Samsung đã chia sẻ tầm nhìn về một thế giới kết nối ổn định hơn thông qua các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao cuộc sống của người dùng, bằng cách đem đến những trải nghiệm thông minh và trực quan. Phát biểu tại cuộc họp báo tại CES® 2023, Samsung và các đối tác chính đã cùng nhau lên kế hoạch xây dựng một thế giới kết nối tốt hơn và một tương lai ngày càng bền vững.
Jong-Hee (JH) Han, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc và Giám đốc Điều hành DX (Trải nghiệm thiết bị) đã thay mặt công ty phát biểu khai mạc tại sự kiện CES bằng cách nêu bật chiến lược của Samsung trong việc hiện thực hóa trải nghiệm kết nối xuyên suốt các hoạt động thiết yếu – tại nhà, trên xe hơi và tại nơi làm việc – cùng những nỗ lực xây dựng tương lai bền vững. Chiến lược tập trung vào mục tiêu mang lại sự ổn định cho thế giới kết nối để thực sự đem đến những trải nghiệm nâng cấp, khác biệt và trực quan hơn. Để làm được điều này, Samsung đang tập trung vào việc kết nối các thiết bị và “xanh hóa” việc thiết kế và sử dụng các sản phẩm công nghệ.
Ông JH Han chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra tầm nhìn của mình hướng đến mục đích to lớn hơn bao giờ hết, bao gồm việc giải quyết những thách thức thực sự ở hiện tại và thấu hiểu nhu cầu cũng như nguyện vọng trong tương lai của người tiêu dùng. Để đạt được điều đó sẽ cần có thời gian, sự đổi mới và hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới. Chúng tôi đã bắt đầu hành động và cam kết sẽ hoàn thành các mục tiêu đặt ra.”
Samsung tích hợp tính bền vững ở mọi cấp độ
Để giải quyết những thách thức toàn cầu, Samsung ưu tiên bảo vệ môi trường qua tổ hợp các mục tiêu bền vững, thiết kế sản phẩm sáng tạo và quan hệ đối tác chiến lược. Dự tính đến năm 2050 tất cả các ngành hàng của Samsung sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net Zero). Và trước đó, Bộ phận DX sẽ tiên phong chuyển đổi sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2027 và tiến tới Net Zero vào năm 2030.
Để tiếp tục theo đuổi các mục tiêu bền vững của công ty, Samsung có ý tưởng Sống xanh Mỗi ngày — đưa các tính năng bền vững vào các sản phẩm và dịch vụ phổ biến nhất —nhằm góp phần cải thiện môi trường. Điều này bao gồm việc tạo ra các sản phẩm bền vững nhờ đổi mới vật liệu, thiết kế và tiết kiệm năng lượng.
Inhee Chung, Phó Chủ tịch Trung tâm Phát triển Bền vững Doanh nghiệp tại Samsung cho biết: “Bằng cách xây dựng trải nghiệm sản phẩm bền vững, chúng ta và người dùng trên khắp thế giới có thể góp sức vì một hành tinh tốt đẹp hơn. Nhờ vậy, các sản phẩm phổ biến nhất của Samsung hiện cũng là các sản phẩm bền vững nhất của chúng tôi.”
Samsung cho biết nhiều TV và điện thoại thông minh của hãng sử dụng vật liệu tái chế, gồm nhựa được tái chế từ các lưới đánh cá bị vứt bỏ bỏ, trong khi đó các thiết bị gia dụng, bộ nhớ và chipset mạng vô tuyến 5G của công ty đang góp phần tiết kiệm năng lượng cho khách hàng. Ngoài ra, các dịch vụ kết nối của Samsung như SmartThings Energy và AI Energy Mode cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và cắt giảm chi phí, đồng thời giảm tác động nói chung đến khí hậu và môi trường.
Samsung cùng với Patagonia, thương hiệu đồ dã ngoại hàng đầu thế giới, chia sẻ về quan hệ đối tác nhằm giải quyết thách thức về hạt vi nhựa thải ra môi trường – những hạt nhỏ thường được tìm thấy trong quần áo và thải ra đại dương, hồ và sông qua những lần giặt. Vincent Stanley, Giám đốc Triết học tại Patagonia, đã phát biểu tại cuộc họp báo của Samsung về hợp tác phát triển công nghệ giặt Less Microfiber Cycle, hiện được tích hợp vào các máy giặt của Samsung, giảm đến 54% lượng vi nhựa thải ra trong mỗi chu trình giặt. Bên cạnh đó, Samsung và Patagonia gần đây đã phát triển thêm sáng kiến Less Microfiber Filter, giúp ngăn vi nhựa thải tràn vào biển khi kết thúc chu trình giặt.
