Tình hình dịch Covid-19 cùng với việc hãng giảm giá xe mới phần nào khiến giá xe cũ bị đẩy xuống trong tháng 6.
Với tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại một số địa phương, các hãng thay nhau giảm giá xe mới để kích cầu, thị trường xe đã qua sử dụng cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Không chỉ suy giảm về doanh số, nhiều mẫu xe cũ còn rớt giá đáng kể so với các tháng trước dịch.
Việc nhiều hãng xe áp dụng giảm giá xe mới không phải là nguyên nhân chính khiến giá xe cũ giảm. Thị trường xe cũ luôn có giá trị riêng và lâu nay giá của ôtô cũ chênh lệch rất lớn (từ 15% trở lên) so với ôtô mới. Các hãng xe có giảm mạnh để kích cầu thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Ngoại trừ một số dòng xe nằm trong tầm tiền khoảng từ 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng là có ảnh hưởng.
Khoảng giá giữa ôtô cũ và mới vẫn còn khá xa, chủ yếu là do tiền thuế, phí khi mua xe mới hiện nay là rất cao. Vấn đề nữa là do xe cũ bán lại nhiều nên giá có giảm khoảng 3-5% so với thời gian trước, phần lớn là các dòng xe phổ thông mà các chủ xe đang vay ngân hàng kinh doanh dịch vụ không hiệu quả, cần bán để thoát nợ vay
Một trong ảnh hưởng rõ rệt nhất là khi thành phố thực hiện lệnh giãn cách, phong tỏa…làm giới kinh doanh ôtô điêu đứng. Thị trường ôtô hầu như đóng băng vì người dân ngại ra đường, không thể đến showroom xem xe hay tụ tập đông người cùng đi xem (dẫn theo thợ, kỹ thuật xem tình trạng xe, lái thử xe).
Hầu như tâm lý khách hàng chỉ ngồi nhà, nếu có khách hỏi thì cũng chỉ dò xét và đa phần là để qua dịch sẽ xem rồi quyết định. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh ôtô phải đưa ra hình thức giao nhận xe tận nơi để kích cầu nhưng vẫn không ăn thua
Khi đem xe đến cho khách hàng thì mình phụ thuộc hoàn toàn vào tâm lý khách hàng, họ có thể thay đổi bất chợt và thậm chí tìm nhiều lý do để từ chối mua, hoặc chờ xem những xe khác rồi mới quyết định. Vì mình đem đến tận nơi còn họ ngồi tại chỗ không mất công sức gì nên họ cứ thong thả, thậm chí là ép giá quá đáng vì nghĩ dịch nên cần bán để cắt lỗ hoặc xoay vốn.