• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023

Kết quả thống kê từ Google cho thấy Người Việt dành nhiều sự quan tâm cho chủ đề Trí tuệ Nhân tạo (AI - Artificial Intelligence).

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
12/12/2023
Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
1
CHIA SẺ
2.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Google đã công bố Danh sách Google Year In Search 2023 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể: “Tìm kiếm về A.I”, “Thể thao”, “Game”, “Du lịch”, “Phim chiếu rạp”, “Cách làm”, “Công thức món ăn”, “Định nghĩa – Là gì” và “Địa điểm Gần đây”; phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023. 

AI trở thành chủ đề nóng

Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng trong những năm gần đây. Trong năm nay, sự cạnh tranh của nhiều hãng công nghệ hàng đầu nhằm đưa các ứng dụng AI tiếp cận người dùng cuối đã thu hút sự chú ý lớn và dẫn đến sự phổ biến của những từ khóa tìm kiếm liên quan đến AI trên Google Tìm Kiếm 2023.

Trong chủ đề tìm kiếm này, đứng đầu là cụm từ “robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam chế tạo phục vụ cho ngành” – cho thấy người dùng Việt dù tò mò với các nội dung “hot” của thế giới nhưng vẫn dành sự ưu tiên tìm hiểu cho những sản phẩm do chính người Việt làm ra. Những cụm từ khóa trong top 10 thể hiện mối quan tâm của người Việt về lợi ích của AI, ngành học AI có gì và cách để ứng dụng AI vào các lĩnh vực cụ thể.

Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
Xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Trí tuệ nhân tạo” tại Việt Nam tăng vọt từ đầu năm 2023.

Nội dung “bóng đá” và “game mobile” áp đảo trong chủ đề Thể Thao và Game

Các tìm kiếm về bóng đá chiếm 9/10 top những nội dung thuộc chủ đề thể thao được người Việt có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó top 1 và top 3 thuộc về những giải đấu có sự tham gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam như “AFF cup” và “giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023”. Top 2 và top 5 thuộc về “Inter Miami” và “Al Nassr” – hai câu lạc bộ chủ quản mới của siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á – “SEA Games 32”, chỉ xếp thứ 4 trong danh sách này.

Có thể bạn sẽ thích

Đại Hải Trình chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Đại Hải Trình chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

06/06/2025
OPPO kiến tạo khoảnh khắc UEFA Champions League 2024/25

OPPO kiến tạo khoảnh khắc UEFA Champions League 2024/25

05/06/2025
"Săn việc" dễ dàng hơn cùng Galaxy A26 5G

“Săn việc” dễ dàng hơn cùng Galaxy A26 5G

04/06/2025
Cửa hàng trải nghiệm của Roborock có gì đặc biệt?

Cửa hàng trải nghiệm của Roborock có gì đặc biệt?

03/06/2025
ASUS ra mắt laptop Gaming V16 cho sinh viên

ASUS ra mắt laptop Gaming V16 cho sinh viên

03/06/2025
Trải nghiệm du lịch cùng "trợ lý ảo" trên Galaxy A26 5G

Trải nghiệm du lịch cùng “trợ lý ảo” trên Galaxy A26 5G

03/06/2025
Xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2023
So sánh xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Al Nassr” và “Inter Miami” tại Việt Nam trong năm 2023 trên Google Xu Hướng.

Cùng lúc, chủ đề game cũng chứng kiến sự áp đảo của xu hướng di động, khi 9/10 tìm kiếm phổ biến nhất thuộc về các game mobile. Hai trong top 10 là các từ khóa “FIFA mobile” và “FC online” – phản ánh sự xôn xao của cộng đồng game thể thao khi tựa game bóng đá nổi tiếng “FIFA Online 4” đổi tên thành “FC Online”.

Ưu tiên du lịch nội địa và dành sự quan tâm cho nội dung giải trí trong nước

Các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước chiếm một nửa trong tổng số top 10 địa điểm có xu hướng tìm kiếm nổi bật. 5 địa điểm nội địa này đều không thuộc về những thành phố lớn mà thiên về hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên, bao gồm: “Du lịch Hà Giang”, “Du lịch Cần Thơ, “Du lịch Phú Quốc”, “Du lịch Cồn Phụng”, “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Đối với các điểm du lịch quốc tế, khách du lịch Việt thể hiện xu hướng chọn địa điểm gần và có nhiều sự tương đồng về văn hóa, bao gồm top 1 là “Du lịch Đài Loan”, top 2 “Du lịch Thái Lan”, cùng “Du lịch Bali” và “Du lịch Singapore Malaysia” cũng thuộc top những địa điểm được quan tâm nhiều nhất.

