Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này bị khách hàng ngó lơ do nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh việc khách chờ đợi phiên bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt trong thời gian tới, thiếu hụt nguồn cung linh kiện đã khiến Toyota Thái Lan không thể sản xuất đủ Toyota Hilux để cung cấp cho các thị trường, trong đó có Việt Nam. Được biết, mẫu xe này nằm trong khoảng giá từ 628 – 913 triệu đồng cho 4 phiên bản và không được hưởng chương trình ưu đãi giảm 50% LPTB cho xe lắp ráp tại Việt Nam.
Ở tình trạng tương tự thuộc về mẫu Kia Rondo – mẫu xe thuộc phân khúc MPV cỡ trung với nhiều tuỳ chọn trang bị và động cơ. Trước đây xe có bản máy dầu nhưng bị lược bỏ. Xe cũng có khá năng vận hành và cách âm ở mức tốt đi cùng mức giá dễ tiếp cận chỉ từ 500 triệu cho bản số sàn, mặc dù vậy, thiết kế xe gầm thấp và không gian nội thất thua kém đối thủ cùng phân khúc đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
Chỉ bán vỏn vẹn 5 chiếc, mẫu xe thuộc phân khúc hạng B Suzuki Ciaz có khả năng vận hành tốt, rộng rãi và điều hòa mát mẻ. Tuy nhiên, ngoại hình già nua, hệ thống treo hơi cứng và giá phụ tùng cao khiến Ciaz không được ưa chuộng tại Việt Nam.
Bên cạnh các mẫu xe nói trên, 7 mẫu xe bán ế còn lại trong tháng 5/2022 đều thuộc về các thương hiệu đến từ Nhật Bản với vị trí lần lượt thuộc về Toyota Wigo (9), Isuzu D-max (15), Mazda BT-50 (17), Honda Accord (27), Toyota Yaris (40), Isuzu MU-X (58), và Suzuki Swift (74).