Cũng tại sự kiện này, James Kwon, Giám đốc Sản phẩm ENERGY STAR cho mảng Điện tử Tiêu dùng tại Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) thông báo rằng trải nghiệm nhà thông minh SmartThings là Hệ thống Quản lý Năng lượng Nhà Thông minh đầu tiên giành được Chứng nhận ENERGY STAR SHEMS danh giá. Samsung cũng tiếp tục hợp tác với các bên khác trong nỗ lực phát triển bền vững của mình như Carbon Trust và các công ty công nghệ hàng đầu để phát triển khung đo lường, tính toán và khử cacbon phát thải từ các thiết bị kết nối được khách hàng sử dụng.
Ưu tiên tính tiện lợi trong kết nối
Samsung có kế hoạch đáp ứng trải nghiệm kết nối ở hiện tại và trong tương lai. Tại cuộc họp báo, Jaeyeon Jung, Phó chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận SmartThings, đã chia sẻ về các tính năng như SmartThings Home Monitor và SmartThings Pet Care giúp giám sát và chia sẻ cảnh báo về những điều bất thường – cho người và vật nuôi. Ngoài Samsung Smart TV, các hoạt động này là minh chứng cho cách Samsung và SmartThings đang tạo ra một ngôi nhà ngày càng thông minh hơn.
Bên cạnh đó, hãng cũng mở rộng khả năng tương tác, cho phép người dùng kết nối nhiều thiết bị hơn, bất kể đó là thiết bị Samsung hay thương hiệu đối tác. Khi thị trường đang hướng tới tiêu chuẩn nhà thông minh Matter, Samsung cũng đã tuyên bố cam kết trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng giao thức Matter với SmartThings, và Samsung là thành viên sáng lập của liên minh Home Connectivity Alliance (HCA).
Ngoài ra, tại buổi họp báo CES, Samsung đã công bố cải tiến nhà thông minh mới nhất, với SmartThings Station – sản phẩm đầu tiên của hãng được tích hợp hỗ trợ thiết bị chuẩn Matter, đem đến cách thức mới và thuận tiện hơn để trải nghiệm SmartThings tại nhà cũng như tăng khả năng tương tác với các thiết bị kết nối. SmartThings Station biến bộ sạc không dây của Samsung thành một trung tâm nhà thông minh có thể chuyển đổi trạng thái ngôi nhà chỉ với một nút bấm.
Samsung cũng mở rộng quan hệ với đối tác mới, đơn cử như Philips Hue. Jasper Vervoort, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc tại Philips Hue đã thảo luận về cách đồng bộ hóa nội dung từ TV Samsung và đèn Philips Hue thông qua ứng dụng Philips Hue Sync TV, một ứng dụng có thể được tải từ kho ứng dụng trên TV Samsung. Đây là giải pháp đầu tiên về đồng bộ ánh sáng và nội dung từ TV Samsung mà không cần thiết bị bổ sung.
Với nhiều thiết bị được kết nối hơn bao giờ hết, Samsung cũng ưu tiên bảo mật và quyền riêng tư như chìa khóa để xây dựng hệ sinh thái thiết bị kết nối. Công ty sắp ra mắt giải pháp mang tên Samsung Knox Matrix, đồng bộ hóa thông tin xác thực giữa các thiết bị một cách thuận tiện và an toàn, đồng thời bảo vệ thông tin nhạy cảm thông qua việc giám sát nhiều lớp được kích hoạt bởi công nghệ blockchain.
Trải nghiệm kết nối được mở rộng trên hành trình mà bạn đi qua. Đại diện Harman, ông Marcus Futterlieb đã chia sẻ hợp tác của hai hãng trong việc kết hợp trí tuệ thông minh nhân tạo, yếu tố cá nhân và tiện lợi vào trải nghiệm trong cabin buồng lái (ICX). Trọng tâm của kế hoạch này là Harman Ready Care, hệ thống sử dụng thuật toán học máy để thu thập và xử lý dữ liệu từ các cảm biến của ô tô nhằm đo lường trạng thái buồn ngủ và mất tập trung của người lái xe, đưa ra các biện pháp can thiệp phù hợp để giảm thiểu rủi ro và giúp cải thiện sức khỏe của tài xế.
Tầm nhìn cho tương lai
Công ty cũng giới thiệu những cải tiến và công nghệ thế hệ tiếp theo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất. Các trải nghiệm được hỗ trợ bởi Spatial AI – tương tự như JetBot AI+ – đang đặt nền móng cho những trải nghiệm trong nhà tốt hơn theo từng không gian và môi trường sống của bạn.
Samsung cũng đã cung cấp bản xem trước của Chế độ Relumino trên một số TV Samsung Neo QLED 8K và 4K trong năm nay để giúp những người khiếm thị xem được nội dung. Chế độ Relumino làm nổi bật các đường viền và cải thiện độ tương phản cũng như màu sắc để nội dung hiển thị rõ ràng và dễ xem hơn. Ngoài ra, Samsung cũng trưng bày một cặp kính Relumino thế hệ mới (thế hệ đầu tiên ra mắt tại CES 2018 với vai trò là một phần của dự án tăng tốc khởi nghiệp C-Lab), và ứng dụng di động của hãng để giúp trải nghiệm hình ảnh trở nên thú vị và khác biệt trên mọi màn hình.