follow (LSF), nghĩa là điều khiển hành trình sẽ không hoạt động khi dừng đỗ. Biến thể EL cao hơn có thêm 6 túi khí và đó là điểm khác biệt duy nhất về tính năng an toàn giữa hai biến thể.
Hệ thống truyền động không thay đổi về mặt cơ học, nhưng động cơ đã được cập nhật để tăng thêm 4 mã lực. Cụ thể, xe sử dụng động cơ i-VTEC 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên 1,5 lít sản sinh công suất 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và 145 mã lực tại 4.300 vòng/phút, hệ dẫn động bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.
Biến thể cao cấp nhất cũng có thêm lẫy chuyển số, đèn sương mù LED phía trước, gương chiếu hậu gập điện, bánh xe 17 inch (biến thể tiêu chuẩn sử dụng bánh xe 16 inch) và một số hạng mục nhỏ khác như tấm che nắng với gương trang điểm chiếu sáng, bổ sung cổng USB và nội thất màu đen (biến thể tiêu chuẩn có nội thất hai tông màu đen xám).
Cả hai biến thể đều có cùng một cụm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, nhưng biến thể EL có 6 loa thay vì 4 loa của biến thể tiêu chuẩn.
Sau Thái Lan, Malaysia dự kiến sẽ là quốc gia tiếp theo ra mắt Honda BR-V 2022. Vẫn chưa rõ liệu xe có cập bến thị trường Việt Nam hay không. Với sự phức tạp của tình hình liên quan đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng ô tô và danh sách dài các đơn đặt hàng tồn đọng phải hoàn thành, rất khó để nói liệu Honda Malaysia có tung ra Honda BR-V 2022 hoàn toàn mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau hay không.