Giám đốc thiết kế châu Âu cho biết các thương hiệu trước đây như Puma và Mustang có thể “cảm hóa” những chiếc xe mới.
Ford đang sẵn sàng hồi sinh những tên tuổi mẫu xe lịch sử trong những năm tới, khi áp dụng các tên Puma , Mustang và Kuga cho các mẫu SUV thị trường châu Âu mới nhất của mình.
Murat Gueler giải thích rằng thiết kế của Fiestas thế hệ trước không ảnh hưởng đến sự thay đổi gần đây của chiếc xe hiện tại và thiết kế retro. Chẳng hạn như thiết kế được sử dụng cho nhiều mẫu xe cao cấp, bao gồm cả Renault 5 mới, Nissan Z và Lamborghini Countach – sẽ không phải là tính năng của bất kỳ mẫu Ford nào sắp ra mắt. Thay vào đó, Gueler giải thích, Ford có nhiều khả năng sẽ áp dụng với những thành công trong quá khứ bằng cách đưa tên tuổi của những mẫu xe này trở lại.
“Có rất nhiều thứ đến từ Trung Quốc đang rất cạnh tranh và người Hàn Quốc đã rất cạnh tranh với thiết kế đẹp và công nghệ mạnh, vì vậy câu hỏi đặt ra cho các nhà sản xuất như Ford là định vị mình như thế nào?”- Gueler nói.
Có rất nhiều người “hoài nghi” khi Ford tung ra Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện, Gueler cũng cho rằng đó là điều đúng đắn nên làm, bởi vì cái tên Mustang tạo ra sức hút cho sản phẩm. “Có cơ hội với các bảng tên mà bạn thực sự có thể làm mới và thực thi theo cách phù hợp để phân biệt mình với những người khác”- ông nói.
Một ứng cử viên có khả năng áp dụng cái tên được sử dụng trước đây sẽ là chiếc SUV điện nhỏ gọn ra mắt vào năm 2023 trên nền tảng MEB EV của Volkswagen. Nó sẽ được chế tạo tại nhà máy Fiesta ở Cologne (Đức).
Có một số mẫu coupe thể thao trong danh mục sau của Ford có thể được kỷ niệm theo cách giống như Puma để tăng cường sức hút của họ ở thị trường châu Âu. Đơn cử như Capri và Probe có vẻ là những ứng cử viên được yêu thích nhất, nhưng Cortina, Escort và Sierra bán rất chạy.