VNG TIẾP TỤC ỦNG HỘ CÁC NỖ LỰC CHỐNG DỊCH COVID-19
Từ tháng 6/2021, ví điện tử ZaloPay đã phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai chiến dich “Góp vắc-xin COVID-19” để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
Theo đó, người dân trên khắp cả nước có thêm một kênh quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ. Các bước quyên góp có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Trên ứng dụng ZaloPay, người dùng chỉ cần chọn mục “Quyên góp”, sau đó nhấn “Quyên góp ngay”, nhập số tiền, nhập lời nhắn và xác nhận. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 13,000 lượt quyên góp, với tổng giá trị đạt hơn 660.000.000 đồng từ cộng đồng người dùng ZaloPay được quyên góp cho Quỹ.
Toàn bộ số tiền nói trên sẽ được ZaloPay chuyển cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Cơ quan chủ trì này sẽ thống nhất với ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID Quốc gia quyết định và sử dụng nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, vắc-xin, nhu yếu phẩm cần thiết trong công tác phòng chống dịch…
“Góp Vắc-xin COVID-19” là chiến dịch nằm trong chương trình “Triệu tấm lòng vàng, Chung tay chống dịch” được ZaloPay triển khai từ đầu năm 2020. Thông qua chiến dịch này, ZaloPay mong muốn trở thành cầu nối để người dân có thể dễ dàng thực hiện quyên góp mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại di động, từ đó nhân rộng tinh thần tương thân, tương ái, nâng cao ý thức chống dịch trên khắp mọi miền đất nước.
Ngoài ra, nằm trong chiến dịch tiêm chủng lớn đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20/6 vừa qua, Khu công nghiệp Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM đã tổ chức tiêm vắc-xin toàn khu với sự tham gia của đội ngũ các y bác sĩ từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Trong đợt này, VNG đã hỗ trợ cơ sở vật chất khi mở cửa Campus làm địa điểm tiêm vắc-xin cho một số doanh nghiệp khác trong Khu chế xuất. Công ty cũng hỗ trợ vật dụng cần thiết và huy động đội ngũ nhân viên trở thành tình nguyện viên hỗ trợ cho các nhân viên y tế.
Trước đó, vào cuối tháng 5, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y Tế, VNG đã trao tặng 20 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 nhằm tài trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu và nghiên cứu sản xuất, sử dụng vắc-xin trong nước.
ZALO TRỞ THÀNH ỨNG DỤNG NHẮN TIN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI VIỆT NAM
Sau nhiều nỗ lực tích hợp và hoàn thiện, Zalo đã vượt qua Facebook Messenger để giành vị trí đầu bảng các ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay.
Thông tin này được công bố ngày 01/06/2021 trong báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021” do Adsota thực hiện.
Trước đó, Facebook Messenger đã mất dần vị thế khi lượng người dùng tại Việt Nam năm 2019 đã giảm từ mức 79% của năm 2018 xuống còn 74%, bằng với lượng người dùng ứng dụng Zalo lúc bấy giờ. Đến năm 2020, tỷ lệ người dùng Facebook Messenger có sự tăng trưởng nhẹ, đạt 75,8% nhưng vẫn thấp hơn Zalo với tỉ lệ là 76,5%.
Dù thua thiệt hơn các đối thủ nước ngoài về nguồn lực, song Zalo không ngừng cập nhật và cải tiến để duy trì đà tăng trưởng vượt trội. Các tính năng mới như Zalo OA, thanh toán ZaloPay, chuyển tiền ngay trong khung chat Zalo, giao việc, nhắc hẹn,… liên tục được tích hợp vào Zalo đã đem đến sự tiện lợi, hữu ích cho người dùng.
Theo Decision Lab, trong mảng social platform (nền tảng xã hội), số lượng Gen X sử dụng Zalo đứng đầu với tỉ lệ 94% người dùng, vượt qua Facebook 93% và Youtube 72%. Tỉ lệ này của Zalo đối với Gen Y là 88%, đứng thứ hai sau Facebook và đối với Gen Z là 75%, đứng thứ ba sau Facebook và Youtube (số liệu quý 1/2021).
ZALOPAY RA MẮT TÍNH NĂNG MUA SẮM VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN QUA ZALO OA
Nhằm đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng trong mùa giãn cách, ZaloPay ra mắt tính năng “mua sắm qua Zalo OA, thanh toán qua ZaloPay” và ghi nhận số lượng giao dịch kỷ lục.
Trong bối cảnh Covid 19, tiêu dùng online và thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng tất yếu, do đó tính năng đặt hàng, mua sắm qua Zalo OA được khá nhiều người dùng ưa thích. Chỉ trong vòng 4 ngày từ 28/5 đến 31/5/2021, tổng lượng mua hàng và thanh toán qua Zalo OA của Big C đã đạt hơn 20,000 lượt giao dịch. ZaloPay cũng đã ghi nhận 10 triệu giao dịch qua Zalo OA chỉ trong vòng 6 tháng thử nghiệm.
Đây là một trong những tính năng “tiêu điểm” được ZaloPay đẩy mạnh trong năm nay nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán đa tiện ích cho người dùng. Mọi hoạt động từ mua sắm đến thanh toán đều được thực hiện với tốc độ nhanh chóng, cách thức đơn giản trên một ứng dụng duy nhất là Zalo.
Hiện tính năng này đã được triển khai bởi 20 chuỗi cửa hàng lớn, đối tác bán lẻ đầu ngành như Big C, Lazada, Highlands, Trung Nguyên… và cả tập đoàn điện lực EVN. Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần thao tác 3 bước đơn giản: nhấn “Quan tâm” tài khoản cửa hàng, chọn món, nhấn “Đặt hàng” và chọn thanh toán bằng ví ZaloPay. Tùy theo dịch vụ của siêu thị và cửa hàng, người dùng sẽ tự đến lấy hoặc được giao tận nơi.
VNG CLOUD RA MẮT PHIÊN BẢN NÂNG CẤP ỨNG DỤNG VCLOUDCAM
Tháng 6 vừa qua, VNG Cloud chính thức nâng cấp ứng dụng vCloudcam, ra mắt phiên bản dành riêng cho hộ gia đình với nhiều tính năng ưu việt giúp tiết kiệm chi phí, thao tác dễ dàng và an toàn tuyệt đối.
Trong những năm gần đây, nhu cầu đảm bảo an ninh tại các khu vực dân cư, đô thị ngày càng gia tăng, cùng với đó, camera giám sát được các hộ gia đình lựa chọn như một công cụ giám sát hiệu quả. Nhằm giúp các hộ đình Việt quản lý camera một cách toàn diện, giám sát mọi lúc mọi nơi với chi phí tiết kiệm, VNG Cloud đã ra mắt phiên bản nâng cấp của ứng dụng vCloudcam phù hợp ứng dụng cho hộ gia đình.
Phiên bản vCloudcam mới ra mắt có nhiều tính năng vượt trội như: phát cảnh báo khi có sự cố; cho phép khách hàng kết nối với các camera có sẵn tại nhà; có khả năng lưu trữ hình ảnh lên đến 4K; hỗ trợ xem đến 9 camera trên giao diện trong cùng một lúc, có khả năng tương thích với hơn 99% camera trên thị trường…Đồng thời, với ưu thế khi sử dụng phần mềm quản lý và lưu trữ camera trên điện toán đám mây, vCloudcam đảm bảo độ ổn định cao nhất cho người dùng, không bị ảnh hưởng dịch vụ khi hệ thống nâng cấp và đảm bảo bảo mật thông tin ở cao nhất cho người dùng.