Người Việt cũng thể hiện sự chú ý đặc biệt đối với phim Việt trong năm 2023, với 6/10 phim trong nước được xuất hiện trong danh sách như “Nhà bà Nữ”, “Chị Chị Em Em 2”, “Đất Rừng Phương Nam”, bên cạnh những bộ phim đình đám quốc tế khác như “Oppenheimer”, “Avatar 2”, “Elemental”.

Cập nhật mọi thông tin với một thanh tìm kiếm

Google Tìm kiếm tiếp tục trả lời các câu hỏi hàng ngày và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng về mọi khía cạnh của cuộc sống. Danh sách “Cách làm” và “Là gì” cho thấy người Việt đã tìm hiểu nhiều về “cách làm định danh mức 2” và “số định danh cá nhân  VNEID là gì” trong năm 2023, qua đó cho thấy sự quan tâm lớn đến những cập nhật trong chính sách quản lý hành chính của nhà nước. Người dùng cũng cập nhật thông tin về những chủ đề nóng của quốc gia như “năng lượng tái tạo là gì”, quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình như “botulinum là gì”, “suy hô hấp là gì”.

Chủ đề “Công thức” cho thấy người Việt tìm kiếm cách thực hiện những món ăn truyền thống của Việt Nam, như “công thức nấu bánh chưng”, “công thức nấu bò kho”, “công thức nấu bún bò huế”. Mọi người cũng quan tâm nhiều hơn đến việc tự thực hiện những món ăn tốt cho sức khỏe, ví dụ như “công thức nấu sữa hạt”, “công thức nấu ăn lành mạnh”.

Trong khi đó, danh sách từ khóa “Gần đây” cũng thể hiện nhu cầu thiết yếu về ăn uống, sức khỏe, thư giãn trong đời sống hằng ngày của người Việt như tìm kiếm “bác sĩ tim mạch giỏi gần đây”, “trà mãng cầu gần đây”, “gội đầu dưỡng sinh gần đây”. Có thể nói, Google Tìm Kiếm đã tiếp tục là công cụ mà người dùng Việt tra cứu và cập nhật về những tin tức mới nhất về mọi mặt trong cuộc sống.

Với những thông tin thống kê về xu hướng tìm kiếm của người Việt trong một năm đã qua, Google Year In Search 2023 (Google Một năm Tìm kiếm) cho thấy mối quan tâm và sự chuyển biến trong nhiều lĩnh vực có liên quan mật thiết đến đời sống hàng ngày tại Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông tin thị trường – xã hội.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

Đại Hải Trình chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Đại Hải Trình chuẩn bị ra mắt game thủ Việt

Đăng bởi Phương Uyên
06/06/2025
0

Đại Hải Trình được phát triển bởi GTeam Studio, cùng Skymobi và nhà phát hành Tepaylink, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng.

OPPO kiến tạo khoảnh khắc UEFA Champions League 2024/25

OPPO kiến tạo khoảnh khắc UEFA Champions League 2024/25

Đăng bởi Phương Uyên
05/06/2025
0

OPPO đang không chỉ là một phần của bóng đá đỉnh cao, mà còn là chất xúc tác giúp lan tỏa tinh thần thể thao đến thế hệ trẻ toàn cầu.

"Săn việc" dễ dàng hơn cùng Galaxy A26 5G

“Săn việc” dễ dàng hơn cùng Galaxy A26 5G

Đăng bởi Phương Uyên
04/06/2025
0

Hành trình tìm việc của Gen Z sẽ thăng hoa cùng Galaxy A26 5G – "trợ lý" đắc lực giúp bạn tự tin tỏa sáng từ phỏng vấn đến khi có việc mơ ước.

Cửa hàng trải nghiệm của Roborock có gì đặc biệt?

Cửa hàng trải nghiệm của Roborock có gì đặc biệt?

Đăng bởi Thy Nhật
03/06/2025
0

Roborock vừa chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tp. Hồ Chí Minh.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

VNPT hợp tác chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh với UBND TP Hồ Chí Minh

VNPT hợp tác chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh với UBND TP Hồ Chí Minh

07/09/2022
VNPT bổ nhiệm ông Tô Dũng Thái làm Chủ tịch Hội đồng thành viên

VNPT bổ nhiệm ông Tô Dũng Thái làm Chủ tịch Hội đồng thành viên

10/12/2021
Huawei hỗ trợ xây dựng mỏ kali thông minh đầu tiên của ASEAN tại Lào

Huawei hỗ trợ xây dựng mỏ kali thông minh đầu tiên của ASEAN tại Lào

16/12/2022

Xu hướng

  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Best Face: Tính năng làm đẹp chuẩn mọi khung hình từ Galaxy A56 5G

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Galaxy A26 5G: Người bạn đồng hành của “con sen” chính hiệu

    1 chia sẻ
    Share 6 Tweet 4
  • Khám phá chức năng Codex, nguồn tăng lực kỳ lạ trong Lineage2M

    1 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • VinFast thúc đẩy nội địa hóa ngành ô tô Việt

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.