• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

GrabAds công bố báo cáo Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á 2023

Theo báo cáo mới nhất của GrabAds, nhu cầu du lịch của người dân trong khu vực Đông Nam Á đang gia tăng, với 72% người dùng Grab tham gia khảo sát có ý định du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong 12 tháng tới.

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
14/09/2023
GrabAds công bố báo cáo Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á 2023
2
CHIA SẺ
1k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

GrabAds đã công bố báo cáo SEA Travel Insights 2023 – Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á năm 2023. Báo cáo ghi nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ trên toàn khu vực. Trong số những người được khảo sát, 72% có kế hoạch du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong 12 tháng tới. Đây là một bước nhảy vọt đáng kể từ mức 39% khi các nước trong khu vực mở cửa biên giới trở lại vào năm 2022, tương đương với tăng trưởng 84% chỉ trong vòng một năm.

Cuộc khảo sát được thực hiện với người dùng trên ứng dụng Grab, trong đó có 1.453 người dùng từ Việt Nam. Kết quả cho thấy 80% người Việt được khảo sát lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở nước ngoài, đưa Việt Nam nằm trong số những quốc gia có nhu cầu du lịch nước ngoài cao nhất khu vực, chỉ đứng sau Thái Lan và Singapore (lần lượt là 86% và 85%), vượt qua Philippines (69%), Malaysia (64%) và Indonesia (56%).

GrabAds công bố báo cáo Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á 2023

Cuộc khảo sát cũng mang đến nhiều phát hiện thú vị khác về sở thích, thói quen và hành vi du lịch của người dùng Grab trên khắp Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Có thể bạn sẽ thích

Samsung đẩy mạnh xu hướng sống khỏe với thiết bị đeo

Samsung đẩy mạnh xu hướng sống khỏe với thiết bị đeo

24/11/2025
Xiaomi tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xiaomi tăng trưởng vượt kỳ vọng

23/11/2025
Alpha Works mở rộng hợp tác chiến lược với Audiofrog

Alpha Works mở rộng hợp tác chiến lược với Audiofrog

22/11/2025
Đâu là đội tuyển được chú ý nhất tại CFS 2025 Grand Finals?

Đâu là đội tuyển được chú ý nhất tại CFS 2025 Grand Finals?

22/11/2025
Giải đấu CFS 2025 Grand Finals sắp diễn ra

Giải đấu CFS 2025 Grand Finals sắp diễn ra

21/11/2025
UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

UpRace 2025 trở lại với thông điệp mới

21/11/2025

Các nước châu Á là lựa chọn hàng đầu

Với những người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài, các quốc gia châu Á là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Trong khi Thái Lan, Singapore và Malaysia là những điểm đến được người Việt yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á thì Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc lại đứng đầu trong danh sách các quốc gia họ muốn khám phá nhất tại châu Á.

Bên cạnh đó, mong muốn đi du lịch của người Việt không chỉ là một nhu cầu có thực mà còn đang mạnh mẽ hơn khi 77% những người có kế hoạch du lịch giải trí dự định có ít nhất 2 chuyến đi trong 12 tháng tới.

Các gia đình ưu tiên những lựa chọn du lịch giúp “trút” bớt căng thẳng

Giống như các quốc gia khác trong khu vực, khách du lịch gia đình là một trong những phân khúc thống trị thị trường du lịch Việt Nam trong năm 2023. Cứ 5 người Việt được khảo sát thì có gần 3 người (59%) cho biết họ có kế hoạch du lịch cùng gia đình, trong khi 35% sẽ có chuyến đi cùng vợ/chồng và 39% nghĩ đến việc du lịch cùng bạn bè.

Tuy nhiên, du lịch theo nhóm, đặc biệt khi có trẻ em là một thách thức không hề nhỏ. Mặc dù một chuyến du lịch vui vẻ và các trò chơi giải trí vẫn là những yếu tố quan trọng, an toàn và thuận tiện trở thành những ưu tiên hàng đầu. Ví dụ như khi lựa chọn chỗ ở, ba ưu tiên hàng đầu của khách du lịch Đông Nam Á bao gồm: phòng ở dành cho gia đình và phòng thông nhau (65%), kế đến là tiện ích thân thiện với trẻ em (58%) và phòng có các tính năng bảo vệ trẻ em như có ban công an toàn (48%).

Với những phát hiện này, các công ty và dịch vụ lữ hành có thể thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn với nhóm khách du lịch gia đình bằng việc đảm bảo sẽ giải quyết những lo âu của họ và nhấn mạnh vào các yếu tố “thân thiện với gia đình” hoặc “thân thiện với trẻ em”.

Khách du lịch muốn tránh xa “bất ổn”

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, khách du lịch ngày càng ưa thích lập kế hoạch. Theo báo cáo của GrabAds, 47% người Việt tham gia khảo sát cho biết họ lập kế hoạch trước 1-3 tháng cho những chuyến đi quốc tế (dưới 3 giờ bay) và hơn một nửa (51%) xác định họ định sẵn mức ngân sách chi tiêu vài tuần trước chuyến đi. 

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết khách du lịch thích tự lên kế hoạch cho lịch trình hằng ngày. Ngoài ra, 62% khách du lịch Đông Nam Á lựa chọn mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi.

Để nắm bắt xu hướng, gia tăng thị phần, các thương hiệu du lịch nên triển khai hoạt động tiếp thị sớm, thu hút khách hàng ngay từ giai đoạn họ vẫn còn đang tìm hiểu và so sánh các sự lựa chọn.

