Tính riêng phân khúc CUV hạng B đạt doanh số là 1.195 xe, chiếm số lượng cực thấp trong tổng doanh số toàn thị trường ô tô tại Việt Nam.
Doanh số bán hàng tháng 7 toàn thị trường ghi nhận sự giảm sụt mạnh so với các tháng trước đó. Trong đó, tính riêng phân khúc CUV hạng B đạt doanh số là 1.195 xe, chiếm số lượng cực thấp trong tổng doanh số toàn thị trường ô tô tại Việt Nam.
Cụ thể, mẫu xe có doanh số cao nhất cũng là mẫu xe lọt vào tốp 10 xe bán chạy của tháng 7 chính là mẫu Kia Seltos với 767 xe được bán ra. Theo đó, 7 tháng đầu năm Kia Seltos cũng chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng với tổng doanh số đạt 7.976 chiếc đến tay khách hàng.
Kia Seltos là một tân binh trong phân khúc này và từ khi xuất hiện trên thị trường đã đánh bại các đối thủ cùng phân khúc. Hiện nay Kia Seltos được bán ra với giá 609-729 triệu đồng.
Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu Hyundai Kona với doanh số đạt 320 xe được bán ra. Doanh số này cũng đã giảm 115 xe so với tháng 6 (435 xe). Dù vậy, Hyundai Kona cũng đạt được 2.537 xe trong 7 tháng đầu năm. So với các đối thủ khác thì Hyundai Kona vẫn là mẫu xe đứng ở vị trí thứ hai chỉ sau Kia Seltos.
Hồi mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 8-2018, Hyundai Kona đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng nhờ vào thiết kế cá tính đầy hấp dẫn, nhiều trang bị và giá bán khởi điểm chỉ từ 615 triệu đồng.
Hiện tại, Hyundai Kona được bán ra tổng cộng 3 phiên bản (Tiêu chuẩn 2.0L, Đặc biệt 2.0L và Turbo 1.6L) với giá bán từ 636 – 750 triệu đồng.
Đứng ở vị trí thứ ba chính là Ford Ecosport với doanh số chỉ 59 xe được bán ra. Đứng trong phân khúc CUV hạng B này, EcoSport đã từng là lựa chọn duy nhất của người mua xe đô thị trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2018. Mẫu xe được đánh giá có kiểu dáng nam tính, nội thất linh hoạt, di chuyển dễ dàng trong những con phố nhỏ hẹp và đa dạng phiên bản.
Tuy nhiên, thời gian về sau nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là sự có mặt của Hyundai Kona ra mắt hồi năm 2018 đã đe dọa đến vị thế số một của EcoSport. Và sau khi xuất hiện của Kia Seltos, Ford Ecosport lại tiếp tục “lùi bước về sau” giành vị trị cho các đối thủ khác.
Tuy vậy, vị trí cuối cùng trong phân khúc này lại là mẫu xe Nhật Bản, Honda HR-V với doanh số chỉ vỏn vẹn 49 xe. Tổng 6 tháng đầu năm HR-V cũng chỉ bán được 740 xe đến tay khách hàng.
Được đánh giá là có giá bán cao, ít trang bị hấp dẫn, Honda HR-V khó thu hút được số đông khách mua xe, dòng xe này chỉ hấp dẫn khách hàng có xu hướng mua xe “ăn chắc mặc bền” yêu thích thương hiệu Honda. Trước đó trong năm 2020, Honda HR-V đạt doanh số khiêm tốn chỉ 1.719 xe, xếp sau cùng tất cả đối thủ đã bán ra.
Hai mẫu xe cũng nằm trong phân khúc CUV hạng B tại Việt Nam là MG ZS và Peugeot 2008, tuy nhiên doanh số hai mẫu xe này không được công bố.