• Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ
CarZ Viet
No Result
View All Result
CarZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Công Nghệ

Lượng đơn hàng trên GoFood trong Quý 1/2022 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021

Khuong Duy Đăng bởi Khuong Duy
28/04/2022
Lượng đơn hàng trên GoFood trong Quý 1/2022 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021
0
CHIA SẺ
35
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Hôm nay, Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, công bố một số thông tin, số liệu về sự thay đổi thói quen ăn uống và đặt đồ ăn trực tuyến trên nền tảng GoFood của Gojek trong Quý 1-2022. Số liệu mới nhất từ GoFood Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) và Hà Nội (HN) cho thấy có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể trong xu hướng người dân sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng, với lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng COVID-19 thứ tư bùng nổ.

1 – Tổng lượng người dùng nền tảng đặt món trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là người dùng mới

So với cùng kỳ năm 2021, trong Quý 1 năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TPHCM. Gojek cũng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng đơn hàng ở Hà Nội bứt phá với mức nhân hơn 4 lần.

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của người dân, với ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Sự dịch chuyển này, bên cạnh việc tích cực thanh toán không tiền mặt, tiếp tục được duy trì ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với an toàn sức khỏe và sự tiện lợi.

2 – Người dùng mua đồ ăn qua nền tảng trực tuyến nhiều hơn, tăng cường đặt đồ ăn sáng và giảm tần suất đặt đồ ăn khuya

Tần suất đặt món trực tuyến trong giai đoạn 3 tháng đầu năm 2022 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong số hàng triệu người dùng Gojek, trung bình mỗi khách hàng cứ 5 ngày lại đặt 1 đơn đồ ăn GoFood trong Quý 1 năm 2022.

Có thể bạn sẽ thích

AOC mang trải nghiệm đỉnh cao tới CFVL 2025 S1

AOC mang trải nghiệm đỉnh cao tới CFVL 2025 S1

09/05/2025
TV QLED của Samsung đạt chứng nhận từ TÜV Rheinland

TV QLED của Samsung đạt chứng nhận từ TÜV Rheinland

09/05/2025
PUBG MOBILE tung phiên bản 3.8 với nhiều nội dung hấp dẫn

PUBG MOBILE tung phiên bản 3.8 với nhiều nội dung hấp dẫn

08/05/2025
Gunny Origin tổng kết sinh nhật 3 tuổi "rực rỡ"

Gunny Origin tổng kết sinh nhật 3 tuổi “rực rỡ”

08/05/2025
Ưu đãi hoàn tiền khi mua vé máy bay trên VNPT Money

Ưu đãi hoàn tiền khi mua vé máy bay trên VNPT Money

08/05/2025
FPT Shop ra mắt đội tuyển eSports FPT SHOP FC ONLINE

FPT Shop ra mắt đội tuyển eSports FPT SHOP FC ONLINE

08/05/2025

So với 3 tháng đầu năm 2021, Quý 1 năm 2022 ghi nhận lượng đơn đặt hàng vào bữa sáng tăng cao nhất (2.5 lần), tiếp đến là bữa xế, bữa trưa và bữa tối – đều ở mức trên dưới tăng gấp đôi. Các đơn hàng cho bữa khuya tăng trưởng với tốc độ chậm nhất, nhưng vẫn đạt mức hơn 30%.

Về tỷ trọng các bữa ăn, bữa xế, bữa trưa và bữa tối là ba bữa ăn được đặt trực tuyến nhiều nhất, với mỗi bữa ăn chiếm trên dưới 1/4 tổng số lượng đơn hàng trong ngày.

3 – Xu hướng ăn vặt tiếp tục được duy trì; người tiêu dùng ăn uống theo nhóm nhiều hơn.

Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh mục đồ uống được đặt hàng nhiều nhất trên GoFood tại cả Hà Nội và TP HCM trong năm 2022. Trà hương liệu các loại và sữa chua trân châu lần lượt giữ vị trí số 2 và 3 ở cả 2 thành phố. Đặc biệt, lần đầu tiên cà phê sữa đá (nâu đá) lọt vào danh sách các đồ uống được đặt hàng nhiều nhất trên GoFood tại cả TP HCM và Hà Nội.

Đa số các món ăn được đặt nhiều nhất trên nền tảng GoFood là các món thuần Việt, như cơm gà, gỏi cuốn, bún, mì, v.v. Một dữ liệu thú vị là món bún đậu, vốn được coi là món ăn của miền Bắc, lại đứng đầu danh sách GoFood tại TP HCM trong 3 tháng đầu năm 2022, trong khi món ăn được ưa chuộng nhất tại Hà Nội là món nem nướng Nha Trang, kế đến là bún đậu và bún bò Nam Bộ.

Các combo và đồ ăn trẻ em được đặt ngày càng nhiều hơn trên nền tảng trực tuyến GoFood. Các combo đồ ăn thức uống được đặt nhiều hơn 2,5 lần vào Quý 1 năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, cho thấy người dùng có xu hướng ăn cùng nhau nhiều hơn.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung cho biết thêm, “Việc hiểu rõ xu hướng tiêu dùng ẩm thực giữ vai trò vô cùng quan trọng, cho phép Gojek đáp ứng tốt hơn nhu cầu thay đổi của người dùng, đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp cho các thành viên trong hệ sinh thái. Ngoài nỗ lực đa dạng các lựa chọn món ăn trên nền tảng GoFood, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm giúp kết nối hiệu quả các đối tác kinh doanh với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày.” 