Tận dụng thông tin địa phương hoá từ GrabAds để thu hút khách du lịch Đông Nam Á

Bằng cách kết nối các nhà quảng cáo, đặc biệt là các thương hiệu lữ hành, với nguồn dữ liệu toàn diện của tệp người dùng trực tiếp (first-party data) của Grab, GrabAds có thể hỗ trợ các thương hiệu duy trì vị thế tiên phong, đón đầu những xu hướng du lịch đang phát triển.

Bà Đoàn Thanh Huyền, Giám đốc phụ trách bộ phận GrabAds tại Việt Nam, chia sẻ: “Ngày càng nhiều người Việt đang khám phá và trải nghiệm các dịch vụ hằng ngày trên ứng dụng Grab. Họ đại diện cho một bộ phận ngày càng đông đảo những người dùng biết tận dụng công nghệ để tối ưu hoá sự tiện lợi, từ việc di chuyển, giao hàng cho đến lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ. Sự tương tác của họ với ứng dụng Grab đã mang lại một nguồn dữ liệu phong phú mang đậm tính địa phương, giúp các thương hiệu và nhà quảng cáo có thể xây dựng kết nối sâu sắc với khách hàng của mình.”

Bà Huyền chia sẻ thêm: “Khi đề cập đến lĩnh vực du lịch, năm ngoái, các thương hiệu có thể đã tập trung vào các chiến dịch thúc đẩy ngắn hạn dựa trên tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO – fear of missing out) của người tiêu dùng sau thời gian giãn cách xã hội. Giờ đây họ sẽ cần chuyển sang phát triển mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng vốn mong đợi có sự chủ động nhất định trong việc lập kế hoạch cho chuyến đi, đặt vé và lựa chọn các trải nghiệm. Đó có thể đơn giản là duy trì tương tác quanh năm với khách hàng hoặc tận dụng các kênh trực tuyến và trực tiếp để quảng bá những ưu đãi mới nhất vào thời điểm phù hợp.”

GrabAds đang tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác chặt chẽ với các tổ chức du lịch và thương hiệu lữ hành để đổi mới và mang đến trải nghiệm du lịch thú vị, đa dạng cho những người đam mê dịch chuyển đến từ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Gần đây, GrabAds đã hợp tác với công ty Mediabank Inc. nhằm xây dựng một chiến dịch cho Cục Du lịch Nhật Bản (Japan Tourism Agency – JTA) nhằm thúc đẩy khách du lịch từ Đông Nam Á “Khám phá một khía cạnh khác của Nhật Bản” bên cạnh các điểm du lịch truyền thống. Bằng việc sử dụng hệ sinh thái từ trực tuyến đến trực tiếp của Grab và những hiểu biết sâu sắc về người dùng Đông Nam Á, chiến dịch đã giúp kết nối JTA đến với nhiều người dùng Grab lựa chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Samsung đẩy mạnh xu hướng sống khỏe với thiết bị đeo

Samsung đẩy mạnh xu hướng sống khỏe với thiết bị đeo

Đăng bởi Phương Uyên
24/11/2025
0

Samsung mở rộng chiến lược chăm sóc sức khỏe thông minh tại Việt Nam thông qua hệ sinh thái thiết bị đeo Galaxy và loạt hoạt động cộng đồng.

Xiaomi tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xiaomi tăng trưởng vượt kỳ vọng

Đăng bởi Phương Uyên
23/11/2025
0

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tăng trưởng vượt kỳ vọng.

Alpha Works mở rộng hợp tác chiến lược với Audiofrog

Alpha Works mở rộng hợp tác chiến lược với Audiofrog

Đăng bởi Thy Nhật
22/11/2025
0

Alpha Works mở rộng hợp tác chiến lược với Audiofrog - thương hiệu âm thanh uy tín của Mỹ - tại sự kiện “Hear What Good Sounds Like”.

Đâu là đội tuyển được chú ý nhất tại CFS 2025 Grand Finals?

Đâu là đội tuyển được chú ý nhất tại CFS 2025 Grand Finals?

Đăng bởi Phương Uyên
22/11/2025
0

CFS 2025 Grand Finals đến gần và sự kiện tại Thành Đô hứa hẹn sẽ là một trong những giải đấu kịch tính, khó đoán nhất trong lịch sử Crossfire.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Cốt truyện series Lineage - Những duyên nợ độc đáo

Cốt truyện series Lineage – Những duyên nợ độc đáo

08/04/2025
Tổ chức thiện nguyện của Google đóng góp 7,5 triệu USD ứng phó đại dịch Covid-19 tại Việt Nam và 5 nước khác ở châu Á

Tổ chức thiện nguyện của Google đóng góp 7,5 triệu USD ứng phó đại dịch Covid-19 tại Việt Nam và 5 nước khác ở châu Á

29/07/2021
Cộng đồng PUBG Mobile VN đón Tết bằng bộ boardgame siêu đặc biệt

Cộng đồng PUBG Mobile VN đón Tết bằng bộ boardgame siêu đặc biệt

21/01/2022

Xu hướng

  • Chạy xe phân khối lớn ship hàng: "Chạy vì đam mê, không có gì sai cả"

    Chạy xe phân khối lớn ship hàng: “Chạy vì đam mê, không có gì sai cả”

    1 chia sẻ
    Share 0 Tweet 0
  • Thị phần Xiaomi tăng bất chấp cạnh tranh

    1 chia sẻ
    Share 12 Tweet 8
  • Đâu là đội tuyển được chú ý nhất tại CFS 2025 Grand Finals?

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Kingston giữ ngôi vương thị trường SSD toàn cầu

    2 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Crossfire tung hoạt động Thử Thách Chiến Binh Season 2

    2 chia sẻ
    Share 5 Tweet 3
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.