• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Cotton Brazil tổ chức sự kiện Sellers Mission, thể hiện cam kết trong mối quan hệ hợp tác với Việt Nam

Chương trình bông Brazil được Cotton Brazil nhấn mạnh là sản phẩm xuất khẩu đáng tin cậy, bền vững, có thể truy xuất nguồn gốc và đạt chất lượng cao, là trọng tâm của hội nghị trực tuyến này

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
28/11/2022
Cotton Brazil tổ chức sự kiện Sellers Mission, thể hiện cam kết trong mối quan hệ hợp tác với Việt Nam
23
CHIA SẺ
2k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Cotton Brazil, một chương trình quốc tế nhằm quảng bá bông Brazil được Hiệp hội Người trồng bông Brazil (ABRAPA) chứng nhận, đã tổ chức sự kiện Sellers Mission tại Hà Nội vào ngày 22/11, và tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25/11. Chương trình bông Brazil được Cotton Brazil nhấn mạnh là sản phẩm xuất khẩu đáng tin cậy, bền vững, có thể truy xuất nguồn gốc và đạt chất lượng cao, là trọng tâm của hội nghị trực tuyến này. Bên cạnh việc đảm bảo công tác cải tiến dựa trên kết quả thực tế, sự kiện Sellers Mission qua đây còn thể hiện cam kết liên tục của Cotton Brazil trong mối quan hệ hợp tác tại Việt Nam.

Ngành công nghiệp bông trên toàn cầu đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung, trong khi đó ở thị trường châu Á, mọi cấp độ từ nhà sản xuất đến thương nhân đều chịu phải tác động này. Các nước châu Á như Việt Nam phải thực hiện công tác nhập khẩu để bổ sung cho lượng bông bị thiếu hụt trong nước. Sự gia tăng nhu cầu đối với bông nhập khẩu chất lượng cao đã mở đường cho sự phát triển của Brazil với tư cách là một công ty lớn trong ngành bông; vừa là nhà sản xuất bông lớn thứ tư và vừa là nhà xuất khẩu bông lớn thứ hai trên toàn cầu.

Cotton Brazil tổ chức sự kiện Sellers Mission, thể hiện cam kết trong mối quan hệ hợp tác với Việt Nam

Trong 4 năm qua, sản lượng bông của Brazil đã tăng hơn gấp đôi với 1,3 triệu tấn ở niên vụ 2015/2016 và tăng lên xấp xỉ 3 triệu tấn ở niên vụ 2019/2020. Kết quả này đạt được là nhờ vào việc tận dụng công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp, ngoài ra, phương pháp canh tác không tưới tiêu cũng được hơn 90% trang trại bông của Brazil đưa vào áp dụng. Ở niên vụ 2021/2022, cường quốc nông nghiệp đã cung cấp cho Việt Nam 275 nghìn tấn bông.

Có thể bạn sẽ thích

ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

14/12/2025
Apple Business Partner: Bước tiến mới của FPT Shop

Apple Business Partner: Bước tiến mới của FPT Shop

13/12/2025
REDMAGIC 11 Pro lên kệ FPT Shop dịp cuối năm

REDMAGIC 11 Pro lên kệ FPT Shop dịp cuối năm

13/12/2025
REDMI 15 5G ra mắt với pin 7000mAh

REDMI 15 5G ra mắt với pin 7000mAh

12/12/2025
Garmin tài trợ thiết bị cho tuyển điền kinh Việt Nam

Garmin tài trợ thiết bị cho tuyển điền kinh Việt Nam

11/12/2025
HONOR X9d: Smartphone "bền bất bại" có gì?

HONOR X9d: Smartphone “bền bất bại” có gì?

07/12/2025

Việt Nam là nước nhập khẩu bông lớn thứ 2 của Brazil và là nước nhập khẩu bông lớn thứ 3 trên toàn cầu. Ngành dệt may của Việt Nam chiếm gần 13% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước và được định giá 38,9 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, bông Brazil hiện chiếm 19% thị phần. Tỷ lệ này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai nếu Brazil cam kết tìm hiểu nhu cầu và các mối quan tâm tại thị trường Việt Nam cũng như phương pháp đáp ứng nhu cầu với sản phẩm ngày càng dồi dào, đạt chất lượng cao và ổn định.

ABRAPA đã ước tính rằng diện tích trồng trọt năm nay sẽ lên tới hơn 1,6 triệu ha – tăng 15% so với năm trước, vì vậy, nguồn cung bông của Brazil dự đoán sẽ tăng trở lại trong năm nay. Căn cứ vào sự gia tăng diện tích trồng trọt này, ABRAPA dự báo mức tăng trưởng trong mùa vụ năm 2022 là 20% với sản lượng đạt gần 2,5 triệu tấn, đánh dấu mùa vụ tốt thứ hai trong lịch sử ngành nông nghiệp bông của Brazil. Brazil đã xuất khẩu 1,519 triệu tấn từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, tạo ra doanh thu 2,827 tỷ đô la Mỹ. Dự kiến tổng lượng hàng xuất khẩu của quốc gia này là 1,8 triệu tấn trong chu kỳ tiếp theo, với dự báo khoảng 2,2 triệu tấn cho giai đoạn 2023-2024.

Sản phẩm bông của quốc gia được sản xuất và xuất khẩu với số lượng lớn luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đồng thời vẫn duy trì được tính bền vững. Bông Brazil được chứng nhận bởi chương trình ABR (Responsible Brazilian Cotton) và được cấp phép bởi Better Cotton Initiative (BCI), một nhóm phi lợi nhuận thúc đẩy các hoạt động canh tác và sản xuất bông bền vững trên toàn cầu. Nhằm thúc đẩy việc kiểm soát chất lượng trong chuỗi cung ứng của ngành, bông Brazil cũng được tiến hành giám sát bởi chương trình kiểm soát chất lượng bông của ABRAPA, còn được gọi là Standard Brazil HVI (SBRHVI), qua đó quá trình thử nghiệm được tiến hành từ các phòng thí nghiệm phân loại bông cho các đối tác trên toàn quốc và cho ra kết quả về độ tin cậy thử nghiệm là 97%.