4 – GoFood tiếp tục hỗ trợ hàng chục nghìn nhà hàng

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào Quý 2 năm 2021, Gojek đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục nhà hàng dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Trung bình mỗi tháng có hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood. Phần lớn các nhà hàng này đăng ký thành công trên GoFood qua hình thức đăng ký trực tuyến.

Tháng 5/2021, Gojek khởi động chương trình “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2”, giúp đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Gojek cũng triển khai  chương trình “Vùng Freeship, quán còn mở mình còn freeship” và “Vùng Freeship mở ra, tiếp lửa cho mọi nhà” nhằm kích cầu, giúp các nhà hàng có thêm khách hàng và cải thiện doanh số trong giai đoạn khó khăn.

5 – Một số thống kê thú vị khác trên GoFood trong tháng 3/2022:

  • Đơn hàng gần nhất: 10 mét (Hà Nội và Tp HCM)
  • Đơn hàng xa nhất: 24 km (Tp. HCM), 23 km (Hà Nội)
  • Đơn hàng xa nhất có giá trị nhỏ nhất: Đơn bún bò trộn Nam Bộ giá 42.000 đồng, đi 19km từ Hoàng Mai đến Gia Lâm (HN)

Gojek hiện đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu khách hàng. GoFood là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam, cung cấp hàng triệu món ăn theo yêu cầu.

Danh sách đồ ăn, thức uống được đặt nhiều nhất trên GoFood trong tháng 3/2022

HCM

Hà Nội

Trà sữa

Trà sữa

Trà hương liệu các loại (trà tắc, trà đào, v.v.)

Trà hương liệu các loại (trà sen, trà đào, v.v.)

Sữa chua trân châu

Sữa chua trân châu 

Rau má

Chè thập cẩm

Cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá (nâu đá)

 

HCM

Hà Nội

Bún đậu 

Nem Nướng Nha Trang

Cơm gà các loại

Bún đậu

Gỏi cuốn

Bún bò Nam Bộ

Các món mì thập cẩm

Cơm gà các loại

Các món bún cay thập cẩm

Nem chua rán

Có thể bạn sẽ thích bài viết này

AOC mang trải nghiệm đỉnh cao tới CFVL 2025 S1

AOC mang trải nghiệm đỉnh cao tới CFVL 2025 S1

Đăng bởi Phương Uyên
09/05/2025
0

CFVL 2025 ghi dấu với sự đồng hành của thương hiệu màn hình AOC Gaming và Philips Evnia, cùng nhà phân phối Quốc Đạt Computer.

TV QLED của Samsung đạt chứng nhận từ TÜV Rheinland

TV QLED của Samsung đạt chứng nhận từ TÜV Rheinland

Đăng bởi Thy Nhật
09/05/2025
0

Đây là minh chứng cho việc các sản phẩm QLED của Samsung đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế IEC 62595-1-6 về công nghệ màn hình chấm lượng tử.

PUBG MOBILE tung phiên bản 3.8 với nhiều nội dung hấp dẫn

PUBG MOBILE tung phiên bản 3.8 với nhiều nội dung hấp dẫn

Đăng bởi Phương Uyên
08/05/2025
0

PUBG MOBILE chính thức giới thiệu phiên bản 3.8 với hàng loạt nội dung hấp dẫn, trong đó nổi bật là chế độ chủ đề mới “Chiến Tuyến Cuối Cùng”.

Gunny Origin tổng kết sinh nhật 3 tuổi "rực rỡ"

Gunny Origin tổng kết sinh nhật 3 tuổi “rực rỡ”

Đăng bởi Phương Uyên
08/05/2025
0

Gunny Origin – tựa game bắn súng tọa độ đình đám – chính thức bước sang tuổi thứ 3 với chuỗi sự kiện sinh nhật mang tên “Thiên Hà Rực Rỡ”.

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Panilla Saga - Chiến Thần AFK ra mắt trong tháng 6

Panilla Saga – Chiến Thần AFK ra mắt trong tháng 6

07/06/2023
Energizer trình làng bộ đôi pin dự phòng UE10058 và UE20058

Energizer trình làng bộ đôi pin dự phòng UE10058 và UE20058

17/08/2022
Valorant: VCT LOCK//IN 2023 chuẩn bị khởi tranh

Valorant: VCT LOCK//IN 2023 chuẩn bị khởi tranh

06/02/2023

Xu hướng

  • Best Face: Tính năng làm đẹp chuẩn mọi khung hình từ Galaxy A56 5G

    Best Face: Tính năng làm đẹp chuẩn mọi khung hình từ Galaxy A56 5G

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Built on Commitment khẳng định giá trị cốt lõi của Kingston

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Bí kíp cày cấp và lực chiến hiệu quả trong MU Lục Địa VNG

    2 chia sẻ
    Share 10 Tweet 6
  • Ưu đãi hoàn tiền khi mua vé máy bay trên VNPT Money

    2 chia sẻ
    Share 9 Tweet 6
  • Garmin vívoactive 6 ra mắt, giá từ hơn 8 triệu đồng

    1 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
CarZ

CarZ: Tin tức Xe từ A đến Z.
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.

No Result
View All Result
  • Nóng sốt
  • Xế Mới
  • Thú Chơi
  • Kinh Nghiệm
  • Công nghệ

© 2022 CarZ - Xe từ A đến Z.