Ngoài ra, ABRAPA cũng đã phát triển một hệ thống nhận dạng kiện bông (SAI), áp dụng công nghệ mã QR được đặt trên các thẻ kiện nhằm cung cấp quyền truy cập nhanh vào hệ thống dữ liệu về chất lượng, nguồn gốc, phân loại HVI và các chứng nhận công nghiệp về môi trường xã hội; đảm bảo công tác truy xuất nguồn gốc của các kiện bông.

Ra mắt vào cuối năm 2020, sứ mệnh toàn cầu của Cotton Brazil là thúc đẩy thương mại sản phẩm bông Brazil đến các thị trường quốc tế, đồng thời mang đến cho ngành dệt may toàn cầu sản lượng và nguồn cung cấp bông đáng tin cậy, đạt chất lượng cao. Cotton Brazil vẫn luôn tìm kiếm phương pháp tăng cường các chương trình về tính bền vững, chất lượng và truy xuất nguồn gốc, đồng thời đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng B2B quốc tế.

Bốn vấn đề chính đã được trình bày trong sự kiện Sellers Mission:

  • Chất lượng và Sản xuất – trình bày về độ tin cậy của chương trình kiểm soát chất lượng bông của Brazil và các chỉ số HVI chính của vụ mùa hiện tại là gì.
  • Tính bền vững – trình bày về chương trình chứng nhận ABR (Responsible Brazilian Cotton) và cam kết rằng nguồn sản xuất và cung cấp bông đảm bảo tính bền vững với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.
  • Truy xuất nguồn gốc – trình bày về sự ra mắt của các tính năng mới trên nền tảng.
  • Xuất khẩu – trình bày về những thách thức chính trong công tác cung ứng trên toàn cầu và các giải pháp thay thế nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và cung ứng.

Julio Cezar Busato, Chủ tịch ABRAPA cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào việc sử dụng công nghệ mới nhất hiện có trong nông nghiệp, giúp giảm tác động gây hại cho môi trường do các phương thức canh tác bông không bền vững trước đây gây ra. Từ việc tập trung vào bốn vấn đề chính, chúng tôi có thể tạo ra một ngành công nghiệp bông bền vững mà không ảnh hưởng đến chất lượng và nhu cầu của thị trường. Thông qua những sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ củng cố mối quan hệ với các đối tác quan trọng của chúng tôi tại Việt Nam bằng cách đưa ra lời cam kết của chúng tôi trong việc tìm hiểu những thách thức tại thị trường nước sở tại và cách chúng tôi có thể vươn lên để đáp ứng những thách thức đó để cùng nhau tạo ra một tương lai bền vững”.

Nhằm mục đích thúc đẩy thị phần hơn nữa tại các quốc gia trọng điểm trong tương lai, chương trình đang tiến hành thực hiện các kế hoạch hướng đến việc tăng khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường châu Á. Thông qua các mối quan hệ ở thời điểm hiện tại và trong tương lai với vai trò là đối tác chiến lược cũng như các hoạt động kích hoạt sự kiện, chương trình sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức chung của thị trường về chất lượng, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính bền vững của sản phẩm bông Brazil.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

Đăng bởi Phương Uyên
14/12/2025
0

PGI giới thiệu không gian trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề ICONIC SOUND, quy tụ loạt thương hiệu âm thanh hàng đầu thế giới.

Apple Business Partner: Bước tiến mới của FPT Shop

Apple Business Partner: Bước tiến mới của FPT Shop

Đăng bởi Phương Uyên
13/12/2025
0

Cột mốc này giúp FPT Shop nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ, củng cố năng lực cung cấp giải pháp công nghệ cho các tổ chức tại Việt Nam.

REDMAGIC 11 Pro lên kệ FPT Shop dịp cuối năm

REDMAGIC 11 Pro lên kệ FPT Shop dịp cuối năm

Đăng bởi Phương Uyên
13/12/2025
0

REDMAGIC 11 Pro được phân phối với hai cấu hình 12GB/256GB và 16GB/512GB, giá khởi điểm từ 19,49 triệu đồng.

REDMI 15 5G ra mắt với pin 7000mAh

REDMI 15 5G ra mắt với pin 7000mAh

Đăng bởi Phương Uyên
12/12/2025
0

Xiaomi vừa giới thiệu REDMI 15 5G tại thị trường Việt Nam, trở thành một trong những mẫu smartphone nổi bật nhất phân khúc 5 triệu đồng.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Grab mở rộng dịch vụ tới 9 địa phương mới

Grab mở rộng dịch vụ tới 9 địa phương mới

12/11/2025
Chuyên gia Việt đóng góp cho cộng đồng an ninh mạng thế giới

Chuyên gia Việt đóng góp cho cộng đồng an ninh mạng thế giới

24/09/2021
Huawei mở ra kỷ nguyên mới cho ‘Nhà ở thông minh 10G’

Huawei mở ra kỷ nguyên mới cho ‘Nhà ở thông minh 10G’

12/10/2023

Xu hướng

  • ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

    ICONIC SOUND quy tụ biểu tượng âm thanh hàng đầu thế giới

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Piaggio Việt Nam chạm mốc 2 triệu xe

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • HONOR X9d: Smartphone “bền bất bại” có gì?

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Grab và Charge+ hợp tác thúc đẩy giao thông xanh

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • VinFast bứt tốc mạnh mẽ cuối năm

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.